Sự kiện hot
12 năm trước

Đình chỉ thi nếu mang máy ghi âm, ghi hình

Theo công văn mới nhất vào chiều 30/6, Bộ GD&ĐT quy định sẽ đình chỉ thí sinh, cán bộ mang máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh vào phòng thi hoặc nơi chấm thi.

Theo công văn mới nhất vào chiều 30/6, Bộ GD&ĐT quy định sẽ đình chỉ thí sinh, cán bộ mang máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh vào phòng thi hoặc nơi chấm thi.

Vừa kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, sĩ tử sắp làm bài thi vào ĐH, CĐ. (Ảnh: Mai Châm)

Hôm 29/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố thông tin sửa quy chế thi đại học, cao đẳng 2012, trong đó có một điểm quan trọng là các vật dụng không được đưa vào phòng thi.

Theo đó, Bộ quy định: "Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi; Không được hút thuốc trong phòng thi".

Tuy nhiên, do điểm sửa đổi này có điểm khác khá quan trọng đối với quy chế cũ (không có phần cấm máy ghi âm, ghi hình), nên chiều 30/6, trong công điện mới, Bộ đã bổ sung cụ thể, rõ ràng hơn.

Theo công điện này, hội đồng coi thi sẽ quyết định đình chỉ thi đối với các thí sinh mang vào phòng thi tài liệu, vật dụng trái phép (trong đó có những thiết bị chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi như: máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh... có chức năng nghe được âm thanh hay xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ; hoặc những thiết bị không có chức năng này nhưng được dùng để ghi lại thông tin nhằm gian lận trong quá trình chấm thi).

Như vậy, trước sự băn khoăn của dư luận trong hai hôm nay, về việc có được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi hay không thì Bộ đã khẳng định lại rõ là không được phép, đối với cả thí sinh lẫn cán bộ coi thi.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các chủ tịch hội đồng coi thi có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi tung tin thất thiệt, dùng công nghệ cao đưa đề thi ra ngoài và bài giải từ ngoài vào trong phòng thi.

Sau vụ tiêu cực ở Bắc Giang, trong kỳ thi ĐH, CĐ, Bộ cũng yêu cầu ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi tung tin thất thiệt, dùng công nghệ cao đưa đề và bài giải ra ngoài. (Ảnh cắt ra từ clip tiêu cực ở trường THPT Dân lập Đồi Ngô).

Tại mỗi điểm thi cũng sẽ bố trí một điện thoại cố định đặt tại phòng trực hoặc một chiếc di động do điểm trưởng trực tiếp quản lý. Điện thoại này chỉ sử dụng khi thật cần thiết. Tất cả các cán bộ khác tại điểm thi đều không được mang theo điện thoại di động khi làm nhiệm vụ.

Vào tuần sau, từ ngày 4-5/7 sĩ tử sẽ dự thi đại học khối A, A1 và V. Ngày 9-10/7, thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu.

Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hoá (khối H, N thi Văn theo đề thi khối C; khối M thi Văn, Toán theo đề thi khối D; khối T thi Sinh, Toán theo đề thi khối B; khối R thi Văn, Sử theo đề thi khối C), thi tiếp các môn năng khiếu đến hết ngày 13/7.

Ngày 15-16/7, thi cao đẳng tất cả các khối.

Thủy Nguyên
Theo Infonet

Từ khóa: