Sự kiện hot
13 năm trước

Định luật tình yêu luôn đúng

Cùng chúng tớ làm 1 bài tập nho nhỏ để hiểu thêm về định luật lạ lạ này nhé!

Cùng chúng tớ làm 1 bài tập nho nhỏ để hiểu thêm về định luật lạ lạ này nhé!

Bước 1: Phát biểu định luật tình yêu

Có rất nhiều câu nói nổi tiếng khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là định luật bất thành văn nhưng đã thành nguyên tắc: “Tình yêu không tự nhiên sinh ra cũng chẳng tự dưng mất đi. Nó chỉ chuyển từ người này sang người khác, bảo toàn những xúc cảm cần có và gửi đến một người phù hợp hơn mà thôi".

Ảnh minh họa

Bước 2: Chứng minh định luật luôn đúng

Yêu thương một ai đó luôn đi kèm với những cảm xúc như nhớ, mong, buồn vui, giận dỗi, hờn ghen. Những cảm xúc này khiến ta mong mỏi rằng hạnh phúc sẽ luôn vẹn nguyên không bao giờ thay đổi. Thế nhưng vì một lý do nào đó, tình yêu rời xa chúng ta, để lại một khoảng trống, mất mát rất lớn. Bạn đã nghĩ rằng đó sẽ là lần yêu sau cuối, tự nhủ sẽ khép cửa trái tim mình, gói ghém kỷ niệm... nhưng chợt một ngày, trái tim không còn nghe theo lời chủ nhân nó. Không phải những hồi hộp với người cũ mà là những những xốn xang trước một gương mặt mới xuất hiện, một tiếng cười tình cờ xen vào cuộc sống của ta… Tình cảm luôn tìm đến một cách bất ngờ và khó đoán như vậy, song, nó chưa từng và sẽ không bao giờ mất đi. Người ta luôn nuôi dưỡng nó trong tim, âm thầm và lặng lẽ…

Ảnh minh họa

Bước 3: Những dấu hiệu bảo toàn cho định luật

Đương nhiên, không phải tất cả mọi người đều công nhận định luật ấy, họ khăng khăng và cố chấp vin vào lý thuyết trái tim mình đã dành trọn cho người cũ sẽ không thể nào chấp nhận một người mới đến. Nếu bạn cũng nằm trong số những người đặt lòng tin vào lý thuyết ấy thì hẳn bạn đã lầm, thực sự lầm.

Ngay cả khi bạn mang trong mình những thành kiến khắt khe nhất với định luật này, hãy dành chút thời gian nghía qua những dấu hiệu chứng tỏ rằng trái tim bạn đang tuân theo định luật ấy. Đó là khi nào ư?

Ấy là khi bạn ngồi mày mò bên những suy đoán về mười hai cung hoàng đạo. Theo thói quen, bạn ngó qua xem những điều người ta viết về cung của mình. Sau đó, bạn không cần phải lục tìm trong trí nhớ cũng đủ sức nhớ ra ngày sinh của nhân vật mới xuất hiện, bạn tra và tìm đúng cung, mỉm cười khúc khích khi phát hiện ra anh chàng ấy có những tính cách hoàn toàn dễ đoán theo đúng cung của chàng. Bạn có ngạc nhiên không khi một khoảnh khắc nào đó ngồi rảnh rỗi, bạn chợt ngớ người khi nhớ ra mình đã chẳng còn dõi theo cung hoàng đạo của người cũ. Bởi bạn hiểu rằng điều đó không cần thiết, hay tự trái tim bạn đã chẳng còn tha thiết quan tâm…

Ảnh minh họa

Ấy là khi buồn bã bước ra khỏi phòng thi với kết quả không mấy khả quan, bạn thò tay vào túi tìm điện thoại và vô thức bấm số điện thoại đầu tiên nhớ trong đầu để sẻ chia ngay lúc ấy. Giọng nhân vật mới đến vọng ra từ ống nghe, là những lời an ủi quen thuộc, nhưng bạn luôn tìm thấy sự ấm áp và vững tâm. Đã bao lần như thế?

Ấy là khi bạn may mắn xin được một công việc làm thêm như ý. Bạn ngồi trên xe bus trở về nhà và nghĩ đến gương mặt của người mới khi nghe tin ấy. Hẳn sẽ là nụ cười, hẳn sẽ là lời chúc mừng rất thật. Bạn đưa mắt nhìn ra đường phố, lẩm bẩm và nghĩ ở đoạn đường này, vài ngày trước, người ta đã nói những gì khi đi bên bạn. Cứ như vậy, tới khi choàng tỉnh bạn sẽ bàng hoàng đoạn đường về nhà được rút ngắn biết bao với những ý nghĩ về người ta. Chúng luôn khiến bạn vui, ngay cả trong những thời khắc tăm tối và bi quan nhất.

Dù đó là niềm vui, hay nỗi buồn, bạn đều muốn chia sẻ cùng người đó. Những mảnh kí ức bị ghi đè, những hồi ức cũ mờ dần đến mức bạn đau đầu và hơi bực mình đôi chút khi không thể nhớ ra. Bạn xua tay phủ nhận lúc bạn bè trêu đùa “Lại yêu rồi hả ?” nhưng lại đỏ mặt nghĩ đến hình ảnh người ấy.

Đó là khi bạn hẳn đã rơi vào tình yêu.

Bước 4: Mỉm cười và lạc quan cất định luật tình yêu vào túi áo

Dù có lúc cuộc sống phũ phàng đến mức ta bi quan nghĩ rằng tình yêu đã rời bỏ chúng ta mà đi, nhưng hãy tin rằng nó luôn ở cạnh ta. Tình yêu sẽ chẳng khi nào có thể mất đi, hãy học cách nắm giữ và trân trọng hạnh phúc của chính mình, bạn nhé!

Gà Zim

Từ khóa: