Sự kiện hot
12 năm trước

Định nghĩa “gái ngoan” trong mắt con trai

Với phong cách sống ngày càng hiện đại, có phần “thoáng” của giới trẻ thì không biết với con trai như thế nào là một “gái ngoan”?

Với phong cách sống ngày càng hiện đại, có phần “thoáng” của giới trẻ thì không biết với con trai như thế nào là một “gái ngoan”?

“Cãi lời cha mẹ, trăm đường con hư”

Người xưa đã từng dạy như vậy đó, không chỉ con gái mà bất cứ người con nào thường xuyên cãi lời cha mẹ thì “kiểu nào” cũng sẽ… hư. Chính vì vậy mà các bạn nam cũng cho rằng những điều cha mẹ dạy con cái luôn là những điều hay, các bạn gái nghe lời cha mẹ chắc chắn sẽ chỉ làm những điều tốt và “ngoan” là lẽ đương nhiên. Và quan trọng nhất là con gái nên biết lắng nghe, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mọi người.

Con gái nên biết lắng nghe, chia sẻ nỗi buồn, niềm vui với mọi người

Theo bạn H. Nam (17 tuổi): “Mình đã từng được chứng kiến một bạn nữ ra đường thì nói chuyện rất dễ thương, ngọt ngào với tất cả mọi người. Ai cũng khen cô nàng là hiền, lễ phép nhưng thực ra khi về nhà lại khác hẳn. Hàng xóm lúc nào cũng được nghe giọng “oanh vàng” của nhỏ vì thường xuyên lớn tiếng cãi lại ba mẹ. Trò chuyện với những người trong gia đình nhỏ thường tỏ thái độ gắt gỏng, khó chịu. Chẳng biết ra ngoài đường hiền ngoan thế nào chứ ở nhà mà hỗn với ba mẹ như vậy thì không thể chấp nhận được.

Đừng ăn mặc “hớ hênh” ra đường nhé!

Với Minh Tân (16 tuổi) thì nếu chọn bạn gái cho mình chắc chắn Tân sẽ không chọn những người ăn mặc “thiếu vải” vì nhìn còn thấy ngại huống chi là đi chung. Hơn nữa nếu người yêu mà như vậy thì không thể nào dẫn về ra mắt ba mẹ được vì chắc chắn là sẽ không được chấp nhận. “Người lớn luôn khắt khe trong cách ăn mặc của giới trẻ tụi mình bây giờ, chỉ cần nhìn thấy các bạn ngồi trên xe máy đi ngoài đường mà lưng trần, quần sooc cực ngắn là mẹ đã bảo con gái giờ chịu chơi quá, chẳng hiểu nổi. Qua các ăn mặc cũng phần nào đánh giá được tư cách một người đấy chứ” - Tân chia sẻ.

"Gái ngoan" luôn biết cách ăn mặc sao cho thật phù hợp, chỉn chu

Con trai sẽ chẳng thích con gái không biết chăm chút cho bản thân, lúc nào cũng gọn gàng, chỉn chu khi xuất hiện trước mặt mọi người thì thật là tuyệt đúng không nào? Tuy nhiên thời trang không phải là quá sexy, mặc đồ “thiếu vải”. Nhìn những bạn gái ra đường với quần áo “cũn cỡn”, có khi “trong suốt” khiến người nhìn không có thiện cảm chút nào, thậm chí nhiều bạn còn chẳng dám nhìn. Nhất là bạn nào đang có người yêu nên cẩn thận trong cách ăn mặc để không bị mất điểm với người lớn nhé.

Con gái là phải “học giỏi giang, biết việc nhà”

Nhìn bảng thành tích học tập của các bạn nữ lúc nào cũng vào loại giỏi sẽ khiến con trai khâm phục lắm đấy. Đó cũng là suy nghĩ của bạn có nickname Bin (lớp 10, trường THPT Nguyễn Khuyến, TPHCM). Theo Minh thì khi học giỏi sẽ biết cách sắp xếp thời gian hợp lí, khoa học trong việc bố trí thời gian học cho phù hợp, điều mà cậu bạn rất thích. Ngoài ra con gái cũng nên phụ giúp gia đình làm việc nhà, sống ngăn nắp, gọn gàng từ trong nhà ra đến ngoài ngõ thì không còn gì bằng. Các bạn nữ cũng nên học tập tiêu chí “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Học hành chăm chỉ lại còn là một người đảm đang nữa thì sẽ làm cho con trai “nghiêng ngả” luôn đấy.

Con trai sẽ định nghĩa về "gái ngoan" như thế nào teen nhỉ?

Chống chỉ định “đi chơi quá khuya”

“Con gái mà toàn đi chơi về khuya lơ khuya lắc thì không hay chút nào”. Đó là suy nghĩ của bạn Thanh Minh (16 tuổi). Đi chơi quá nhiều còn bị gắn cái mác “hư hỏng” nữa đấy. Vừa khiến ba mẹ lo lắng, ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn nguy hiểm nữa. Có trời mới biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn về nhà vào lúc nửa khuya mà lại còn trên những con đường vắng vẻ. Đó chính là thời điểm thuận lợi để kẻ xấu ra tay. Đi chơi nhiều với những người bạn xấu còn nảy sinh rất nhiều vấn đề như: tệ nạn xã hội, đua đòi, trưng diện theo bạn bè. Đã yêu thương ba mẹ thì bạn không nên như vậy.

Con trai cũng lo lắng cho sự an nguy của con gái lắm đó chứ!

Nghe cậu bạn Thanh Minh nói về con gái

Qua những chia sẻ của các bạn mới thấy con trai cũng để y con gái “đến từng chi tiết”. Và mỗi người đều có những “định nghĩa” khác nhau về “con gái ngoan”. Không phải với ai ngoan cũng là nói năng thỏ thẻ, yểu điệu, ít đi chơi. Tuy nhiên việc chăm học, biết việc nhà và khéo léo trong cách ứng xử luôn là những tiêu chí đầu tiên mà các boy lựa chọn.

Hồng Nhung

Từ khóa: