Sự kiện hot
12 năm trước

Đoán tính năng iPhone 5 từ iOS 6

Tại WWDC 2012, Apple không hé răng lời nào về mẫu smartphone kế tiếp của mình. Tuy nhiên, liệu hệ điều hành iOS 6 có thể “mách nước” được gì về iPhone 5 hay không?

Tại WWDC 2012, Apple không hé răng lời nào về mẫu smartphone kế tiếp của mình. Tuy nhiên, liệu hệ điều hành iOS 6 có thể “mách nước” được gì về iPhone 5 hay không?

Theo như thông báo của Apple thì iOS 6 sẽ chỉ được phát hành vào mùa thu tới và sẽ chỉ chạy được trên các model từ iPhone 3GS trở đi. Trong vô số tính năng mới mà iOS 6 giới thiệu, có một số tính năng được giới phân tích phán đoán chính là để phục vụ cho iPhone 5.

1. Ví điện tử

Passbook hiện vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ đáng kể nào từ các ứng dụng trên App Store, song đây chính là nỗ lực hiện thực đầu tiên của Apple trong việc hợp nhất vé/coupon điện tử với tài khoản iTunes. Khả năng chèn mã QR và các loại thẻ phổ biến tuy không phải đột phá song nếu như Apple có thể lôi kéo đông đảo người dùng sử dụng iPhone như một thứ ví điện tử, công nghệ NFC sẽ được mở cửa một cách rõ rệt.

2. 4G LTE

Một điều hiển nhiên là iPhone kế tiếp sẽ trang bị mạng 4G LTE. Tính năng Facebook sẽ hỗ trợ các cuộc gọi di động trên nền 4G một cách nuột nà, trơn tru.

3. Siri

Năm ngoái, Siri chính là tính năng hút khách bậc nhất của iPhone 4S. Năm nay, hy vọng lịch sử sẽ lặp lại khi mà phần mềm trợ lý ảo này đã được cải tiến theo hướng thông minh hơn, tích hợp mạnh hơn. Với những người từng chê bai việc Siri thiếu khả năng đáp ứng hoặc tính tiện ích trong quá khứ, iPhone 5 có thể sẽ khiến họ phải đổi ý.

4. Chỉ đường đến từng ngã rẽ

Đừng đánh giá thấp tính năng này. Việc Apple quyết định tự phát triển một ứng dụng bản đồ riêng thay vì “đá bóng trách nhiệm” sang ứng dụng của bên thứ ba sẽ giúp cho iPhone 5 trở thành một thiết bị dẫn đường theo đúng nghĩa. Một số tính năng mới của iPhone như Siri đã đi theo hướng chuyên về phần mềm hơn là phần cứng, và có vẻ như đây sẽ là một xu hướng mà Apple lựa chọn trong thời gian tới.

5. Màn hình lớn hơn?

Ứng dụng Maps mới của Apple sở hữu những hiệu ứng 3D nhìn từ trên cao cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là trên màn hình lớn. Có thể tính năng này và tính năng danh sách duyệt web offline mới của Safari sẽ báo hiệu cho một iPhone 5 “dẫn đường tốt hơn”, “xem đọc tốt hơn” nhờ màn hình lớn hơn. Nhất là khi hầu hết smartphone đầu bảng của Android và Windows Phone 7 đều đã ứng dụng màn hình cỡ khủng.

Y Lam
Theo Vietnamnet

Từ khóa: