Sự kiện hot
8 năm trước

Doanh nghiệp Hàn Quốc “phải lòng” Khu công nghiệp của Viglacera

Chỉ trong một thời gian ngắn, Tổng công ty Viglacera – Công ty CP đã ký hợp đồng cho một loạt doanh nghiệp Hàn Quốc thuê đất tại các KCN tại Bắc Ninh và Hà Nam.

Theo thông tin từ Tổng công ty Viglacera, những ngày cuối tháng 8/2016, Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera đã tiến hành ký kết thỏa thuận đặt cọc cho thuê 70.000 m2 đất tại Khu công nghiệp Đồng Văn 4 tỉnh Hà Nam với 3 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp đến với Viglacera đợt này đều là những nhà đầu tư có thâm niên hoạt động tại Hàn Quốc và Trung Quốc.


KCN Đồng Văn 4 dù cuối tháng 9/2016 mới khởi công xây dựng, nhưng đã có 3 doanh nghiệp Hàn Quốc tới thuê đất.

Đánh giá môi trường đầu tư của Việt Nam có nhiểu cải thiện tích cực, sau thời gian nghiên cứu khảo sát, 3 doanh nghiệp đã quyết định sẽ đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Đồng Văn 4 do Viglacera đầu tư tại tỉnh Hà Nam.

Trong số 3 doanh nghiệp, có 2 doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử sử dụng trong ô tô, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng…, là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn như Samsung, LG, Rinnai, Hyundai, Kia, GE, Ford, Toshiba…

Điều đáng nói là KCN Đồng Văn 4 có kế hoạch khởi công xây dựng trong cuối tháng 9/2016 chứ chưa phải là KCN đã hoàn thành đầu tư, xây dựng, có sẵn đất sạch. Viglacera cũng vừa được UBND tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư KCN này vào đầu tháng 8 vừa qua.

Việc KCN chưa hoàn thành xây dựng, nhưng các doanh nghiệp vẫn vào đầu tư, cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài với nhà đầu tư KCN Viglacera.

Khu công nghiệp Đồng Văn 4 giai đoạn 1 có tổng diện tích 300 ha tại tỉnh Hà Nam, địa phương được đánh giá có môi trường đầu tư thuận lợi với nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghệ cao.

Bên cạnh đó, với vị trí thuận lợi, dễ dàng kết nối với đường QL 1 đi Hà Nội và Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ra cảng Hải Phòng, thời gian di chuyển từ Khu công nghiệp tới Hà Nội chỉ 45 phút, tới Sân bay Nội Bài là 1h15’, tới Cảng Hải Phòng là 1h45’, rất thuận tiện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa cả đường hàng không và đường biển.

Trước KCN Đồng Văn 4, Viglacera đã thành công với việc thu hút doanh nghiệp ngoại vào các KCN như KCN Yên Phong, KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh), KCN Đông Mai (Quảng Ninh), trong đó, KCN Yên Phong, KCN Tiên Sơn được xem là 2 Khu công nghiệp thành công nhất của Viglacera hiện nay, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới như Samsung, Orion, Canon, Yazaki, KCC, Texhong, Ottogi…

Theo Báo Đầu tư

Từ khóa: