Sự kiện hot
11 năm trước

Doanh nghiệp sẽ mua nhiều iPhone hơn BlackBerry

Hãng nghiên cứu IDC Research vừa công bố nhận định mới nhất, các doanh nghiệp sẽ mua nhiều điện thoại iPhone hơn so với BlackBerry.

Hãng nghiên cứu IDC Research vừa công bố nhận định mới nhất, các doanh nghiệp sẽ mua nhiều điện thoại iPhone hơn so với BlackBerry.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Đây là lần đầu tiên “Quả táo” vượt qua được hãng “Dâu đen” trên phân khúc thị trường dành cho khách hàng doanh nghiệp, vốn luôn là thế mạnh từ trước tới nay của nhà sản xuất BlackBerry.

Theo IDC, Apple sẽ xuất xưởng 31,1 triệu chiếc iPhone trực tiếp cho các doanh nghiệp trong năm nay, vượt xa số lượng BlackBerry mà RIM tiêu thụ được trong lĩnh vực này.

IDC chỉ ra rằng vấn đề hiện tại của hãng công nghệ Canada chính là ưu thế “bảo mật” của họ đã không còn được coi trọng nữa.

Cho dù RIM đang cung cấp những giải pháp bảo mật tốt nhất trong lĩnh vực di động, song theo IDC, đối với nhiều người dùng doanh nghiệp thì họ không cần mức an toàn quá mức đó, mà chỉ cần khả năng bảo mật của iPhone hay Android là đủ.

Ngoài ra, IDC cũng cho rằng sai lầm gần đây của RIM là đã làm giảm mức độ hấp dẫn của nền tảng BlackBerry đối với giới phát triển, và vấn đề này có thể gây ảnh hưởng lớn tới khả năng tiến xa của hãng điện thoại Canada trong tương lai./.

Theo Vietnam+

Từ khóa: