Sự kiện hot
6 năm trước

Doanh nhân Phan Ánh Tuyết Hương: Vợ không biết ‘phục’ chồng thì hôn nhân khó lòng bền vững

“Một người đàn bà không phục đàn ông thì chắc chắn không bao giờ hạnh phúc”, đó là chia sẻ cũng là lời nhắn nhủ của doanh nhân Phan Ánh Tuyết Hương đến những người vợ sau 2 cuộc hôn nhân thất bại của mình.

Chị Phan Ánh Tuyết Hương là một nữ doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực ở Sài thành, được nhiều người biết đến.

Trong giới doanh nhân Sài thành, chị Phan Ánh Tuyết Hương không phải là một cái tên xa lạ. Chị từng là một nữ doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực: là người đồng sáng lập hệ thống trường Anh ngữ lớn nhất khu vực phía Nam; kinh doanh bất động sản; sản xuất dù xuất khẩu…

Trên facebook cá nhân của mình, chị thường xuyên chia sẻ rất nhiều quan điểm sống sâu sắc, đầy lạc quan về đời sống xã hội, nuôi dạy con cái, phong cách hưởng thụ cuộc sống…được rất nhiều người yêu thích và ủng hộ.

Nhưng chỉ khi trò chuyện với chị mới biết được những ngã rẽ trắc trở của người phụ nữ toàn diện này. Chuẩn bị bước sang tuổi 50 với hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, câu chuyện của chị khiến người ta tin rằng, đã đến lúc phụ nữ phải biết sống cho mình trước khi sống vì chồng, vì con.

Những chia sẻ về đời sống xã hội, nuôi dạy con cái, phong cách hưởng thụ cuộc sống…của chị được rất nhiều người yêu thích và ủng hộ.

“Lúc tầm 20 - 21 tuổi, sau khi chia tay mối tình đầu tiên, mình đã quyết định quen với một người đàn ông hơn mình gần 20 tuổi để quên hết đi chuyện buồn. Bắt đầu không phải vì tình yêu nhưng sau 6 năm quen nhau thì dần hiểu và cảm mến nhau nhiều hơn. Thế rồi mình kết hôn và chung sống với anh thêm 7 năm.

Lấy nhau lúc còn nghèo hai đứa ở nhà thuê, đi cái xe Honda bằng tiền của mình dành dụm đi dạy học và một nửa là tiền của anh góp vào. Anh lớn hơn mình nhiều tuổi và có nhiều mối quan hệ tốt nên mình quyết định bỏ nghề dạy để ở nhà dồn hết tâm trí vào việc kinh doanh cùng anh. Sau 2 năm phấn đấu, mình cũng mua được căn nhà nhỏ, xe hơi, rồi đất đai. Vợ chồng mỗi năm đi du lịch nước ngoài 2,3 lần. Cuộc sống cứ ngỡ như vậy là viên mãn.

Vì lấy chồng lần đầu nên mình lý tưởng hoá hôn nhân, sáng chuẩn bị quần áo cho chồng, chiều về cơm nước. Dù bận mấy thì bận chứ mình vẫn chu toàn mọi việc. Ai đến nhà cũng khen vợ anh P đẹp giỏi, nhà đẹp, nấu ăn ngon, lại biết cách kiếm tiền thì còn gì bằng.

Nhưng có lẽ, đàn ông khi rảnh rỗi, hưởng thụ thì sẽ phát sinh tâm lý ỷ lại và ông chồng mình bắt đầu sinh tật từ đây. Việc kinh doanh lúc đó tuy mỗi người điều hành một công việc nhưng tiền do mình kiếm ra vẫn nhiều hơn anh. Sai lầm của mình là vì thương chồng và muốn gây dựng tổ ấm trọn vẹn mà ôm đồm tất mọi thứ vào thân. Rồi cuối cùng anh ngoại tình và chúng mình ly hôn.

Trong thời gian đó, mình đau đớn dằn vặt tự hỏi hàng ngàn câu hỏi rằng: Tại sao mình xinh đẹp giỏi giang, luôn hết lòng với chồng con, lo gia đình và kiếm tiền lo hết mọi việc thì chồng lại như thế? Điều này mãi sau này mình mới nhận ra là lỗi tại mình đã giành hết trách nhiệm của một người đàn ông nên họ không cảm thấy họ là đàn ông trong gia đình nữa. Đúng là khi bình yên, người ta sẽ quên hết mọi lời thề trong bão tố.

Doanh nhân Phan Ánh Tuyết Hương cho rằng: Vợ không biết ‘phục’ chồng thì hôn nhân khó lòng bền vững.

Rồi mình gặp ông chồng bây giờ, học hành không bằng, hình thức bình thường, làm nhân viên bình thường, không nhà cửa, không tiền dư..Mình thấy cách ông thương con mình, lễ phép với mẹ, lo cho các em ông ăn học thì mình nghĩ người như vậy chắc chắn sẽ là người trân trọng mình và sống vì gia đình, không lăng nhăng bồ bịch ..Bởi muốn an phận nên mình chấp nhận làm đám cưới chứ không phải bắt nguồn từ tình yêu.

Nhưng lấy nhau xong mới thấy cảnh đồng sàng dị mộng. Người chồng thua vợ sẽ rất tự ti, rồi dẫn đến tự tôn, lúc nào cũng tìm cách chà đạp dìm cho mình xuống để nâng anh ta lên. Mình làm gì anh ấy cũng không hài lòng, cũng chê bai, so sánh và nói xấu vợ với người khác.

Mình hiểu trong sâu thẳm chồng yêu mình và không muốn mình cực thân. Ông tranh đi chợ, chia sẻ việc nấu ăn, giặt đồ…Khi mình bệnh thì lo từng tí nhưng lời nói thì độc địa, xỉa xói, móc méo và dùng từ hạ thấp vợ mỗi khi ghen và muốn kiểm soát mình. Đến một ngày mình nhận ra mình đã lại phạm sai lầm lần thứ hai.

Đến giờ này 50 tuổi, mình vẫn chưa yên ổn. Cũng nhờ mình luôn nghĩ tích cực và lạc quan, biết trân trọng bản thân nên nhìn mình vẫn vui tươi, rực rỡ. Nhưng sâu thẳm trong lòng, mình ước gì được làm lại và chọn lựa lại.

Chị cùng con trai trong một chuyến du lịch nước ngoài. Cũng nhờ luôn nghĩ tích cực và lạc quan, biết trân trọng bản thân nên chị vẫn vui tươi, rực rỡ.

Vì vậy với phụ nữ:

Thứ nhất, không nên ôm đồn hết mọi việc trong ngoài, chồng sẽ chẳng biết ơn đâu.

Thứ hai, khi đang buồn và cô đơn, đừng tìm một người thế vào chỗ trống. Tình thương tình yêu có thể xuất hiện sau hôn nhân nhưng không phải ai cũng may mắn.

Thứ ba, lấy chồng nhất định phải có được hai chữ CẢM PHỤC với chồng. Một người đàn bà không cảm và không phục đàn ông thì đàn ông đó chỉ có nước cuốn gói đi, chứ chắc chắn không bao giờ hạnh phúc.

Thứ tư, đừng làm người suốt đời đi sửa chữa sai lầm như mình. Sai thì sửa, nhưng đến 50 tuổi vẫn còn thấy mình sai, sửa hết sai lầm này đến sai lầm khác thì cuộc đời ngắn ngủi này còn bao nhiêu ý nghĩa?

Chỉ mong rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp những người phụ nữ khác nhìn ra được vấn đề để biết trân trọng hạnh phúc và được người đàn ông của mình yêu thương. Và hãy luôn nhớ: Cảm phục thì hôn nhân mới sống bền và hạnh phúc.

Thùy Linh - Ảnh: NVCC

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: