Sự kiện hot
11 năm trước

Doanh thu quý 2 của Google bị "sứt mẻ" nghiêm trọng

Tập đoàn Google, hôm qua 18/7 đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2, đạt 14,11 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái (11,81 tỷ USD), nhưng vẫn còn thấp hơn so với kỳ vọng của giới đầu tư Phố Wall (14,40 tỷ USD).

Tập đoàn Google, hôm qua 18/7 đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2, đạt 14,11 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái (11,81 tỷ USD), nhưng vẫn còn thấp hơn so với kỳ vọng của giới đầu tư Phố Wall (14,40 tỷ USD).


Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Doanh thu kinh doanh cốt lõi của hãng tăng 20% đến 13,11 tỷ USD.

Không bao gồm giá trị tài sản, Google đã kiếm được 9,56 USD trên mỗi cổ phiếu, thấp hơn  mức kỳ vọng của giới phân tích, 10,78  USD.

Giá quảng cáo xuống thấp và thua lỗ ở mảng kinh doanh điện thoại di động của công ty con, Motorola được cho là những tác nhân chính làm cho doanh thu của "Gã khổng lồ" tìm kiếm không được như kỳ vọng.

Trong một động thái phản ứng trước kết quả kinh doanh quý 2 của Google không đạt mức kỳ vọng, cổ phiếu của Google đang ở mức cao nhất trong những tuần gân đây (910,68 USD) đã bất ngờ "đổ dốc" mất 4%, ở mức 872,8 USD trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, 18/7.

Hoạt động Kinh doanh của Google, cũng như các đối thủ Facebook và Yahoo, đã phải bị áp lực khi nhiều người tiêu dùng thích truy cập các dịch vụ trực tuyến của mình trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng, nơi mức giá quảng cáo thấp hơn so với trên máy tính.

Đầu năm nay, Google đã thay đổi cách tiếp thị với các chiến dịch quảng cáo trên mạng Google, làm mờ đi sự khác biệt giữa quảng cáo dành cho máy tính và quảng cáo trên điện thoại di động. Đây là một động thái mà một số nhà phân tích tin rằng có thể giúp tăng cường giá quảng cáo của Google.

Nhưng tất cả những thay đổi đó đã không xảy ra trong quý 2.

"Chúng ta phải thừa nhận rằng các chiến dịch đó đã không mang lại sự tăng giá mà rất nhiều người mong đợi", chuyên gia phân tích chứng khoán của hãng JMP, Ronald Josey cho biết khi đề cập đến một chương trình về chính sách quảng cáo mới công bố của Google trong tháng Hai.

Giá quảng cáo trực tuyến trung bình của Google đã giảm lớn hơn so với dự kiến ​​6% so với cùng kỳ năm trước, trong quý 2, giảm 4% so với quý đầu tiên.

Cũng giống như mảng quảng cáo trực tuyến, mảng kinh doanh thiết bị di động cũng đã được Google quan tâm đầu tư qua công ty con Motorola. Đặc biệt, sự kiện chuẩn bị cho ra mắt mẫu điện thoại được kỳ vọng nhiều, Moto X được cho là sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh ở mảng thiết bị phần cứng.

Tuy nhiên, kết quả doanh thu thua lỗ của Motorola quý 2 đã tác động không nhỏ tới niềm tin của giới đầu tư vào mảng thiết vị phần cứng của Google.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Doanh-thu-quy-2-cua-Google-bi-sut-me-nghiem-trong/20137/207486.vnplus

Việt Đức
theo Vietnam+

Từ khóa: