Sự kiện hot
13 năm trước

Độc thoại tiếng Anh để... thi hùng biện

Điểm trùng hợp là cả ba bạn nữ tham dự Eng-finity đều vì hấp dẫn bởi chủ đề cuộc thi (“As time go by…”) khi đọc thông tin trên Tiin.vn.

Điểm trùng hợp là cả ba bạn tham dự Eng-finity đều vì hấp dẫn bởi chủ đề cuộc thi (“As time go by…”) khi đọc  thông tin trên Tiin.vn.

Tính đến thời điểm này, Eng-finity 2011 đã nhận được rất nhiều đơn đăng ký của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường ĐH trên thành phố như: Kinh tế quốc dân, Ngoại thương, Đại học Hà Nội… Lê Thúy Hằng, Đào Thị Phương Thảo và Lê Thị Ánh Nguyệt là những  thí sinh nữ đầu tiên tham gia tranh tài.

Hãy cùng trò chuyện với 3 cô nàng dễ thương này nhé!

Nhiều thí sinh Engfinity trước đã chia sẻ khá nhiều cách trau dồi tiếng Anh thú vị như: quan sát các biển hiệu có tên tiếng Anh khi đi đường hay đơn giản chỉ là “ngày nào ta cũng nên nghĩ đến nó”. Các bạn có thể bổ sung một vài “tuyệt chiêu” của riêng mình?

Thảo: Sau khi đọc báo hay 1 câu truyện bằng tiếng Anh, mình thường viết một đoạn tóm tắt hay cảm xúc của mình bằng tiếng Anh.

Nguyệt: Còn mình tự thuyết trình với mình về một chủ đề bất kỳ bằng tiếng Anh. Đó có thể là một câu chuyện, một bản nhật ký bằng miệng về ngày của bạn.

Hằng: Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh trong mọi hoàn cảnh là bí quyết của mình. Thỉnh thoảng mình còn độc thoại bằng tiếng Anh (cười)

Ồ! Hàng ngày các bạn đã trau dồi tiếng Anh nhiều như vậy, chắc các bạn không phải chuẩn bị gì nhiều khi đi thi Eng finity đâu nhỉ?

Hoàn toàn không phải vậy đâu! (Cười)

Nguyệt: Mình chuẩn bị rất kĩ nhé. Mình và bạn cùng chơi đã thử tập phỏng vấn lẫn nhau về các chủ đề ngẫu nhiên, cũng như tìm đọc tài liệu, báo chí để vốn hiểu biết được mở rộng thêm.

Thảo: Còn mình giành khá nhiều thời gian xem thêm sách báo về chủ đề của cuộc thi và đặc biệt tập luyện thường xuyên “debate skill” với bạn mình.

Hằng: Mình thì tham khảo ý kiến của các thấy cô về cách trả lời phỏng vấn và cách phản biện. Hơn hết là mình tập nói thật nhiều và nhanh chóng nâng cao hơn nữa khả năng tiếng Anh.

Có thể thấy các bạn đang nỗ lực rất nhiều để tham gia Eng-finity, vậy bạn mong muốn đạt được những gì sau cuộc thi?

Thảo: Mình mong rằng sẽ học hỏi được nhiều điều từ chính cuộc thi và các bạn tham gia, đồng thời đạt được giải thưởng nào đó trong số những giải thưởng vô cùng hấp dẫn của cuộc thi.

Nguyệt: Đây sẽ là nơi để mình thử thách giới hạn của bản thân và vượt qua nó.

Hằng: Mình tin rằng mình sẽ mở mang tầm mắt khi tiếp xúc với các bạn yêu thích Tiếng Anh, hi vọng điều đó sẽ giúp mình tự tin hơn trong học tập và cuộc sống.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng như vậy, “nguy cơ” các bạn đạt giải là rất cao. Nếu được giải lần này, bạn nghĩ mình sẽ thay đổi như thế nào?

Thảo: Sau cuộc thi này mình sẽ trưởng thành hơn cả về hiểu biết và suy nghĩ, sẽ mạnh dạn chào đón những thử thách cuộc sống ở phía trước!

Hằng: Đạt giải cuộc thi sẽ không làm thay đổi ngay lập tức cuộc đời mình. Nhưng trước hết, đến với cuộc thi tức là em đã chiến thắng chính bản thân mình!

Nguyệt: Nếu đạt giải cuộc thi lần này, chúng mình sẽ có thêm tự tin để vượt qua những thử thách khác trong cuộc sống thường ngày. Mình cũng sẽ có thêm kinh nghiệm về việc hoạt động theo nhóm.

Cảm ơn các bạn rất nhiều!

“Eng-finity là 1 cơ hội không nên bỏ qua, đặc biệt với những bạn yêu thích môn tiếng Anh. Kể cả bạn chưa đủ tự tin thì cũng nên mạnh dạn tham gia, bởi đây chính là cơ hội để bạn vượt qua chính mình!”. Đó cũng chính là lời nhắn mà EC muốn gửi đến tất cả các bạn sinh viên!

Tùng Lâm

Từ khóa: