Sự kiện hot
12 năm trước

Đôi khi, bạn rất nên nói dối

Thay vì nói thẳng, nói thật, bạn rất nên qua mặt ai đó bằng những lời nói dối “khôn” và “khéo”.

Thay vì nói thẳng, nói thật, bạn rất nên qua mặt ai đó bằng những lời nói dối “khôn” và “khéo”.

Nhân ngày Cá tháng Tư cùng chúng tớ bàn luận một chút về nói dối nhé!

Có những lúc không nên nói thật

Có rất nhiều tình huống mà bạn băn khoăn, không biết mình nên “thành thật với tình yêu” hay che giấu cảm xúc. Cách đơn giản là bạn cân nhắc kỹ lưỡng hậu quả của sự thật sẽ ảnh hưởng đến mình và đối tượng ở mức độ nào. Tuy nhiên thật thà quà mức sẽ không bao giờ được đánh giá cao. Ngược lại, những lời nói dối tích cực, khéo léo sẽ giúp bạn ăn điểm và mang đến cho các khổ chủ những lợi ích không hề nhỏ.

Đánh lừa nhà tuyển dụng

Một số bạn cho rằng, với kinh nghiệm tuyển người nhiều năm, mình sẽ dễ dàng bị out nếu như cố

“qua mặt” họ. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.  Đơn giản là vì nhà tuyển dụng không “khoái” những ứng viên “thật thà quá đỗi”. Nói cách khác, bạn cần phân biệt được đâu là một lời nói dối vụng về và một lời nói dối khôn khéo.

Ví dụ, dù tim đang đập rất mạnh nhưng nếu được hỏi “bạn đang cảm thấy như thế nào? ”, thì đừng có dại khai thật rằng: “Em hơi run”. Thay vì thế, bạn nên trả lời: “Ban đầu, em khá hồi hộp nhưng giờ tự tin, thoải mái hơn rồi ”. Có thể, nhà tuyển dụng sẽ “đánh hơi” được bạn đang nói dối nhưng họ vẫn đánh giá  cao vì ứng viên biết che giấu cảm giác của mình một cách thông minh.

Bắt  quả tang người thân có hành vi mờ ám

Hành vi mờ ám mà bạn tình cờ phát hiện ra có thể là: em trai ăn trộm tiền, xem phim đen,... Trước khi quyết định đưa mọi chuyện ra ánh sáng, bạn nên tự mình đặt những câu hỏi như: Tại sao em lại làm như thế? Trước đó, em đã có hành vi nào tương tự? Nếu đây là lần đầu và em thành khẩn khai báo,  bạn rất nên cho em một cơ hội sửa sai. 

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách sau: giả vờ để em nói là nhặt được tiền cô chú rơi gần đó và đem trả. Nếu họ tin thì tốt, nhưng không tin cũng chẳng sao vì điều quan trọng là bạn đã đưa được tiền về chính chủ.

Đứa bạn thân kỳ kèo vay tiền

Với những anh chàng cô nàng ”vay không hoàn trả”, bạn nên thẳng thắn từ chối rằng mình đang có nhiều thứ phải làm với khoản tiền này. Khéo hơn nữa, thì đánh tiếng rằng cậu ta có vay bạn một khoản đến hạn rồi mà vẫn chưa thấy món nợ đâu:  “Đấy nhá. Lần trước tớ vừa mới đưa cho cậu, sao nay lại phải mượn tiếp. Tiêu nhiều quá rùi đó”. Người kia sẽ chột dạ và hiểu rằng: “Cứ thất hứa dài dài, thì đến cả người bạn thân nhất, cũng khó lòng cho mình vay".

Nhận diện anh chàng, cô nàng “mũi dài”

Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp, bạn có thể là “nạn nhân” phải hứng chịu những lời ba hoa của ai đó. Một vài dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết  những anh chàng, cô nàng “mũi dài”.

Đưa tay che miệng: Có thể là nguyên cả bàn tay hoặc chỉ vài ngón tay. Hành động này được hiểu như đối tượng không muốn bạn quan sát tỉ mỉ những gì hắn nói vì hắn sợ bạn sẽ nghi vấn một tình tiết nào đó. Để che giấu, hắn còn đánh lạc hướng bạn bằng những cái ho xen kẽ, tưởng chừng như “vô tình”.

Chà mắt/Xát mắt: Đơn giản là vì đối tượng muốn tránh cái nhìn của bạn bởi hắn hiểu bạn đang bị  “dắt mũi” như thế nào. Nếu là nam, ngón tay của anh ta thường chà xát mạnh vùng da quanh mắt. Nếu là nữ, ngón tay chủ yếu chuyển động ở phía bên dưới mắt và thường chạm nhẹ chứ không chà xát mạnh.

Gãi tai: Cử chỉ này như một lời “tự thú” Hắn ta đang nói dối bạn và cố nghĩ thêm những lý do chính đáng hoặc tình tiết thú vị để bạn bị hắn “cuốn” đi mà không hề tỏ ý nghi ngờ

Cắn móng tay: Có thể đây là thói quen thời con nít… còn sót lại nhưng nếu trong một cuộc nói chuyện “giáp la cà” mà đối tượng thường xuyên lặp lại hành động này thì, khả năng hắn nói dối bạn là khá cao.

Xuân Hưng

Từ khóa: