Sự kiện hot
6 năm trước

Đóng bỉm cho con đến hăm cả ‘vùng kín’, mẹ vẫn lên mạng hỏi tại sao

Chữa bệnh cho con theo kiểu “các mẹ ơi” dường như đang trở thành trào lưu?

Thời gian gần đây, trong hội kín tâm sự về chuyện nuôi con của các chị em, không khó để bắt gặp các bài viết băn khoăn về vấn đề “vùng kín” của con bị hăm đỏ, thậm chí là trợt loét. Theo phân trần của nhiều mẹ, hiện tượng này xảy ra sau một thời gian đóng bỉm cho con, nên băn khoăn không hiểu: bỉm có phải là thủ phạm hay không? Để minh họa rõ hơn cho thắc mắc của mình, các mẹ này đã không ngần ngại chụp ảnh cận cảnh “vùng kín” của con mà chẳng cần che đậy hay làm mờ chỗ nhạy cảm nhất.

Không đến bác sĩ, chỉ nhờ các mẹ “khám” cho con qua ảnh. (Ảnh: Báo mới)

Và những bức ảnh này sau khi được đăng tải đã nhận được ý kiến trái chiều từ dân mạng. Có người thấy thương cảm, phân tích là bị hăm và khuyên: dùng nước chè xanh rửa hàng ngày, mặc quần thay vì đóng bỉm,.. Tuy nhiên, cũng có nhiều người không ngại ngần thả biểu tượng “phẫn nộ” cùng những bình luận khá gay gắt như: “Làm mẹ kiểu gì vậy”, “Nhìn con mà chỉ muốn đánh mẹ”... Người nhẹ nhàng hơn thì phân tích: “Sao nhiều mẹ con bị như thế này không đưa con đến bệnh viện khám mà cứ post bài hỏi nhỉ? Trên này có phải bệnh viện cả bác sĩ đâu chứ. Nhìn con mà xót hết cả ruột”; “Để con bị như này không đi khám mà còn hỏi gì nữa. Chắc con đau với ngứa lắm đấy. Khổ thân”; “Đi khám, đừng nghe linh tinh, khổ con mình thôi”…

Đưa tình trạng bệnh tình của con lên mạng hỏi, sau đó chờ sự “phán xử” của dân mạng để “kê đơn, bốc thuốc” vốn là hiện tượng khá phổ biến trong những năm gần đây. Chữa bệnh theo kiểu “đẽo cày giữa đường” thực chất là đánh cược hên xui, bởi lẽ, cộng đồng mạng đa phần đều không thực sự hiểu biết về y khoa. Những lời khuyên của họ phần nhiều dựa việc nhìn biểu hiện bệnh giống con nhà mình. Và đương nhiên, những phương thuốc đưa ra sẽ là không hợp lý cho tình trạng đặc thù của mỗi bé. Chẳng hạn, cùng là biểu hiện viêm loét “vùng kín” do bỉm, nhưng nguyên nhân có thể do nhiều loại vi khuẩn, nhiều loại nấm khác nhau gây ra nên cách điều trị sẽ là khác nhau. Và nếu cứ áp dụng bừa một phương pháp chữa trị, hậu quả sẽ khó mà lường trước.

Chữa bệnh cho con theo kiểu “các mẹ ơi” dường như đang trở thành trào lưu? (Ảnh: Báo mới)

Ngoài ra, việc đưa nguyên bộ phận sinh dục của con lên mạng để hỏi han, có thể nói là khá phản cảm. Thực sự, cộng đồng mạng gồm rất nhiều người mà chúng ta không thể nhận diện được, có người tốt, nhưng cũng có cả những kẻ biến thái. Và có lẽ, chúng ta sẽ khó có thể hình dung được chuyện gì sẽ xảy ra khi những hình ảnh ấy lọt vào tay kẻ cuồng dâm hay tâm thần?

Đơn giản hơn, khi những hình ảnh nhạy cảm ấy được đưa lên chỗ đông người, sẽ có nhiều ý kiến trái chiều. Người dễ dãi sẽ im lặng, không nói gì, nhưng những người khó tính sẽ buông lời gay gắt. Và lẽ nào, mẹ lại muốn con phải chịu những lời không đáng nghe như thế?

Thế nên, xét cho cùng, khi con mắc bệnh, đặc biệt là phát bệnh ở vùng nhạy cảm, thay vì đưa lên mạng nhờ bắt bệnh, hãy nhanh chóng đưa con đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, các mẹ nhé. Và có lẽ, trong trường hợp này, bác sĩ chuyên khoa cũng là người duy nhất ngoài bố mẹ và người thân nên được nhìn “vùng kín” của con.

Phương Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: