Sự kiện hot
10 năm trước

Đồng Nai cung cấp hơn 400 tấn xoài Suối Lớn dịp Tết

Trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Hợp tác xã xoài Suối Lớn, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, sẽ cung cấp cho thị trường hơn 400 tấn xoài thương hiệu Suối Lớn, đạt tiêu chuẩn VietGap.


Đặc sản xoài Suối Lớn. (Nguồn: vinafruit.com)

Ngoài ra, cũng trong dịp Tết cũng sẽ có khoảng 600 tấn xoài thường được bán ra thị trường.

Giá xoài Suối Lớn năm nay theo nhận định của Hợp tác xã sẽ đạt cao, trên 13.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Thế Bảo, Chủ nhiệm Hợp tác xã cho biết từ 23-27/12/2013 (âm lịch), mỗi ngày, hợp tác xã sẽ xuất ra thị trường miền Bắc, miền Trung trên 150 tấn xoài.

Do thời tiết mưa nhiều nên lượng xoài Tết năm nay sụt giảm so với những năm trước, nguồn cung ít, nhu cầu của người dân vì thế sẽ không được đáp ứng đủ.

Cũng theo ông Bảo, hiện Hợp tác xã xoài Suối Lớn đã đầu tư công nghệ bảo quản sau thu hoạch, qua đó đã nâng chất lượng sử dụng xoài từ 3-4 ngày lên 10-15 ngày.

Xoài Suối Lớn cũng đã được xuất đi một số nước châu Á.

Thời gian này, Hợp tác xã đang đàm phán với các đối tác của Hàn Quốc để xuất khẩu xoài tươi sang nước bạn. Nhờ kéo dài được thời gian bảo quản xoài trên 15 ngày, trong khi xuất xoài sang Hàn Quốc bằng đường biển mất khoảng 7 ngày, nên các đơn hàng từ phía Hàn Quốc cơ bản là đáp ứng được.

Hiện Hợp tác xã đang thỏa thuận với các đối tác về giá cả và số lượng. Dự kiến, trong năm nay, những tấn xoài đầu tiên của Suối Lớn sẽ có mặt tại thị trường Hàn Quốc.

Xã Xuân Hưng hiện là vùng trồng xoài lớn nhất ở Đồng Nai với hơn 700ha; năng suất từ 30-40 tấn/ha. Riêng Hợp tác xã xoài Suối Lớn có 50 hộ trồng xoài với 150ha diện tích. Đây là nơi trồng xoài duy nhất ở Đồng Nai xây dựng được thương hiệu và xuất khẩu ra thị trường châu Á.

Hiện Hợp tác xã có gần 25ha được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobolGap.

Công Phong
theo TTXVN

Từ khóa: