Sự kiện hot
6 năm trước

Đồng thầy Nguyễn Hải Chiều cùng đoàn Phật tử thiện nguyện tại xã Gia Phú Gia Viễn – Ninh Bình

Nhân dịp tháng cao điểm”vì người nghèo” và khắc phục hậu quả sau lũ lụt với mong muốn chung tay góp sức giúp đỡ cho các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn những phần quà nhằm cải thiện cuộc sống. Nhằm phát huy Truyền thống đoàn kết”Tương thân tương ái” của dân tộc nhằm khơi dậy tinh thần” Lá lành đùm lá rách. Ngày 24/11/2017 Đoàn thiện nguyện Đồng Thầy Nguyễn Hải Chiều cùng đoàn phật tử Thôn Hà Nhuận 1 – Xã An Hoà – Huyện An Dương – Thành Phố Hải Phòng, Về thăm và tặng quà cho những hộ gia đình nghèo, Hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của Bão lũ.

Về dự có Ông Ngô Văn Quảng – Trưởng Ban Hội nhập và Phát triển Báo Đời sống và tiêu dùng; Ông Đinh Duy Tuyết – Bí thư BCH Đảng bộ xã; Bà Nguyễn Thị Lê Vân – Huyện uỷ Viên, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND Xã; Ông Vũ văn sơn – Phó bí thư, Chủ tịch UBND Xã; Bà Nguyễn Hải chiều Đại diện cho đoàn phật tử TP Hải phòng Cùng các đồng chí trong ban thường vụ Đảng uỷ đã về dự. Về dự buổi tặng quà hôm nay còn có các đồng chí cán bộ công chức xã, Các ông bà Trưởng các thôn xóm, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã về dự đông đủ.

Bà Nguyễn Hải Chiều đại diện cho đoàn Phật tử TP Hải Phòng phát biểu
Phát biểu tại chương trình, Bà Nguyễn Hải Chiều nói: Nhân dịp tháng cao điểm “Vì người nghèo”, với mong muốn cùng chung tay góp sức với các nhà hảo tâm quan tâm mang đến cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn những phần quà giúp cải thiện cuộc sống. Đoàn thiện nguyện Thành phố Hải Phòng cũng đã tổ chức chương trình “Vì người nghèo” tại xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.Theo tinh thần đó, các nhà hảo tâm… chuẩn bị được một số phần quà trao cho các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn sau lũ. Những phần quà này, tuy nhỏ bé về mặt vật chất nhưng chứa đựng tình cảm to lớn của các nhà hảo tâm… thể hiện Truyền thống “lá lành đùm lá rách”, động viên bà con cố gắng vượt qua những khó khăn sau ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt.
Thể hiện tinh thần biết ơn tới các nhà hảo tâm, Thay mặt bà con nhân dân xã nhà, Ông Nguyễn Duy Tuyết – Bí thư BCH Đảng bộ xã Gia Phú cho biết: “Người dân ở đây qua bao đời sống chủ yếu bằng nông nghiệp, đời sống của một số của người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Chúng tôi vô cùng xúc động khi nhận được sự chia sẻ, động viên này từ phía Đồng thầy Nguyễn Hải Chiều cùng đoàn phật tử thôn Hà Nhuận 1 -Xã An Hoà – Huyện An Dương – TP Hải Phòng.

Ông Đinh Duy Tuyết Bí thư BCH Đảng bộ xã Gia Phú phát biểu và cảm ơn
Tại chương trình, Bà Nguyễn Hải Chiều cùng đoàn phật tử đã trao tặng 70 suất quà, nhiều Quần áo cho 70 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 400.000đ. Vui mừng, xúc động khi nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, người dân xã Gia Phú thể hiện sự biết ơn và coi đây là sự động viên, tiếp sức kịp thời, giúp họ sớm ổn định cuộc sống trong lúc khó khăn.

Lãnh đạo xã chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn thiện nguyện TP hải phòng
Theo Ông Tuyết một tháng sau bão, công tác y tế dự phòng, vệ sinh môi trường trên địa bàn đã được khắc phục, đời sống của nhân dân tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã dần đi vào ổn định. Đoàn phật tử Nguyễn Hải Chiều còn về quê hương thăm và trao tặng quà cho Anh Nguyễn Văn Thỉnh thôn Hà Nhuận 3 – Xã An Hoà – An Dương – TP Hải Phòng mắc căn bệnh phong hủi cụt cả hai chân, đây là một việc làm thật là ý nghĩa và tốt đẹp của đoàn.

Bà Nguyễn Hải Chiều trao và tặng quà cho anh Nguyễn Văn Thỉnh bị bệnh phong hủi
 Một số hình ảnh buổi thiện nguyện:

Ngô Quảng

Theo TTPT

Từ khóa: