Sự kiện hot
12 năm trước

Đồng tính là do di truyền?

Các nhà khoa học tin rằng gene đồng tính nam là do một gene được truyền từ mẹ sang con.

Các nhà khoa học tin rằng gene đồng tính nam là do một gene được truyền từ mẹ sang con.

Các nhà nghiên cứu phát hiện thấy mối tương liên giữa những người bị gay với mẹ
và các cô ruột của họ.

Một nghiên cứu mới đây tại Ý cho rằng, gene đồng tính nam được truyền từ đời này sang đời khác giữa các thành viên trong họ tộc. Điều này trái với những luận thuyết tiến hóa trước đây, vốn cho rằng đồng tính là một đặc tính không thể tồn tại lâu bởi nó không khuyến khích tình dục với người khác phái và ảnh hưởng tới tiến trình duy trì nòi giống.

Trang DailyMail đưa tin, cuộc nghiên cứu của chuyên gia Andrea Camperio Ciani, Đại học Padova (Ý) đã phát hiện thấy một mối tương liên giữa những người bị gay với mẹ và các cô ruột của họ. “Những người cô này có xu hướng có nhiều con hơn hẳn so với họ hàng của những đứa trẻ bình thường về mặt giới tính”, Ciani cho hay.

Nhóm nghiên cứu cho rằng, phát hiện này sẽ củng cố thêm cho giả thuyết về “lựa chọn cân bằng giới”, vốn cho rằng gene gây ra đồng tính đồng thời cũng khiến cho các họ hàng nữ của người đó sinh sản nhiều hơn để “bù đắp” lại.

Và như thế, gene “Gay” dù có thể không được truyền từ đời này qua đời khác một cách trực tiếp nhưng nó vẫn tồn tại qua các thế hệ khác nhau trong một gia đình.

Dù hiện tại khoa học chưa xác định được loại gene hoặc nhóm gene nào đã gây ra hiện tượng “gay”, song Ciani gợi ý rằng gene này cư ngụ ở nhiễm sắc thể X.

Ciani cũng giải thích rõ về việc những người phụ nữ họ hàng của người gay sinh nhiều con hơn, không phải vì họ sống buông thả hơn mà ngược lại, họ có những đặc điểm hấp dẫn phái mạnh một cách rõ rệt.

“Những người này thụ thai nhạy hơn, ít bị các triệu chứng rối loạn thai kỳ hơn và quá trình sinh nở cũng dễ dàng hơn so với phụ nữ bình thường”. Họ cũng có đời sống tinh thần vui vẻ hơn, thoải mái hơn, Ciani cho hay.

Nghiên cứu này sẽ được đăng tải trên số ra sắp tới của Tạp chí Sexual Medicine.

Y Lam
Theo Vietnamnet

Từ khóa: