Sự kiện hot
13 năm trước

Du HS Mỹ lại tung clip gây sốc

Tác giả của phát ngôn này chính là du học sinh Việt tại Mỹ đã từng chê bai trình độ tiếng Anh của học sinh Việt Nam.

Tác giả của phát ngôn này chính là du học sinh Việt tại Mỹ đã từng chê bai trình độ tiếng Anh của học sinh Việt Nam.

Chàng du học sinh Mỹ đã từng được cộng đồng mạng biết tới với clip nói về trình độ tiếng Anh của HS - SV Việt Nam.

Vẫn với giọng điệu khá “ngông”, anh chàng đẹp trai – nhân vật chính trong clip có một bài diễn thuyết ngắn lý giải về việc tại sao học sinh – sinh viên trên thế giới luôn cho rằng “Nước Mỹ là số một?”.

Thoạt tiên, người xem cảm thấy khó chịu vì vẻ đề cao nước Mỹ của cậu bạn này nhưng thực chất, thông điệp mà anh ta muốn nói là một cách để bạn trẻ Việt Nam có được tự tin.

Du học sinh Mỹ đã từng gây sốc với clip chê bai trình độ tiếng Anh của teen Việt

Trong video dài chưa đầy 3 phút được đăng trên YouTube, chàng sinh viên trẻ đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trên đất Mỹ, cho thấy góc nhìn cá nhân khá thú vị về nguyên nhân anh ta chọn nước Mỹ để đi du học, lý do tại sao sinh viên Việt Nam tài năng nhưng chưa “toả sáng” để được thế giới biết đến...

Để dẫn chứng cho bài diễn thuyết, chàng trai kể một câu chuyện: “Ngày xưa khi còn bé xem hoạt hình thì thấy quảng cáo humburger. Cái humburger trông tuyệt vời đến nỗi tớ tự hứa với bản thân rằng một ngày kia nếu tớ được sang Mỹ thì bữa đầu tiên tớ sẽ ăn humburger. Và tớ làm đúng như thế. Nhưng sau miếng đầu tiên, tớ nhận ra rằng: humburger ai ăn rồi thì biết – cũng chẳng hơn gì bánh mì Việt Nam”.

Vậy tại sao tất cả mọi trẻ em đều nghĩ rằng humburger và xúc xích là món rất ngon? Bởi vì marketing của Mỹ rất tốt.

Clip dài 3 phút của chàng trai đã có tới hàng chục nghìn lượt view chỉ trong 1 ngày

Chàng trai cho biết: “Người Mỹ nói về bản thân mình rất nhiều và lúc nào họ cũng nói họ là nhất. Đây là hiệu ứng tâm lý học. Nếu ngày nào bạn cũng bị rót vào tai, vào mắt rằng “Mỹ là nhất” thì đến một ngày nào đó bạn sẽ nghĩ rằng “Mỹ là nhất”.”

Cho nên, chàng trai kết luận rằng sức mạnh marketing rất đáng sợ đó, nước Mỹ đã đạt được nhiều thành công và sự ngưỡng mộ của thế giới.

Đồng thời, “du học sinh Mỹ” khuyên các bạn trẻ Việt Nam hãy học cách marketing cho bản thân. Nếu phát huy được sức mạnh của marketing, bạn trẻ Việt Nam sẽ có được thành công. Dù cách nói của chàng trai khá sốc với đa phần các bạn trẻ: “Tớ nghĩ rằng các sinh viên Việt Nam nên bỏ ngay khái niệm khiêm tốn đi và hãy rèn luyện kỹ năng nói về bản thân, cả tiếng Việt và tiếng Anh”.

Khác với clip trước đây chịu sự chỉ trích mạnh mẽ, clip mới nhất được tung lên mạng ngày 28/2/2012, du học sinh Mỹ (nickname của chàng trai) nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Bạn trẻ với nick name MrSimple1102 nhận xét: “Video này thật sự là 1 liều thuốc cho các bạn trẻ VN thêm tự tin vào đất nước, dân tộc mình!”

Một bạn với nickname “ValenTinOLuvCherEver” bình luận sau khi xem clip: “Ngày nào mình cũng sẽ tự nhủ, VIET NAM là nhất”.

Đồng quan điểm với tác giả clip, bạn có nickname D Tổ Ong Minh thẳng thắn: “C‎ái đấy gọi là niềm tự hào dân tộc về tinh thần “chém gió” chứ không phải khoác lác, cũng là marketting cả đấy, chẳng qua là chưa được đào tạo bài bản thôi chứ nếu mà dân mình ai cũng biết tiếng Anh thì cứ gọi là “vô đối” nhé”.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều, cho rằng Du học sinh Mỹ quá lộng ngôn: “Bạn này chỉ giỏi nói thôi chứ chắc gì đã học giỏi, nói tiếng Anh đã siêu bằng ai mà lên tiếng. Để có được tự tin phải từ bản thân con người, căn bản là do học giởi, tài năng chứ không chỉ nói “tôi có tài năng” mà được.” – MyVinh tỏ ý phản đối quan điểm của chủ nhân clip.

Xem clip:

Du học sinh Mỹ bình luận về nước Mỹ và sự khiêm tốn của các bạn trẻ Việt Nam.

Mai Châm
Theo Infonet

Từ khóa: