Sự kiện hot
10 năm trước

Dư luận vụ “Áo đầm giá cao, chất lượng… bèo”

Dantin - Sau khi bài “Búc xúc vì chiếc đầm giá cao, chất lượng… “bèo”, đăng trên báo Đời sống & Tiêu dùng số 65 (ra ngày 26/6 - 3/7/2014), chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến của độc giả khắp nơi gửi về xung quanh vụ việc này. Đời sống & Tiêu dùng xin trích lại một số ý kiến phản hồi của bạn đọc.


Ảnh bạn đọc Thu Thủy

Chị Thu Thủy (Ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM): “Tôi nghĩ, trước khi bán sản phẩm đắt tiền như vậy, ngoài cảnh báo in trên giấy kèm theo, cửa hàng nên cử nhân viên giải thích rõ ràng, chi tiết cho người mua, vì đôi lúc họ không để ý đến hướng dẫn. Còn khi đã xảy ra trường hợp khách hàng không biết và lỡ làm hỏng thì chủ cửa hàng phải giải thích rõ ràng, không nên có cách trả lời, giải quyết vấn đề vòng vo, qua quýt như vậy khiến khách hàng thêm phần bức xúc”.

Chị Mỹ Châu (Nhân viên một cửa hàng giày tại Q.5, TP.HCM): “Cái áo đầm gần 30 triệu đồng mà bị mắc mưa một lần đã nhăn nheo như thế thì chỉ có vứt. Mang vứt một thứ đắt tiền như vậy, thật uổng phí. Tôi nghĩ, sự việc đã xảy ra rồi và có lẽ cũng là do khách hàng không đọc kỹ hướng dẫn, nhưng thiết nghĩ một sản phẩm đắt tiền thì nên có cách giải quyết hợp lý, để phần nào làm nguôi ngoai được phía người mua, dù sao họ cũng đã bỏ ra một số tiền lớn để mua sản phẩm”.


Ảnh bạn đọc Mai Vũ Dương

Anh Mai Vũ Dương (Nhân viên CTCP Lạc Việt, TP.HCM): “Tôi nghĩ văn hóa bán hàng của người Việt nên xem xét lại, điển hình như vụ chiếc đầm chất lượng “bèo” mang thương hiệu Chloé này. Khách hàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm dù đắt hay rẻ thì cũng là “thượng đế” và khi “thượng đế” mua phải sản phẩm không đảm bảo, cửa hàng phải giải quyết đến nơi đến chốn để “thượng đế” hài lòng còn quay lại lần sau. Vậy mà cách giải quyết của cửa hàng lại giống như kiểu cửa hàng là “thượng đế” chứ không phải khách hàng”.

Chị Diệu Ly (Nhân viên văn phòng, Q.3, TP.HCM) cho biết: “Tôi không đồng tình với cách xử lý của đại diện cửa hàng Chloé. Chiếc áo trị giá gần 30 triệu đồng mà cách giải thích qua loa như thế thì không thể nào chấp nhận được. Tôi là chị Nga, tôi sẽ làm đến cùng”.

Đáng chú ý có trường hợp của Anh Hoàng Đình (Q.1, TP.HCM) bức xúc cũng không kém khi gặp phải tình huống “dở khóc dở cười” như của chị Vũ Thanh Nga, chủ nhân của chiếc đầm hàng hiệu Chloé với giá trị gần 30 triệu đồng trở nên nhăn nhúm, xấu xí ngay lần bị mắc mưa đầu tiên: “Cách đây khoảng 3 tháng, tôi cũng có mua một chiếc áo mang thương hiệu Chloé tại tầng trệt Rex, vợ tôi vô tình không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đã đem đi giặt nước như những sản phẩm thường. Kết cục, chiếc áo bị "hư", mang đổi lại thì không được mà quẳng đi thì tiếc nên hiện giờ chiếc áo vẫn nằm ở một góc phòng”.

Nhóm PV

Từ khóa: