Sự kiện hot
11 năm trước

Dù thất bại trầm trọng, HTC vẫn quyết giữ CEO Chou

Trong bối cảnh không thể thoát khỏi khủng hoảng mà ngày càng chìm sâu hơn, hãng HTC lại đứng trước những thông tin sẽ thay Giám đốc điều hành Peter Chou.

Trong bối cảnh không thể thoát khỏi khủng hoảng mà ngày càng chìm sâu hơn, hãng HTC lại đứng trước những thông tin sẽ thay Giám đốc điều hành Peter Chou.


Giám đốc điều hành Peter Chou. (Nguồn: androidos.in)

Kể từ sau khi giai đoạn thăng hoa hồi giữa năm 2011 của HTC bị màn ra mắt mẫu Apple iPhone 4S chặn đứng, hãng công nghệ Đài Loan (Trung Quốc) ngày càng để mất thị phần của họ vào tay các đối thủ Apple và Samsung.

Kết quả kinh doanh các quý luôn ở mức đáng báo động, dẫn tới tình trạng giá cổ phiếu HTC cũng "lao dốc không phanh," khiến các nhà đầu tư của hãng này cùng giới phân tích không ít lần kêu gọi Peter Chou bước xuống khỏi ghế CEO, bởi HTC đã không thể hiện được sức sáng tạo đột phá cần thiết như các đối thủ.

Tuy nhiên, nhà sản xuất điện thoại Đài Loan tiếp tục bảo vệ vị CEO đương nhiệm của họ.

Trước đây, đã có vài lần chiếc ghế CEO của ông Chou bị cho là sẽ sớm có chủ mới, song HTC luôn nhanh chóng xóa tan những tin tức như vậy.

Ở lần này, đích thân nữ chủ tịch Cher Wang của HTC đã khẳng định “Chou đang làm rất tốt công việc của mình” và hãng không hề có kế hoạch thay thế vị trí CEO.

Bà Wang còn nói rằng họ “đã có nhiều sản phẩm sáng tạo và sẽ tiếp tục làm việc để trình làng những mẫu thiết bị xuất sắc mới mang thương hiệu HTC tới người tiêu dùng trên toàn cầu.”

Theo thống kê thì giá cổ phiếu HTC đã sụt giảm tới hơn 45% trong 8 tháng đầu năm nay, trong khi tổng doanh thu trong tháng Tám vừa qua giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Du-that-bai-tram-trong-HTC-van-quyet-giu-CEO-Chou/20139/215358.vnplus

Văn Hưng
theo Vietnam+

Từ khóa: