Sự kiện hot
12 năm trước

Dùng điện thoại di động nhiều tăng nguy cơ trầm cảm

Những người trẻ dùng điện thoại di động, máy tính nhiều có nguy cơ bị rối loạn giấc ngủ, căng thẳng và ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần.

Những người trẻ dùng điện thoại di động, máy tính nhiều có nguy cơ bị rối loạn giấc ngủ, căng thẳng và ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần.

Kết luận này được đưa ra sau khi nghiên cứu sinh Sara Thomee cùng cộng sự tại Đại học Gothenburg (Thụy Điển) thực hiện bốn nghiên cứu khác nhau nhằm kiểm tra xem việc dùng máy tính, điện thoại di động ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của người trẻ như thế nào, theo IANS.

Dùng điện thoại di động nhiều có thể gặp vấn đề về giấc ngủ - Ảnh: Reuters

Các nghiên cứu khảo sát ý kiến của 4.100 người từ 20-24 tuổi và phỏng vấn 32 người trẻ dùng công nghệ liên lạc và thông tin (ICT) nhiều.

Kết quả cho thấy việc dùng điện thoại di động nhiều có thể làm tăng nguy cơ gặp vấn đề về giấc ngủ ở nam giới và tăng triệu chứng trầm cảm ở cả hai giới.

Ngoài ra, việc dùng máy tính liên tục không nghỉ ngơi cũng làm tăng nguy cơ căng thẳng, gặp vấn đề về giấc ngủ, trầm cảm ở phụ nữ. Nam giới dùng máy tính nhiều cũng có nguy cơ rối loạn giấc ngủ cao.

Từ nghiên cứu trên, cô Thomee đề nghị ngành y tế đưa ra những cách sử dụng ICT một cách có lợi sức khỏe cho người trẻ.

Cô Thomee khuyên những người dùng ICT cần có thời gian nghỉ ngơi và giới hạn thời gian sử dụng công nghệ này.

Văn Khoa
Theo Thanhnien

Từ khóa: