Sự kiện hot
10 năm trước

Dùng facebook quá nhiều sẽ làm gia tăng tính đố kỵ

Nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu Đại học Công nghệ Nanyang, Đại học Bradley và Đại học Missouri Columbia cho thấy, những người nghiện facebook có thể phải nếm trải cảm giác ganh tỵ, mà hậu quả cuối cùng là dẫn đến sự buồn rầu tột độ.


Ảnh minh họa

Qua khảo sát 736 sinh viên đại học, các nhà nghiên cứu nhận thấy, thường khi bạn âm thầm theo dõi bạn bè trên facebook, sau đó nhận ra cuộc sống của bạn không bằng họ, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ tồi tệ và tủi thân.

Margeret Duffy, một giáo sư khoa Báo chí Trường Đại học Missouri cho biết: “Nếu người dùng sử dụng facebook nhằm mục đích theo dõi tình hình tài chính của một người quen biết hay đời sống tình cảm riêng tư của một người bạn cũ - những vấn đề vốn dĩ dễ gây nên sự đố kỵ giữa các cá nhân, hoàn toàn có thể vướng phải cảm giác chán nản, buồn rầu”.

Đây không chỉ là hiện tượng riêng của giới sinh viên mà nhiều người ở độ tuổi trung niên cũng cảm thấy như vậy. Đối với họ, facebook là một phần quan trọng trong cuộc sống. Hầu hết mọi người đều cài sẵn một ứng dụng trên điện thoại để lướt facebook ở nhà, nơi làm việc, khi ra ngoài, thậm chí khi đi tàu điện ngầm có wifi. Họ cập nhật hầu hết thông tin của bạn bè, từ con cái, gia đình, các kỳ nghỉ, đến cả cuốn sách mà bạn bè đang đọc. Điều này trở thành một thói quen khiến nhiều người không thể từ bỏ.

Facebook thật sự chẳng khác nào một cuốn tạp chí mô tả cuộc sống của những người dùng. Vấn đề là sử dụng quá nhiều, nó làm cho bạn cảm thấy ganh tỵ khi biết họ đang có cuộc sống tốt hơn bạn và từ đó khiến bạn cảm thấy phiền muộn, bế tắc trong cuộc sống của chính mình.

Yên Du
theo CNN Money

Từ khóa: