Sự kiện hot
6 năm trước

Dùng thuốc cam không nguồn gốc, bé 8 tháng nguy kịch

Sau 3 ngày bôi, uống thuốc cam không rõ nguồn gốc, bé 8 tháng tuổi phải nhập viện do nhiễm độc chì nặng.

Bệnh nhi là bé NNDM, 8 tháng tuổi (Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện Sản Nhi Quảng Ninh ngày 26-2 trong tình trạng ăn kém, mệt, viêm loét miệng họng, bỏ bú.

Người nhà bé M. cho biết ở nhà bé được uống và bôi thuốc cam vào miệng với liều lượng 5 thìa cà phê. Khi thấy bé xuất hiện các triệu chứng trên, gia đình vội đưa vào BV Sản Nhi Quảng Ninh cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nghi bé M. bị nhiễm độc chì và đã chỉ định làm xét nghiệm. Qua kết quả xét nghiệm và hội chuẩn chuyên khoa, các bác sĩ đã chỉ định nhập viện cấp cứu và điều trị tích cực bằng thở máy, an thần, bù nước điện giải, truyền dịch, kháng sinh, vệ sinh họng miệng cho bé M.

Sau một tuần điều trị tích cực, ngày 2-3, sức khỏe bé M. đã cải thiện đáng kể, tình trạng viêm loét miệng họng đã ổn định, chỉ số xét nghiệm máu cho thấy nồng độ chì đã giảm và được xuất viện.

BS Trương Văn Thế, khoa Hồi sức cấp cứu trực tiếp chữa trị cho bé M., cho biết: Với những trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc chì, việc chẩn đoán và điều trị rất khó khăn. “Ngay cả khi tìm ra bệnh việc điều trị cũng rất gian nan, đòi hỏi thời gian dài, kéo theo đó là những tổn thương về thể chất và trí não khó có thể hồi phục”, BS Thế nói.

Cù Hiền

Pháp luật TP HCM

Từ khóa: