Sự kiện hot
12 năm trước

Facebook mạnh tay chi 1 tỷ USD thâu tóm Instargram

Facebook đã chính thức "kết duyên" với mạng xã hội hình ảnh đang rất "hot" hiện nay.

Facebook đã chính thức "kết duyên" với mạng xã hội hình ảnh đang rất "hot" hiện nay.

Hôm qua (9/4), Mark Zuckerberg - ông chủ của Facebook tỏ ra rất phấn khích khi thông báo đã thâu tóm Instagram. Toàn bộ 13 nhân viên tài năng của mạng xã hội hình ảnh này cũng sẽ gia nhập đội quân Facebook.

Thông tin về thương vụ "đình đám" này khiến giới công nghệ một phen "dậy sóng". Bỏ ra 1 tỷ USD để có được mạng xã hội mới mẻ này, ông chủ trẻ của Facebook hẳn đang có những kế hoạch táo bạo trong tương lai.

Facebook chính thức "kết duyên" cùng Instagram

Instagram xuất hiện trên iOS vào cuối năm 2010 và chỉ vừa có mặt trên nền tảng Android cách đây ít ngày. Thế nhưng, nó đã tạo ra một “cơn bão” làm thay đổi thói quen chia sẻ ảnh của người dùng di động. Bạn có thể tải ảnh lên mạng xã hội của Instagram trên "dế yêu" của mình, chia sẻ qua Facebook, Twitter... cực nhanh. Với thông điệp ngắn gọn "Chia sẻ ảnh đẹp nhanh hơn", Instagram đã "lôi kéo" được khá nhiều người dùng. Hiện có khoảng 30 triệu người dùng trên iPhone và thêm 1 triệu người dùng mới trong vòng chưa đầy 12 tiếng đồng hồ sau khi hiện diện trên Android.

Một bức ảnh được chia sẻ trên Instagram

Thống kê trên iPhone cho thấy, Instagram có hơn 1 tỷ bức ảnh được tải lên, mỗi ngày có thêm 5 triệu tấm hình mới.

Sức hút của Instagram

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Mark cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng học những kinh nghiệm của Instagram để xây dựng những tính năng tương tự vào những sản phẩm khác". Và những ai yêu mến Instagram có thể yên tâm bởi Facebook sẽ phát triển ứng dụng này độc lập chứ không cố gắng tích hợp mọi thứ vào Facebook.

Dự kiến trong quý II năm nay, mọi thủ tục mua bán sẽ hoàn tất và Instagram mới chính thức thuộc về Facebook.

Naruto

Từ khóa: