Sự kiện hot
12 năm trước

Fan cuồng 'phản pháo" đề thi văn

Trong đề thi khối D ngày 9/7, có một câu hỏi nghị luận xã hội đề cập đến hiện tượng hâm mộ thần tượng đến mê muội của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Câu hỏi 3 điểm này được nhiều người đánh giá là hay và gần gũi với giới trẻ. Tuy nhiên, ngay sau giờ thi, một fan cuồng của Kpop cảm thấy bị "động chạm" đã lên mạng xỉ vả không tiếc lời.

Trong đề thi khối D ngày 9/7, có một câu hỏi nghị luận xã hội đề cập đến hiện tượng hâm mộ thần tượng đến mê muội của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Câu hỏi 3 điểm này được nhiều người đánh giá là hay và gần gũi với giới trẻ. Tuy nhiên, ngay sau giờ thi, một fan cuồng của Kpop cảm thấy bị "động chạm" đã lên mạng xỉ vả không tiếc lời.

Thức tỉnh và khơi dậy

Trở thành fan cuồng, giới trẻ không ngần ngại bỏ ra hơn nửa chục triệu để nhìn thấy thần tượng bằng xương, bằng thịt. Cũng vì 2 chữ “fan cuồng”, họ không ngần ngại cúi đầu hôn ghế thân tượng, cũng không tiếc lời mạt sát người thân chỉ vì không đáp ứng nhu cầu của họ.

Cư dân mạng bức xúc vì sĩ tử là fan cuồng

Đề thi chỉ ra sự khác nhau giữa "ngưỡng mộ" và "mê muội" để thí sinh tự đi tìm đáp án cho riêng mình. Với những teen chỉ ở mức ngưỡng mộ thần tượng, họ dễ dàng tìm ra cái sai và xấu của những kẻ cuồng fan.

Nguyễn Thị Nhung (Khoái Châu – Hưng Yên) chia sẻ: “Em vốn không thích những bạn quá mê muội thần tượng mà bỏ bê nhiều thứ. Với câu luận văn này, em có thể kể được một seri những thảm họa của hành động xấu này. Người có văn hóa chỉ nên dừng ở mức ngưỡng mộ thần tượng”.

Bên cạnh đó, cũng có sĩ tử từng là một kẻ cuồng fan. Thế nhưng, qua đợt thi ĐH này, họ cảm nhận được tình cảm sâu sắc từ phía gia đình, người thân. Sĩ tử đã đem câu chuyện về sự mê muội của mình vào trang viết. Giữa những dòng tâm sự có cả hình ảnh về sự khó khăn, vất vả của bố mẹ... như một sự thức tỉnh cho người từng lạc hướng.

“Em từng bỏ nhà lên Hà Nội để được xem SuJu hát. Dù biết bố mẹ rất lo lắng nhưng lúc đó, thực sự trong đầu em chỉ có SuJu... Giờ nghĩ lại, thấy thương bố mẹ quá. Em sẽ cố gắng thi tốt để bố mẹ được vui” -  T. T. H. (THPT Quế Võ 1, Bắc Ninh) chia sẻ.

Ngoài những người ngưỡng mộ thần tượng một cách có văn hóa hay những kẻ từng là fan cuồng thức tỉnh thì vẫn có sĩ tử bất mãn với đề thi và bất cần với chính tương lai của họ.

Tự nhận mình là "mê muội"

Sau khi dẫn lại nguyên câu hỏi trong đề thi đầy đủ cả phần chú thích "khoảng 600 chữ" của đề thi cô bạn đã đi ngay vào vấn đề cho rằng đề thi này đang "chửi xéo" vào các nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám hiện nay gồm: Suju(Super Union), BigBang, Ta-ra và cả fan của họ. Bạn nữ này còn dùng từ ngữ xưng hô thiếu tôn trọng với những người ra đề thi với cụm từ "bọn ra đề", "tụi mày", "chúng mày" và tiếp tục chửi rủa rất thô tục là "bọn ra đề già rồi mà còn teen gớm, bắt chước lũ trẻ trâu ngu học vozer antifan Kpop (nôm na là cộng đồng ghét nhạc Hàn )..."

Sau khi mạt sát xong những người trong ngành giáo dục, bạn nữ này còn chứng minh việc hâm mộ của mình là một "gu âm nhạc" bằng cách dẫn chứng ra gu âm nhạc đó cũng như việc thích nghe nhạc Âu - Mỹ. Không dừng lại ở đó cô bạn trẻ này còn lôi những từ ngữ thô thiển bằng tiếng Anh ra để miêu tả về dòng nhạc Âu- Mỹ với những cụm từ khó nghe như: "Fuck you, Shit..."

Cô gái này cho rằng những ai phản đối các fan cuồng như mình là đang ganh tị với họ. Để minh chứng cho lời nói của mình cô gái này không ngừng buông ra những câu khó nghe, rất không tôn trọng với người ra đề như: "Chả khác gì nhìn người ta giàu hơn rồi tụi mày nghĩ họ là chảnh chó, nhìn người ta có tiền thì nghĩ là ăn hối lộ mà ra, đẹp trai thì kêu là gay là les...". Sau khi "chứng minh" xong cho luận điệu của mình, cô gái này kết lại: "Cái thể loại gato (ghen ăn tức ở) này biến mịa đi sống gì cho chật đất". Không chỉ chửi người ra đề, cô gái này còn dùng lời lẽ khiếm nhã để nói về những người antifan Kop là: "chúng mày anti Kpop sao thấy SNSD là sáng mắt ra... Má, điên không chịu được"

Qua những lời lẽ mà cô gái trẻ này đăng trên trang cá nhân trên Facebook cho thấy cô gái này không những đã "mê muội" thần tượng quá mức đến độ gây "thảm họa" (như ý trong đề Văn khối D) trong khi kiến thức còn khá nông cạn. Không biết đây có phải là một trong những thí sinh dự thi khối môn Văn khối D hay không, nhưng những phát ngôn của cô cho thấy đến cả câu hỏi cô cũng chưa hiểu rõ và thể hiện sự thiếu kiến thức trần trọng thể hiện ngay trong lời nói của mình.

Ngay khi những phát ngôn thiếu suy nghĩ này được tung lên mạng xã hội Facebook đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng. Phần lớn cư dân mạng vào bình luận đều tỏ vẻ không hài lòng với những phát ngôn quá thiển cận này.

Đề thi và sự bất cần của sĩ tử

Cư dân mạng đang xôn xao bởi statut của một teen boy thê hệ 94, vì phát cuồng thần tượng mà sẵn sàng không vương vấn gì với kì thi ĐH. Với thí sinh này, SuJu mới là quan trọng nhất, ĐH không có cũng chẳng sao!

U94 bị nhiều thành viên trên Facebook "ném đá"

“ĐH không thi năm nay thì thi năm sau, trượt thì thôi, nhưng tình yêu của mình dành cho SuJu nó gọi là mãi mãi, vĩnh viễn không thay đổi. Mình xin đảm bảo điều đó...”. Cho rằng đề thi ĐH ảnh hưởng đến tình yêu của mình dành cho thần tượng, U94 này quyết định “nghỉ làm” để đảm bảo tình cảm. Đứng trước thần tượng, kì thi ĐH bỗng trở nên vô nghĩa?

“Em yêu các anh, sẽ là mãi mãi...”. Nhân vật này đã bị khá nhiều thành viên trên mạng xã hội Facebook “ném đá”. Nickname Silver Knight SF bức xúc “Sao lại có thằng như thế này nhỉ? Hâm mộ thì không ai nói, nhưng mà hâm mộ đến nỗi không thi thì ở nhà còn hơn. Đi học cho phí tiền công sức của cha mẹ”.

Còn thành viên với nickname Thái Mèo bất mãn “18 năm ăn học cộng bao nhiêu sự hi sinh, khó khăn, vất vả của bố mẹ để nuôi con ăn học mà không bằng được 13 thằng... Buồn đời!”. Tuy vậy, ở dưới dòng statut vẫn có một comment ủng hộ của một nhân vật tự xưng là “chị”. Phải chăng, “bà chị” này cũng là một fan cuồng

Đứng trước điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) bác Nguyễn Văn Hoàng (Hà Đông) chia sẻ: “Con gái tôi cũng hâm mộ nhiều thần tượng lắm. Nhưng nó biết thế nào là điểm dừng nên cũng không có gì đáng lo lắng. Cứ như đứa lớp 11 cạnh nhà, nó bỏ cả ăn, ngủ, học hành vì thần tượng. Chỉ tội nghiệp cho mấy ông bố, bà mẹ làm cách nào cũng không khuyên bảo được con, mất ăn, mất ngủ vì sở thích của nó.

“Và kết quả đau lòng, Super Junio cũng chẳng biết em là đứa nào”. Câu nói tưởng chừng như nói vui của thành viên có nickname Thanh Nam lại là sự phản ánh chân chân thực nhất về kết quả của sự cuồng fan. Bỏ bê mọi thứ để đến với thần tượng, giới trẻ được gì?

Fan ngất xỉu, đổ máu khi chen lấn để gặp Bigbang.

Đề thi hợp lí

Khi nhóm nhạc nổi tiếng BigBang (Hàn Quốc) sang Việt Nam trình diễn vài ca khúc nhưng hàng ngàn fan đã  đến xí chỗ từ trưa, ăn uống tại chỗ giữa trời nắng nóng đến khi gặp được thần tượng thì ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu. Không chỉ đợi thần tượng ở nơi trình diễn, bất cứ nơi đâu nghe tin có mặt họ các fan cuồng này đều kéo đến ùn ùn, đến khi không gặp được thì khóc nức nở..

Và hàng tá kiểu hâm mộ của giới trẻ bỏ bê việc học, ăn uống khiến cha mẹ phải khổ sở và phiền lòng.

Ngoài trường hợp này không biết còn có bao nhiều bạn trẻ có suy nghĩ nông cạn và kém hiểu biết như vậy không, nhưng phần nào sự việc này đã cho thấy việc ra câu hỏi này trong đề thi ĐH là hoàn toàn hợp lý?

Theo Vietnamnet

Từ khóa: