Sự kiện hot
11 năm trước

FIFA công bố HLV xuất sắc nhất năm: Mou đã đúng!

Có lẽ do đã đoán trước được kết quả bình chọn HLV xuất sắc nhất năm, HLV Jose Mourinho đã quyết định không tới Thụy Sĩ. Và thực tế, ông chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 sau Vicente Del Bosque.

Có lẽ do đã đoán trước được kết quả bình chọn HLV xuất sắc nhất năm, HLV Jose Mourinho đã quyết định không tới Thụy Sĩ. Và thực tế, ông chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 sau Vicente Del Bosque.

Trước lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2012, HLV Jose Mourinho đã tuyên bố sẽ không tới Zurich (Thụy Sĩ). Lí do được ông đưa ra là chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua với Celta Vigo.

Tuy nhiên, cách đây ít giờ, Goal tiết lộ thông tin cho rằng chiến lược gia người Bồ không tới xứ Đồng hồ vì khó có cơ hội giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Và trên thực tế, đó là quyết định chính xác của ông khi người sở hữu danh hiệu này là Vicente Del Bosque.

Đây là ứng cử viên sáng giá nhất khi đưa ĐT Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu. Không dừng lại ở đó, Ngài râu kẽm còn giúp La Roja lập nên hàng loạt kỉ lục. HLV Del Bosque sẽ có những kì phùng địch thủ nếu Mourinho tiếp tục thành công cùng Real hay Pep vẫn ở lại Camp Nou.

Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải năm nay, Real Madrid liên tục gây thất vọng ở sân chơi La Liga. Còn Pep Guardiola đã tạm thời rời xa sân cỏ sau một mùa giải chỉ giành được duy nhất 1 danh hiệu (Cúp Nhà Vua).

Ở cuộc bình chọn lần trước, chiến lược gia người Bồ cũng không tham dự và ông chỉ về thứ 3 sau Pep và Sir Alex. Còn vào năm 2010, sau khi thăng hoa cùng Inter, ông đã tham dự và giành giải thưởng này.

Cũng giống danh hiệu Quả bóng Vàng, cuộc bình chọn HLV xuất sắc nhất năm của FIFA được quyết định bởi lá phiếu của các HLV trưởng và đội trưởng của 209 quốc gia trên toàn thế giới. Mourinho chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 và vị trí thứ 3 thuộc về Pep Guardiola, người đã tuyên bố sẽ trở lại dẫn dắt vào mùa giải tới.

Không chỉ thất bại ở cuộc đua HLV xuất sắc nhất, Mourinho còn không thể đón nhận tin vui từ cậu học trò cưng Cris Ronaldo, người đã thua kình địch Lionel Messi trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2012.

Hoàng Ngọc
theo Bongdaso

Từ khóa: