Sự kiện hot
7 năm trước

'Gái hư' showbiz Việt đã là chuyện xưa rồi!

Những mỹ nhân được xếp vào danh sách "gái hư showbiz Việt" ngày nào đã ngoan hiền một cách bất ngờ.

Cách đây vài năm, làng giải trí Việt được nhận xét là môi trường phát triển đầy “nhốn nháo” của các mỹ nhân. Ngoài những nghệ sĩ chọn cách đi lên và xây dựng tên tuổi bằng chính tài năng thự thụ, thì cũng không ít người quyết định tiếp thị cơ thể một cách liều lĩnh, dùng đủ mọi chiêu trò thiếu “trong sạch” để được khán giả nhớ tới. Đôi khi, chính vì có quá nhiều scandal bủa vây nên họ trở thành người đẹp khiếm khuyết về tầm nhận thức trong mắt khán giả. Và dĩ nhiên, họ mau chóng lọt vào danh sách chẳng hề tự hào - "gái hư của showbiz Việt".

Lý do đơn giản để "gái hư" trở thành mốt là bởi thị hiếu của khán giả. Họ thích thú trước hình tượng nổi loạn, cá tính, bị thu hút vì phong cách ăn mặc, xử sự hay lối sống đậm chất phóng túng của các ngôi sao trẻ. Ngày ấy, một ngôi sao đi theo con đường "gái hư" sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ, trong khi ở phía bên kia, những "gái ngoan" phải lay lắt lắm mới kiếm nổi chút “view”... Nên mới có chuyện, nhiều "gái ngoan" cũng bí mật chuyển thành... hư chỉ trong phút chốc.

Tuy nhiên, cũng từ sự phát triển của làng giải trí Việt ngày càng được định hình rõ nét, khi khán giả đã chán ngán những chiêu trò ồn ào "rẻ tiền", cũng là lúc các mỹ nhân này thoát khỏi mác "gái hư" để hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc.

Angela Phương Trinh là một ví dụ điển hình nhất. Mặc dù mới 22 tuổi nhưng Phương Trinh đã hoạt động trong làng giải trí được 10 năm và có "công lớn" về việc phác họa lên bức tranh nhốn nháo của showbiz Việt.


Từng có một thời, Angela Phương Trinh xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo và lời bàn tán của dư luận, nhưng với những thông tin scandal không mấy tốt đẹp. (Ảnh: NVCC)

Được biết đến với danh xưng "bà mẹ nhí" qua những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh Việt ngay khi còn nhỏ. Nhưng cách đây vài năm, tên tuổi của Angela Phương Trinh lại mang đến cho cô danh tiếng người đẹp có biệt tài "đu bám" theo scandal. Từ những câu chuyện người mẫu bán dâm, gái bao gây xấu hổ cho chị em làng mẫu. Nhưng Phương Trinh lại tận dụng cơ hội ấy để kể những câu chuyện về cuộc sống đời tư của mình.

Điều thú vị là trong các bài phỏng vấn, lời “tâm tình” của cô luôn đúng thời điểm và có nội dung khăng khít với những scandal đang gây sóng gió dư luận.

Sau chuyện “ăn theo” sự kiện hot là việc phát ngôn gây chấn động như: khẳng định sự trinh tiết, phản pháo mọi thông tin về việc phẫu thuật vòng 1… Lớn hơn một chút, Angela Phương Trinh tiếp tục làm dậy sóng bởi những mối tình ồn ào với đại gia. Đáng nhớ nhất là chuyện tình với bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái, để từ hậu quả scandal đó, Angela Phương Trinh mới tỉnh ngộ và quay trở lại con đường hoạt động nghệ thuật chân chính.

Đến nay, chẳng khó để nhận thấy cô khác biệt rất nhiều, từ hình ảnh cho đến thần thái, lẫn cách ứng xử, Trinh cũng dịu dàng và “lành tính” hơn xưa. Chỉ trong năm 2016, Angela Phương Trinh tham gia liên tiếp tới 3 phim điện ảnh với các vai diễn đủ những cá tính khác nhau. Không chịu để bản thân nghỉ ngơi chút nào, Phương Trinh còn dấn thân cả lĩnh vực âm nhạc, thời trang và đều khẳng định được bản thân qua chính sự trưởng thành sau nhiều năm lăn lộn trong làng giải trí.

Angela Phương Trinh ở tuổi 22 đã trưởng thành hơn trong cách suy nghĩ lẫn hướng hoạt động nghệ thuật. Trở thành nghệ sĩ trẻ tài năng được kỳ vọng lớn thay vì cái mác "gái hư" từng bị khán giả ghét bỏ. (Ảnh: NVCC)

Câu chuyện về Ngọc Trinh cũng không khác Angela Phương Trinh là mấy. Khi tai tiếng chẳng thể làm nên tên tuổi một người sống trong showbiz, Ngọc Trinh đã quyết định dừng lại để tập trung cho hướng đi bớt ồn ào hơn của bản thân.

Ngọc Trinh từng bị gắn danh hiệu "chân dài óc ngắn" bởi hàng loạt phát ngôn gây sốc. Nhiều ý kiến cho rằng nhận định trên quá ác ý và phiến diện về người đẹp. Song số đông đều không ủng hộ lắm tư duy sống bám và cách nổi tiếng bằng việc khoe ảnh “tươi mát” của Ngọc Trinh.

Cho đến một vài năm trở lại đây, Ngọc Trinh mới chịu bình yên để tập trung cho công việc kinh doanh riêng và hoạt động trong showbiz. Cô cố gắng xây dựng lại hình ảnh bằng cách đầu tư cho những dự án mới. Đến nay, Ngọc Trinh đã phần nào xóa bỏ được hình ảnh của quý cô chỉ biết sống dựa vào bạn trai. Số lượng độc giả ghét bỏ cô cũng vơi đi đáng kể, thay vào đó là sự yêu mến nhiều hơn.

Ngọc Trinh của ngày hôm nay vẫn có phát ngôn gây sốc, thi thoảng vẫn có ảnh gợi cảm, nhưng ở hình ảnh một người phụ nữ đã trưởng thành. (Ảnh: NVCC)

Với trường hợp như Hồng Quế - "gái hư" một thời của showbiz Việt lại có phần đặc biệt.

Từ nét thiện cảm của siêu mẫu tuổi teen, Hồng Quế bỗng chốc mang danh “gái hư” của làng giải trí Việt sau hàng loạt scandal mà cô gây nên. Đáng nói là, scandal của Hồng Quế sở hữu ngày càng nhiều hơn kể từ khi cô rời bỏ một công ty quản lý người mẫu. Ở thời điểm đó, hiếm ai nhìn Hồng Quế với vẻ trìu mến, ngưỡng mộ siêu mẫu sớm thành danh. Thay vào đó là sự ác cảm về một cô gái có lối sống buông thả và luôn thể hiện sự ương bướng dù rằng mội lỗi lầm đều do bản thân cô mà ra. Trong làng mẫu Việt, khi nhận xét về Hồng Quế nhiều đàn chị không giấu giếm quan điểm: “Hồng Quế rất hư”.

Sự hư hỏng của Hồng Quế dễ dàng nhận thấy ở việc cô quậy tưng bừng trong vũ trường khi bạn bè đang miệt mài ôn thi. Điểm tốt nghiệp thấp một cách tuyệt đối những vẫn tỏ ra hoan hỉ. Cô khoe thân một cách phản cảm trên thảm đỏ, nhưng vẫn phản kháng quyết liệt trước mọi bình luận không hay về mình.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, tất cả những điều đó đã trở thành quá khứ. Sau một thời gian im tiếng và trở lại bằng việc tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2016, Hồng Quế đã dần lấy lại hình ảnh trong mắt khán giả về một người nghệ sĩ trẻ luôn nỗ lực hết mình trong công việc. Và bây giờ, dù mới 23 tuổi nhưng Hồng Quế đã có một cuộc sống bình yên bên con gái nhỏ mới sinh và đều đặn tham gia các sự kiện, nhận lời diễn thời trang.

Sau mọi va vấp của tuổi mới lớn, Hồng Quế khi 23 tuổi đã là bà mẹ đơn thân, biết tiết chế và sống cho con nhiều hơn là scandal đánh bóng tên tuổi. (Ảnh: NVCC)

Cũng trở thành bà mẹ một con như Hồng Quế, Kỳ Hân đã từng nằm trong danh sách "gái hư" showbiz Việt và chịu vô số thị phi, chỉ từ khi kết hôn với cầu thủ Mạc Hồng Quân, cô mới thoát khỏi cái danh hiệu chẳng đáng tự hào này.

Sinh năm 1995, Kỳ Hân từng tham gia rất nhiều cuộc thi nhan sắc nhưng vẫn chưa thật sự bứt phá, nổi bật để khán giả nhớ đến. Chỉ tới khi đầu quân về công ty Khắc Tiệp, lấy nghệ danh là Kỳ Hân thì sự nghiệp của chân dài này mới bắt đầu tiến triển.

Kỳ Hân được biết đến là người mẫu không ngại diện đồ mà đàn chị từng mặc để tham gia sự kiện, dù trong showbiz điều tối kị của các nghệ sĩ nữ là "đụng hàng" trang phục. Không những thế, cô còn thản nhiên yêu lại tình cũ của Lê Hà - "đàn chị" trong công ty.

Trước khi đến với Kỳ Hân, Mạc Hồng Quân từng có thời gian dài gắn bó với "giai nhân của Khắc Tiệp" - Lê Hà. Sau đó, do không tìm được tiếng nói chung nên cả hai âm thầm đường ai nấy bước. Cuối năm 2015, Kỳ Hân công khai yêu chàng cầu thủ đất Mỏ và đánh dấu một chuỗi ngày sóng gió liên tiếp. Đối với Kỳ Hân, điều tiếng từ dư luận lớn cỡ nào cô cũng sẵn sàng đáp trả. Chính vì thế, dù không hoạt động giải trí nhiều nhưng Kỳ Hân đã sở hữu một lượng lớn anti-fan.

Cho đến khi chính thức làm đám cưới với Mạc Hồng Quân vào giữa năm 2016 và sinh con trai đầu lòng, Kỳ Hân mới chịu bỏ thị phi để chăm sóc gia đình nhỏ.

Hiện tại, Kỳ Hân đã gần như rời khỏi làng giải trí để chăm sóc gia đình nhỏ của mình. (Ảnh: NVCC)

Có thể nói, “gái hư” hay “gái ngoan” là hai cụm từ không hề lạ lẫm trong làng giải trí Việt nhiều năm nay. Những nghệ sĩ lọt vào danh sách “đen” để mang mác “gái hư” cũng được khán giả nhớ mặt và luôn mặc định rằng họ sẽ không thể “ngoan” nếu cứ mãi đắm chìm trong lối tư duy thiển cận về sự nổi tiếng.

Tuy nhiên, khi nhìn những gì mà 3 trong số rất nhiều “gái hư” của showbiz đã làm ở thời điểm hiện tại, chắc chắn định kiến của khán giả cũng sẽ phải “xếp vào quá khứ”. Bởi ai rồi cũng sẽ trưởng thành, trong showbiz cũng vậy, không có một chiêu trò hay scandal nào tồn tại quá lâu để nuôi sống người nghệ sĩ qua ngày đoạn tháng.

Chính vì thế, mặc nhiên bản thân người nghệ sĩ cũng phải thay đổi để sống cùng dòng chảy của thế giới họ đã chọn để có thể tồn tại lâu dài. Và showbiz Việt ở thời điểm này, “gái hư” cũng đã không tồn tại quá nhiều hay là một “xu hướng” để các nghệ sĩ trẻ hướng tới. Bởi sự thanh lọc và khắt khe từ đại bộ phận khán giả chính là điều kiện tiên quyết để “gái hư” trở nên hết thời.

An Nhiên
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: