Sự kiện hot
6 năm trước

Gái xinh lại khéo tay chia sẻ công thức làm trân châu trắng dẻo ngon như ngoài hàng chỉ với 3 bước

Nếu là tín đồ của món trà sữa thì bạn không thể bỏ qua công thức làm trân châu trắng dẻo ngon, dai giòn như ngoài hàng này của cô gái xinh đẹp, khéo tay Thùy Linh.

Nguyễn Thùy Linh tuy còn rất trẻ (SN 2000) nhưng đã biết nấu nhiều món ăn ngon miệng cho gia đình.

Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 2000) hiện đang là học sinh lớp 12. Tuy còn rất trẻ nhưng ngay từ khi còn nhỏ, cô bạn đã được mẹ chỉ dạy rất nhiều công thức làm ra các món ăn cho gia đình.

Khi lớn lên, Linh không chỉ nấu các món ăn cho bữa ăn thông thường mà còn mày mò thêm nhiều cách chế biến những món ăn nhẹ, được các bạn học sinh ở độ tuổi như Linh yêu thích như: bánh bông lan, caramen, bánh quy, và pha chế các loại đồ uống...Mặc dù chỉ học qua các trang web dạy nấu ăn nhưng đồ ăn do Linh nấu thường xuyên được mọi người khen ngợi, khiến bạn có thêm nhiều động lực để tiếp tục vào bếp.

Trước khi thành công với công thức làm trân châu trắng, Linh cũng đã từng thất bại nhiều lần.

Khác với các loại trân châu truyền thống, món trân châu trắng này được Linh tham khảo công thức từ Internet. Thành phần chính của món ăn là bột năng, rau câu nhưng đòi hỏi phải giữ được độ dai dai, giòn giòn khi thưởng thức cùng hồng trà hay trà sữa.

Trước khi thành công với công thức làm trân châu trắng dưới đây, Linh cũng đã từng thất bại nhiều lần. Nhưng sau mỗi lần hỏng cô bạn nhỏ lại nhận ra các điểm yếu và khắc phục dần dần.

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột năng

- 3 g bột con cá dẻo

- 7 g bột rau câu giòn

- 1,5 thìa đường trắng

Cách làm:

Bước 1: Đổ tất cả nguyên liệu đã đong cho vào bát trộn đều.

Bước 2: Chuẩn bị sẵn một nồi nước sôi.

Đổ từ từ từng thìa nước nhỏ vào trộn bột cho đến khi bột dính đều và nhớ trộn bột thật nhanh.

Sau khi bột đã trộn thì cho lên tay bóp hoặc lăn bột sao cho dẻo và mịn.

Bước 3: Chuẩn bị một bát nước lạnh, vớt trân châu ra và thả vào bát nước lạnh 2 phút, sau đó vớt ra. Sau khi vớt ra bạn có thể hòa nước đường thả trân châu vào hoặc không.

Đay là thành phẩm cuối cùng của cô bạn nhỏ.

Thùy Linh - Ảnh: NVCC
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: