Sự kiện hot
13 năm trước

Gặp anh chàng ước mơ làm thủ tướng

Bạn ấy còn vừa "rinh" giải Nhất Quốc gia môn tiếng Anh nữa đấy!

Bạn ấy còn vừa "rinh" giải Nhất Quốc gia môn tiếng Anh nữa đấy!

Họ tên: Phùng Đức Anh

Học sinh lớp 12 Anh 1 – THPT Chuyên Sư phạm

Giải Nhất Quốc gia môn tiếng Anh 2010

Sở thích: Đọc sách

Tự bạch: Nổi bật theo một cách riêng (khi cần tỏ ra nguy hiểm sẽ … nguy hiểm)^ ^

Vì chủ quan nên... trượt

Chúng tớ mai phục và “tóm” gọn Phùng Đức Anh khi bạn ấy vừa kết thúc 5 tiết học buổi sáng. Cậu bạn có gương mặt hiền khô và nụ cười duyên “khó đỡ” xua tay khi được hỏi về những thành tích tiêu biểu: Có gì đặc biệt đâu, tớ cũng như bao học sinh khác thôi mà!”

Đức Anh bắt đầu câu chuyện với đề tài… “thi trượt”. Các teen biết không, bạn ấy từng thiếu điểm vào cấp 3 đấy.

“Tớ thi nguyện vọng 1 vào trường Thăng Long (THPT Thăng Long - PV). Làm bài thi rất chủ quan vì nghĩ mình chắc chắn sẽ đỗ. Bài toán đơn giản thôi mà vẫn giải sai. Đến lúc biết kết quả, thì thực sự sốc, vì không ngờ nó tệ đến thế”.

Đó là thời gian khủng khiếp cậu bạn của chúng ta phải trải qua. “Tuy ba mẹ tớ không phàn nàn gì và luôn động viên, nhưng tớ nhìn thấy cả sự thất vọng trong mắt họ. Chính mình cũng thất vọng về bản thân mình nữa”.


Phùng Đức Anh (bên trái)

May sao lúc đó, Đức Anh biết thông tin trường chuyên Sư phạm tuyển sinh đợt sau. “Mình đã nộp hồ sơ và chiều cuối cùng của hạn đăng ký”.

Lần này, Đức Anh không cho phép mình thi “nhởn nhơ” nữa, mà chỉ có một con đường duy nhất “phải đỗ”. Sau một tuần miệt mài ôn luyện, bạn ấy đã chính thức vượt vũ môn và trở thành học sinh chuyên Anh của THPT chuyên Sư phạm.

Cũng chính thất bại nhớ đời ấy khiến Đức Anh hạ quyết tâm phải nỗ lực hết sức trong suốt thời gian học cấp 3. Năm nào, bạn ấy cũng nằm trong top 3 của lớp. Điểm tổng kết môn Anh luôn dao động từ 9,5 – 10. Và năm vừa qua, Đức Anh rinh về giải nhất môn tiếng Anh toàn quốc.

Xem ngoại ngữ như... cuộc rong chơi

Thật bất ngờ, ngoài ngoại ngữ cực siêu ra, Đức Anh còn là fan ruột của môn Văn và Sử nữa đấy! “Tớ chỉ ước có khối thi 3 môn Anh – Văn – Sử để được thử sức thôi – cậu bạn hài hước.

Dân chuyên Anh chính hiệu, nhưng Đức Anh không hề ngày đêm “tu luyện” tiếng Anh đâu nhé.

Đức Anh bật mí: “Bí quyết của tớ là xem tiếng Anh như một… cuộc rong chơi. Giữ tâm lý thật thoải mái và học ngoại ngữ vì tìm thấy những điều thú vị, chứ không phải vì mình bắt buộc phải học”.

Chính vì thế mà suốt 3 năm cấp 3, Đức Anh hoàn toàn “xa lạ” với sách bài tập tiếng Anh. Cậu bạn thường nghe nhạc, xem phim, đọc sách… bằng ngoại ngữ để trau dồi vốn ngữ pháp, từ vựng.

“Mình thích nhất là đọc tài liệu nước ngoài viết về lĩnh vực mình muốn tìm hiểu dưới lăng kính phê bình. Ví dụ, mình xem xong một bộ phim hay, thường sẽ lao ngay lên mạng để tìm những bài bình luận, phân tích, đánh giá phim ấy trên nhiều góc độ”.

Hiện Đức Anh còn là trưởng ban nội dung của tổ chức tiếng Anh và du học trường THPT chuyên Sư phạm nữa đấy.


Đức Anh(thứ 2 từ trái sang, hàng giữa) cùng các thành viên trong lớp

Theo Đức Anh, các bạn trẻ bây giờ rất thiếu sự độc lập về tư tưởng, thường không chủ động vạch ra tương lai cho mình mà hay phụ thuộc vào gia đình. “Vì thế, mình dự định lên Đại học sẽ cố gắng trau dồi thật tốt các kỹ năng sống cần thiết. Chắc chắn mình sẽ đi làm partime để tích lũy kinh nghiệm”.

Giải nhất Quốc gia giúp Đức Anh bớt đi phần nào áp lực thi Đại học sắp tới. Hiện tại, cậu bạn đang chuẩn bị hành trang sẵn sàng để trở thành tân sinh viên Ngoại thương.

Hỏi về dự định tương lai, anh chàng khẳng định: “Tương lai gần ư, chắc chắn mình sẽ hoạt động trong lĩnh vực kinh tế. Có thể là làm một CEO hoặc chuyên gia phân tích tài chính. Còn xa hơn, tham vọng của mình là trở thành… Thủ tướng Việt Nam!” (cười)

Chúng mình cùng chúc cho ước mơ của Đức Anh sớm thành hiện thực nhé!

Ngân Hà

Từ khóa: