Sự kiện hot
13 năm trước

Gặp chàng “handmade” ĐH Ngoại thương

Cậu ấy đã tạo được hẳn một thương hiệu đồ lưu niệm bằng tăm tre “Made by Hoàng Anh Nguyên” đấy!

Cậu ấy đã tạo được hẳn một thương hiệu đồ lưu niệm bằng tăm tre “Made by Hoàng Anh Nguyên” đấy!

Trong buổi sáng rảnh rỗi, chúng tớ đã “bắt” được cậu bạn học cực kì giỏi, điển trai và khéo tay này ở phòng trọ. Đúng hôm được nghỉ học, nên cậu ấy đã nhiệt tình chia sẻ với chúng tớ những điều thú vị về đồ handmade bằng tăm tre.

Họ tên: Nguyễn Hoàng Anh
Sinh nhật: 6/8/1992
Sinh viên: khoa Tài chính Ngân hàng, ĐH Ngoại thương
Thành tích:
- Giải Nhất học sinh giỏi vùng Duyên hải Bắc bộ
- Giải Ba Học sinh giỏi Quốc gia Hóa học
- Sinh viên xuất sắc ĐH Ngoại thương Hà Nội

Chào Hoàng Anh! Dạo này cậu có cho “ra lò” được nhiều sản phẩm handmade không?

Chào bạn! Dạo này tớ vẫn đều tay với những “đứa con cưng” của mình. Nhưng mà nhiều hôm do bận học quá, phải bỏ giữa chừng đấy. Những lúc ấy sốt ruột lắm ấy.

Anh chàng kính cận Nguyễn Hoàng Anh

Tớ được biết cậu mới bắt tay vào thực hiện ý tưởng này từ năm ngoái. Khi đó cậu gặp những khó khăn gì?

Năm ngoái khi đang là sinh viên năm thứ nhất, tớ lang thang tại các hàng lưu niệm và vô tình nhìn thấy ngôi nhà bằng tăm tre rất đẹp và kì công. Tớ nghĩ sao có người làm được, mà mình không thử xem sao.

Nhưng thực sự khi bắt tay vào làm thì khó vô cùng khó! Đầu tiên là phải chọn được loại tăm tốt, để tránh bị mốc khi trời nồm. Sau đó lên bản vẽ phác thảo ngôi nhà và từng bộ phận. Rồi tiếp tục lắp ghép các phần với nhau và hoàn chỉnh. Nói là như vậy, nhưng khi làm tớ đã phải mất rất nhiều thời gian.

Chiếc xe đạp bằng tăm tre dễ thương

Tớ biết cậu là dân kinh tế, chứ không phải là dân kỹ thuật hay kiến trúc, thế khi thực hiện bản vẽ cậu làm thế nào?

Tớ học kinh tế, nhưng có chút xíu đam mê kiến trúc nên không có gì khó khăn cả. Lần đầu tiên thử sức, tớ định làm ngôi nhà tặng bạn nhân ngày sinh nhật. Sau đó vì tham lam làm ngôi nhà to mà lại chưa có kinh nghiệm nữa nên sau khi hoàn thành thì đã lỡ mất ngày sinh của bạn ấy. Thế là tớ nản, nhưng nghĩ lại phải cố. Đến giờ tớ đã có kinh nghiệm cho việc này rồi.

Tớ nghĩ sao mình không thử phát triển sản phẩm theo sự sáng tạo của mình để chứng tỏ tài năng “làm ăn” của một chàng kinh tế thực thụ. Và thế là tớ dành quỹ thời gian rảnh rỗi của mình để thiết kế và maketing.

Vậy cậu maketing như thế nào?

Tớ đi chào hàng tại các cửa hàng lưu niệm. Nhưng ban đầu khó lắm, vì mình mất nhiều thời gian và công sức để làm nó, nhưng bán giá cao thì ít người mua, mà toàn bị chủ hàng “bắt chẹt”. Sau đó tớ quyết định chỉ bán cho người quen. Giờ thì tớ đang tính sẽ bán hàng qua mạng. Ai có nhu cầu mua những mặt hàng của tớ như nhà tăm, xe đạp tăm… thì liên hệ với tớ nha, sẽ có ưu đãi đặc biệt!

Cậu bạn đang muốn mở công ty sản xuất đồ handmade đấy

Làm công việc này có ảnh hưởng nhiều đến thời gian học tập của cậu không?

Ban đầu tớ cũng suy tính lắm vì hiện nay bọn tớ học theo tín chỉ, mình mà không đảm bảo được thời gian là bị rớt luôn. Sau đó, tớ quyết định mỗi ngày dành 10 tiếng cho học tập và “xén bớt” thời gian ngủ, chơi để đầu tư vào làm đồ tăm tre. Kết quả là tớ đã sắp xếp được thời gian.

(Bật mí với bạn nhé: Hoàng Anh liên tục đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc của trường đó. Kì nào cậu cũng giành những suất học bổng rất cao. Không chỉ vậy cậu ấy còn tham gia rất sôi nổi các hoạt động ngoại khóa khác như: tình nguyện mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, CLB tiếng Anh của khoa…)

Ngôi nhà bằng tăm tre của Hoàng Anh

Chia sẻ với chúng tớ một chút về mục tiêu sắp đến của cậu đi?

Ừ, tớ đang quyết tâm giành học bổng toàn phần để đi du học bên Mỹ. Sau đó tớ sẽ về Việt Nam thực hiện ý tưởng của mình. Tớ muốn thành lập công ty để sản xuất hàng loạt các sản phẩm handmade dễ thương này. Khi đó có thể sẽ kết hợp với bạn bè để mở rộng hơn.

Vậy còn ngành học Tài chính Ngân hàng của cậu hiện nay thì sao?

Tớ sẽ vẫn theo đuổi chứ, vì nó giúp ích cho việc kinh doanh mà và song song thực hiện với ước mơ handmade của mình!

Cám ơn Hoàng Anh! Chúc cậu sẽ thực hiện thành công ước mơ của mình nhé!

Lê Bình

Từ khóa: