Sự kiện hot
13 năm trước

Gặp chàng học viên cảnh sát tiêu biểu nhất 2011

Trong số 34 thanh niên công an tiêu biểu năm 2011 được vinh danh, có một chàng trẻ tuổi duy nhất vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường. Chúng mình hãy cùng gặp gỡ anh chàng học viên cảnh sát ưu tú này nhé!

Trong số 34 thanh niên công an tiêu biểu năm 2011 được vinh danh, có một chàng trai trẻ tuổi duy nhất vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường. Chúng mình hãy cùng gặp gỡ anh chàng học viên cảnh sát ưu tú này nhé!

PROFILE của chàng ý:

Họ và tên: Phạm Văn Cảnh

Ngày sinh: 29/11/1989 Lớp: B1 Tin D39, Học viện An ninh nhân dân

Thành tích: -  Giải Nhì môn Đại Số, giải Ba môn Giải Tích kỳ thi Olympic Toán học sinh viên Toàn quốc lần thứ 18 (Huế - Năm 2010).

- Giải Nhất môn Đại Số, giải Ba môn Giải Tích kỳ thi Olympic Toán học sinh viên Toàn quốc lần thứ 19 (Quy Nhơn - Năm 2011).

- 1 trong 34 thanh niên công an tiêu biểu năm 2011

20 ngày ôn luyện, giành huy chương vàng Olympic toán Quốc gia

Tới bây giờ mỗi khi nhắc lại tấm huy chương vàng Olympic Toán quốc gia môn đại số vào tháng 4 vừa rồi, Cảnh vẫn không giấu nổi niềm vui và xúc động. Sau 3 năm kiên trì và cố gắng chinh phục, cuối cùng cậu cũng bước được lên bục cao nhất của cuộc thi.

Cảnh bật mí: “Toán học là niềm đam mê lớn đối với mình từ khi còn học phổ thông. May mắn là khi lên đại học, môn này cũng chiếm một phần lớn trong lượng bài vở nên mình có thời gian học và nghiên cứu sâu hơn”.


Phạm Văn Cảnh

Điều đặc biệt là, đối với các cuộc thi trước, việc ôn luyện của Cảnh và đội tuyển kéo dài hàng tháng trời. Nhưng tại cuộc thi lần này, Cảnh chỉ được tập trung ôn luyện có 20 ngày. Thời gian đó, ngày nào cậu bạn cũng tới giảng đường, lên thư viện, rồi học tại phòng, say sưa đến quên ăn, quên ngủ...

Cậu học viên ưu tú này còn có thành tích học tập trên lớp rất "khủng" đấy! Năm học thứ 3 vừa qua, Cảnh đã được kết nạp vào Đảng - thật đáng nể phải không các teen?

Học viên cảnh sát trẻ nhất được vinh danh

Cảnh kể rằng khi biết tin mình trở thành một trong 34 thanh niên công an tiêu biểu nhất của năm 2011, cậu rất bất ngờ. Và còn tự hào hơn khi trong buổi lễ vinh danh (ngày 17/8) đó, cậu bạn của chúng ta đã được gặp, chụp ảnh, trò chuyện cùng chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng bộ công an Trần Đại Quang.

Đây là hai vị lãnh đạo bạn rất ngưỡng mộ nên tới bây giờ, mỗi khi nhắc lại, bạn vẫn còn cảm giác lâng lâng như trong mơ vậy.

Tới buổi lễ đó mình còn gặp được rất nhiều gương chiến sỹ công an dũng cảm. Có chiến sĩ liều cả mạng sống của mình để bắt cướp, có anh lại gan dạ và lì lợm để triệt phá những đường dây ma túy lớn. Thật sự mình rất khâm phục”, Cảnh tâm sự.


Cảnh nhận huy chương vàng Olympic toán Quốc gia

Tuy nhiên, cậu bạn của chúng ta vẫn khẳng định niềm đam mê lớn nhất là Toán học. Cảnh cho biết sau này, nếu có điều kiện, bạn sẽ đi sâu nghiên cứu Toán học.

Cảnh còn chia sẻ kinh nghiệm học toán cho chúng mình đấy. Các bạn nghe thử nhé! “Theo mình, để học tốt môn toán thì phải có đủ hai yếu tố, đó là tố chất và sự đam mê. Mình quan niệm, học tập trước hết phải xuất phát từ sự đam mê và ham học hỏi, nó sẽ là động lực giúp ta có hiệu quả học tập tốt nhất. Mình luôn học toán với một sự đam mê và yêu thích thực sự. Tuy nhiên, nếu chỉ có đam mê thì theo mình là vẫn chưa đủ. Toán học là một môn học khó, đòi hỏi phải có tư duy tốt, vì vậy người học toán cũng cần phải có năng lực thì mới có thể lĩnh hội hết được”.

Chia tay với anh chàng học viên công an ưu tú này, chúng ta chúc cho Cảnh học tập, rèn luyện thật tốt và theo đuổi niềm đam mê Toán học của mình nhé!

Lê Lan

Từ khóa: