Sự kiện hot
12 năm trước

Gặp chàng trai "Vàng" của Tin học VN

Dantin - Anh chàng tự nhận mình là... khá khô khan, kiệm lời nên cần một cô bạn gái biết cảm thông.

Dantin - Anh chàng tự nhận mình là... khá khô khan, kiệm lời nên cần một cô bạn gái biết cảm thông.

Chiến thắng nhờ thất bại

Trước khi học THPT, Vương Linh chưa từng được tiếp xúc với Tin học. Nhưng sau 3 năm miệt mài rèn luyện, Linh đã mang về huy chương Vàng duy nhất cho đoàn Việt Nam sau 8 năm chờ đợi trong cuộc thi Olympic Tin học quốc tế 2011 diễn ra tại Thái Lan vừa qua.

Ít ai biết, ban đầu Toán học mới là con đường Linh lựa chọn theo đuổi. Từng được vào đội tuyển đi thi Toán quốc gia, nhưng sau đó Vương Linh không may mắn khi là người thứ...11 trong số 10 người được chọn. Thấm thía cảm giác thất bại, Linh đã nỗ lực không ngừng. Mọi cố gắng được đền đáp khi anh chàng được chọn đi thi Olympic Tin học quốc tế.

Cuộc thi thu hút hơn 300 thí sinh đến từ 77 quốc gia trên thế giới, hầu hết các đối thủ đều có kinh nghiệm dày dặn, có thí sinh còn đi thi tới 6 lần. Linh và 3 bạn thí sinh của Việt Nam thì đều là "lính mới tò te". Linh kể: “Các thí sinh đang thi biết được điểm ngay, nên mình có thể tăng tốc được khi cần thiết. Hai ngày thi đấu đầu tiên, mình luôn nằm trong top giành được HCV, nhưng do mất bình tĩnh nên bị trượt xuống nhóm HCB. Nhận thức rõ tình hình, mình dồn hết sức lực cho 8 phút cuối cùng, giành được 12 điểm quyết định để có được HCV”.

Năm 2011 là một năm khá may mắn đối với cậu bé “Vàng”, khi Linh liên tiếp giành được giải nhất kì thi học sinh giỏi quốc gia và HCV Olympic Tin học quốc tế.

"Muốn có một người bạn gái biết thông cảm"

Hiện, Vương Linh đang là sinh viên ngành Khoa học máy tính, ĐH Công Nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội. Linh khá hào hứng với giảng đường bởi môi trường mới luôn mang lại cho Linh cảm hứng học tập. Linh cũng quen nhiều bạn mới, được thầy cô quan tâm. Điều đó giúp cho Linh có thêm cơ hội thử thách bản thân mình.

Nói về dự định trong tương lai, Vương Linh cho biết: “Mình sẽ tập trung cho tiếng Anh, đó là một yếu tố quan trọng để mình tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ thông tin”.

Sau hai tháng “tu luyện” dự thi Olympic, Vương Linh đã trở về với cuộc sống thường ngày, đi chơi với bạn bè và học tập bình thường. Trước đó sự quan tâm duy nhất của Linh chỉ là chiếc máy tính.

Từng cọ xát qua rất nhiều cuộc thi, trong đó có cả những “đấu trường” lớn song Linh rất giản dị và khá kiệm lời. Khi được hỏi về chuyện tình cảm, Linh chỉ cười và đáp lại là vẫn chưa có. Linh hy vọng sẽ tìm được một người bạn gái biết thông cảm, vì anh chàng cảm thấy bản thân khá khô khan, nếu bạn gái không đồng cảm được thì rất khó để sẻ chia với nhau.

 
Họ và tên: Nguyễn Vương Linh
SV năm thứ Nhất, ĐH Công nghệ - ĐHQGHN
Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế 2011
Quả cầu Vàng năm 2011 (Giải thưởng giành cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT của TƯ Đoàn)

Hồng Vân

Từ khóa: