Sự kiện hot
13 năm trước

Gặp cô bạn 9,9 Văn chuyên

Điểm tổng kết môn Văn của cô bạn dễ thương này khiến cho teen Chu Văn An xôn xao đấy, teen ạ!

Điểm tổng kết môn Văn của cô bạn dễ thương này khiến cho teen Chu Văn An xôn xao đấy, teen ạ!

Nói về thành tích, trường THPT Chu Văn An có cực nhiều Amser "đỉnh của đỉnh". Nói về hoạt động xã hội, cũng có không ít học sinh xứng đáng được vinh danh. Nhưng chung hoà cả 2, Dantin cực kì ấn tượng với cô bạn có dáng người nhỏ nhắn và khuôn mặt trẻ con mang cái tên độc đáo: Hoàng Thị Kim Hậu Phúc.

Hậu Phúc và bạn tại sân trường Chu Văn An

PV: Chào Hậu Phúc, nghe nói học kì I vừa rồi của bạn đã kết thúc khá thành công với một giải Nhất Văn thành phố, và điểm môn chuyên lên đến... 9,9?

Chào Dantin (cười). Nói thế nào nhỉ? vừa thành công vừa không thành công. Mình đạt giải Nhất vòng 1 nhưng lại không thể hiện tốt trong vòng 2 chọn đội tuyển. Còn điểm 9,9 Văn thì... cũng bình thường thôi mà! (lại cười)

PV: Cư dân Chu Văn An xôn xao khá nhiều về con số 9,9 tròn trĩnh – có thể nói là điểm số tuyệt đối của bộ môn này, lại còn là Văn chuyên nữa?

Đúng là một thời gian dài, các bạn trong trường, đặc biệt các em lớp 10 đều lan truyền cái tin mình được 9,9 Văn. Rất nhiều em rụt rè hỏi mình là “Chị có còn là người không thế?”, hay nặng hơn là xông đến bám vai mình mà giật liên tục: “Hãy truyền bí kíp học Văn cho em!” Mình thấy vừa buồn cười vừa... sợ nữa, không biết diễn tả ra sao. Nhưng bản thân mình không muốn mọi người làm quá lên về con số 9,9. Cũng có thể nó là một đỉnh cao, nhưng đồng thời nó cũng là một áp lực khá lớn đối với mình.

Phúc phát biểu trong lễ sơ kết học kỳ I, năm học 2011- 2012

PV: Vòng 1 kì thi Học sinh giỏi Thành phố kết thúc, cái tên Hồng Phúc nằm đầu tiên ở top đầu với số điểm 18,5 - cao nhất trong toàn thành phố vòng thi ấy. Phúc cảm thấy thế nào ?

Lúc đó mình thực sự rất bất ngờ. Mình thích Văn nhưng từ trước đến giờ không phải người có duyên với các kì thi Văn. Cho nên dư vị ấy rất rất... đặc biệt. Đến bây giờ nhiều khi mình vẫn không thể tin nổi là mình đã từng “bá đạo” đến như thế (cười).

Hỏi nhỏ nhé, cách học Văn của Phúc có gì đặc biệt không?

Hì, mình nghĩ đơn giản là muốn làm tốt một cái gì đều cần đến đam mê. Mà văn chương thì... mình đọc hoài, học hoài không chán. À, tiết lộ với Dantin nhé,  viết truyện là niềm yêu thích của mình đó. Mình mới khám phá ra nó từ năm lớp 10 sau khi học chuyên Văn thôi (cười), cũng chính sở thích đấy đã giúp mình rất nhiều.  Mục tiêu của mình trong năm nay là được xuất bản sách.

PV: Phúc còn tham gia hoạt động Đoàn hội rất năng nổ nữa mà học tập vẫn "đỉnh của đỉnh" nhỉ?

Thực ra, hoạt động Đoàn có lúc khiến mình mệt mỏi, áp lực, và cũng chiếm của mình nhiều thời gian. Nhưng đúng như cô giáo mình từng nói: Môi trường này là một môi trường “gây nghiện”. Mình không thể bỏ nó, bởi ở đây mình cho đi nhiều nhưng nhận lại cũng rất nhiều. BCH Đoàn trường mình cũng đang bắt đầu tiến hành chuỗi hoạt động cho sự kiện lớn của năm nay, mong rằng nó sẽ thành công. Các bạn đừng quên theo dõi chuỗi hoạt động nàycủa teen Chu Văn An nhé!

Cảm ơn Phúc và chúc bạn thành công.

 Họ và tên: Hoàng Thị Kim Hậu Phúc
Lớp: 11 Văn, Trường THPT Chu Văn An
Giải Ba môn Văn kì thi Olympic cụm Ba Đình – Tây Hồ năm học 2010 – 2011
Đạt học bổng của trung tâm IIG Center cho học sinh có thành tích học tập tốt năm học 2010 – 2011
Giải Nhất kì thi chọn học sinh giỏi lớp 12 Thành Phố Hà Nội năm học 2011 – 2012
Từng đạt giải Khuyến khích cuộc thi Viết truyện ngắn do diễn đàn viettruyen.vn tổ chức năm 2011
Hiện là Phó Bí Thư Đoàn trường THPT Chu Văn An; Trưởng Ban Thông Tin trường THPT Chu Văn An 

Sương Mai

Từ khóa: