Sự kiện hot
13 năm trước

Gặp gỡ Ivoice: nhóm teen hát Acapella

Không chỉ hát hay, mà nhóm teen này còn học cực đỉnh nữa đấy!

Không chỉ hát hay, mà nhóm teen này còn học cực đỉnh nữa đấy!

Trong tập 6 Vietnam’s Got Talent, hẳn các teen vô cùng ấn tượng với phần trình diễn Acapella của nhóm Ivoice. Nhóm gồm 6 thành viên, kết hợp với nhau rất ăn ý từ giọng hát cho đến phần trình diễn đều hết sức chuyên nghiệp.

Cùng trò chuyện với Ivoice nhé!

Chào Ivoice – nhóm bạn có cái tên rất lạ, có thể bật mí cho chúng mình biết được không?

Hì, xin chào độc giả. Tên nhóm mình cũng không có gì đặc biệt. Ivoice nói lên sự hiện đại và trẻ trung, từ "voice" thể hiện cho phong cách âm nhạc của nhóm: hát Acapella bằng giọng hát mộc, không sử dụng bất cứ loại nhạc cụ nào.

Nhóm tụi mình mới “toanh” luôn, chính thức có tên Ivoice và xác định là nhóm vào khoảng cuối tháng 10 năm 2011.

6 thành viên trong nhóm

Bật mí về thành tích học tập của các bạn cho chúng mình biết được không?

Tất cả các thành viên trong nhóm trước giờ chưa có ai… ở lại lớp (cười). Thật ra thì cả nhóm đều học trường chuyên nên ai cũng phải cố gắng mới không bị “tụt hậu” so với các bạn. Không ai dám học hành lơ mơ,  nên thành tích cũng kha khá, hầu hết đều là học sinh giỏi. Trong đó mỗi bạn đều có một list thành tích riêng: Bạn An là thành viên lớn nhất nhóm, hiện đang học cùng lúc 2 trường đại học. Bạn Uy từng đạt giải nhất môn Anh văn cấp thành phố,  bạn Thư thì giải ba, còn bạn Thái thì trước giờ luôn nằm trong top đầu của lớp và đang chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi cấp thành phố… Châm ngôn của Ivoice là: “Vui chơi không quên nhiệm vụ”.

Nói về tiết mục các bạn đã biểu diễn trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent, tại sao các bạn lại chọn theo thể loại nhạc Acapella?

Acapella là thể loại đòi hỏi khả năng cảm âm tốt và nhịp phách vững. Ban đầu chúng mình chỉ nghĩ hát thể loại này như một cách thử thách và nâng cao khả năng của từng cá nhân. Khi sinh hoạt trong đội văn nghệ, nhóm cũng đã tập cùng nhau nhưng chỉ dừng lại ở việc dùng thể loại này để tạo màu sắc cho bài hát và chương trình thôi. Chúng mình chưa dám trình diễn thành một bài hoàn chỉnh. Bây giờ thì đủ tự tin để đi thi rồi!

Địa điểm tập luyện của nhóm thường là hành lang, sân trường

Hẳn là nhóm đã gặt hái được khá nhiều thành công trong các cuộc thi?

Thành tích ca hát cá nhân thì các thành viên trong nhóm đều có, nhưng thành tích chung của nhóm thì Vietnam’s Got Talent là cuộc thi đầu tiên chúng tớ thử sức. Hi vọng là sẽ được mọi người ủng hộ để nhóm có thể phát triển hơn nữa.

Được biết các thành viên trong nhóm đều không học cùng lớp với nhau, nhiều bạn đã tốt nghiệp. Cả nhóm sắp xếp thời gian như thế nào để tập luyện cùng nhau?

Trong nhóm mình thì có bạn Hồng Thái là đang học lớp 12, còn lại các thành viên khác đều mới ra trường. Lịch học mỗi người mỗi khác, rồi còn bận việc riêng nên để tính được lịch luyện tập cũng là cả một vấn đề với Ivoice. Nhóm không có người quản lý, mọi thứ đều do các thành viên tự lo với nhau.

Ngay cả địa điểm tập cũng không cố định. Lúc thì ở hành lang, sân trường, công viên… Rất may là các thành viên trong nhóm đều có ý thức rất cao, ít khi trễ hẹn. Điều may mắn nữa đấy là tất cả các thành viên đều chơi với nhau rất thân nên mỗi lần gọi nhau đi tập luyện đầy đủ cũng không mấy khó khăn.

Chụp ảnh xì tin sau hậu trường biểu diễn

Khi luyện tập, các bạn phối hợp với nhau như thế nào?

Trong nhóm thì thường bạn nào có ý tưởng sẽ gợi ý trước, các bạn còn lại mỗi người sẽ tiếp tục góp ý kiến bổ sung cho bài hát được hoàn thiện. Khi tập bài thì khó khăn lớn của nhóm thường là: nhiều khi không đủ sức thể hiện được ý tưởng mà nhóm đề ra nên hay tự tạo áp lực cho chính mình. Tuy nhiên, nhờ vậy mà các bạn càng nỗ lực hơn, hoàn thiện hơn qua từng buổi tập.

Vì đã có thời gian gắn bó và sinh hoạt chung tại đội văn nghệ của trường Lê Hồng Phong (TP HCM)  nên cả nhóm có ưu thế trong bè phối và nhịp phách. Khó khăn lớn nhất là không một ai trong nhóm học hành về nhạc lý nên mỗi khi tập bài hát mới, nhóm khá mất thời gian trong khâu lên ý tưởng dàn dựng cũng như phân bè.

Sở thích của các thành viên trong nhóm?

Các thành viên nhóm mình có điểm chung là cùng tham gia các phong trào văn nghệ tại trường cấp 3, cùng yêu ca hát và cùng thích cảm giác được tạo ra chút gì đó gọi là… âm nhạc. Ngoài sở thích ca hát thì ăn vặt cũng là sở thích của nhóm nữa đấy!

Cực kỳ chuyên nghiệp khi đứng trên sân khấu

Sắp tới nhóm sẽ làm gì để tạo ấn tượng với khán giả trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent?

Khi đi thi, tụi mình chỉ nghĩ đơn giản thể loại Acapella chưa có nhiều nhóm nhạc không chuyên theo đuổi nên thử sức xem sao. Hôm đó, không khí chương trình cũng thoải mái, không làm Ivoice căng thẳng nên nhóm thể hiện phần thi rất tự nhiên, không ngờ được mọi người nhiệt tình ủng hộ.

Trong phần thi sắp tới, nhóm đang gấp rút chuẩn bị một tiết mục đặc biệt, nhưng xin được bí mật. Mọi người cùng chờ xem nhé.

Các bạn có dự định gì trong thời gian tới?

Tư tưởng của Ivoice ở thời điểm hiện tại vẫn còn "ăn chưa no, lo chưa tới" , nên tụi mình cũng chưa nghĩ đến kế hoạch phát triển cụ thể nào. Có lẽ đành phải chờ xem vòng thi tiếp theo sẽ như thế nào và phản ứng của khán giả ra sao thôi.

Cảm ơn Ivoice, chúc các bạn sẽ thành công trong phần thi tiếp theo nhé!

Xem phần biểu diễn của nhóm

 

Hồng Nhung

Từ khóa: