Sự kiện hot
13 năm trước

Gặp MC dễ thương của "Chai thủy tinh"

Hoài Thu không chỉ thu hút khán giả bởi gương mặt trong sáng, dễ thương mà còn gây ấn tượng với phong cách dẫn rất tự nhiên, lưu loát.

Hoài Thu không chỉ thu hút khán giả bởi gương mặt trong sáng, dễ thương mà còn gây ấn tượng với phong cách dẫn rất tự nhiên, lưu loát.

Cùng làm quen với cô bạn Hot Vteen 2009 xinh đẹp và đa tài này nhé!

Họ tên: Đinh Thị Hoài Thu
Sinh nhật: 23/9/1993
Sinh viên năm thứ nhất ĐH Thăng Long - Hà Nội
Sở thích: đọc sách, nghe nhạc, xem phim, đi du lịch, làm đồ handmade...
Năng khiếu: viết văn, múa, MC, diễn xuất.
Thành tích:
- Liên đội trưởng xuất sắc cấp thành phố 2006 - 2007
- Hot Vteen toàn quốc năm 2009
- MC chương trình Chai Thủy Tinh của VTV6, MC của kênh RealTV và iTV.T.

Chào Hoài Thu! Cơ duyên nào đưa bạn đến với nghề dẫn chương trình vậy?

Cảm ơn câu hỏi của bạn! MC là công việc mà Thu yêu thích từ ngày còn nhỏ. Lần đầu nhìn thấy cô Diễm Quỳnh dẫn chương trình trên ti vi, mình đã nói với mẹ: “Mẹ ơi mai sau con sẽ dẫn chương trình giống cô ấy nhé. Con thích lắm!" Và thế là ước mơ được ấp ủ từ đấy. Nhưng mãi đến khi mình đoạt danh hiệu Hot Vteen toàn quốc năm 2009 thì mới có cơ hội làm gương mặt teen của chương trình Chai thủy tinh. Khi thấy Thu chia sẻ ước mơ, chị biên tập chương trình đã cho Thu thử dẫn ghi hình. Cuối cùng, chính cô Quỳnh đã chọn Thu làm MC của kênh VTV6 luôn.

MC duyên dáng và dễ thương - Hoài Thu

Chúng tớ biết, Hoài Thu từng là một liên đội trưởng xuất sắc và tham gia rất nhiều hoạt động của trường, lớp. Có phải chính điều này đã giúp bạn trong công việc MC?

Đúng vậy đấy! Cũng nhờ việc tham gia nhiều hoạt động Đoàn, Đội mà Thu đã rèn luyện cho mình sự tự tin hơn, năng động hơn trong mọi công việc và thường xuyên được dẫn chương trình cho trường. Những điều ấy đã giúp Thu trau dồi thêm khả năng MC của mình từ nhỏ.

Nhiều người nhận xét Hoài Thu có gương mặt và giọng nói dễ thương, cộng thêm năng khiếu múa, diễn xuất. Vậy vì sao bạn không thử sức mình ở lĩnh vực điện ảnh?

Hì hì! Bất kỳ một lĩnh vực nào cũng đều có thử thách và đòi hỏi ở mỗi người những kỹ năng khác nhau. Thu cũng thấy nhiều người nhận xét Thu có năng khiếu ở khá nhiều lĩnh vực và việc nào cũng phù hợp. Thu rất vui vì điều đó. Nhưng bản thân Thu nhận thấy việc nào mình yêu thích nhất, đam mê nhất và có khả năng làm tốt nhất thì nên tập trung sẽ cho thành quả tốt hơn.

Hoài Thu biểu diễn bài múa trong chung kết Hot Vteen 2009

MC thần tượng của Thu là ai thế? Bạn có bị ảnh hưởng lối dẫn của thần tượng trong công việc không?

Thu rất thích MC Diễm Quỳnh. Cô cũng là một MC được rất nhiều tầng lớp khán giả yêu mến bởi cách dẫn tươi trẻ, duyên dáng và thông minh. Nếu học hỏi thì tất nhiên không chỉ Thu mà bất kỳ MC trẻ nào khác cũng đều phải cố gắng trau dồi kiến thức văn hóa cũng như kỹ năng MC của chính mình để đạt được độ “chín” như cô Quỳnh vậy.

Nhiều bạn trẻ bày tỏ mong ước được theo đuổi nghề MC. Bạn có lời khuyên hay lời nhắn nhủ gì tới các bạn ấy không?

MC là một công việc thực sự rất thú vị, ý nghĩa, nhưng không ít thử thách. Thú vị là vì bạn có thể đứng trên sân khấu hay truyền hình để dẫn chương trình, được thỏa sức thể hiện khả năng truyền tải thông tin qua lời nói của mình. Và bạn sẽ được nhiều người biết đến. Ý nghĩa và thử thách là vì bạn chính là người nắm giữ sự thành công của chương trình. Bạn phải hiểu được chương trình mình dẫn dành cho đối tượng nào, nội dung ra sao và format của chương trình như thế nào để mình điều chỉnh cách dẫn sao cho phù hợp. Cùng là người trẻ, Thu chia sẻ với các bạn đang yêu mến công việc MC, đừng ngần ngại mà hãy thử sức mình khi có thể.

Vừa làm MC, vừa đóng quảng cáo, chụp hình cho một số báo, bạn sắp xếp giữa công việc và học tập thế nào?

Thu bắt đầu những hoạt động như vậy từ năm lớp 11 và để sắp xếp giữa việc học và đi quay quả thực khá khó. Thế nhưng cũng may là mỗi ê-kíp làm việc đều thông cảm cho Thu còn là học sinh, sinh viên nên tạo điều kiện về mặt thời gian cho Thu để không phải nghỉ học. Thu còn nhớ năm ngoái, Thu ôn thi đại học, vừa đi học thêm về là phải đi quay ngay nên lúc đến trường quay đầu tóc rối bù, mặt mệt mỏi, ai nhìn cũng thương.

Một ngày của Thu luôn đặt việc học lên đầu tiên, nếu Thu học sáng thì sẽ đi quay buổi chiều và ngược lại. Còn ngày cuối tuần không phải đi học thì thời gian sẽ thoải mái hơn.

Thời gian rảnh rỗi Thu thường làm gì?

Mình thường đọc sách, nghe nhạc, đi xem phim với bạn bè. Nhưng Thu thích nhất là đưa cậu e trai của mình đi chơi. Mỗi lần đưa em đi chơi Thu thấy mình yêu đời hơn và trẻ lại đến mấy tuổi ý. Vì trẻ con luôn luôn dễ thương và tinh nghịch.

Nếu không làm MC bạn sẽ làm nghề gì?

Nếu không làm MC, Thu cũng sẽ chọn công việc làm trong môi trường truyền thông như biên tập viên, chuyên viên PR hoặc cũng có thể là giám đốc tổ chức sự kiện chẳng hạn .

Dự định sắp tới của bạn?

Dự định của Thu luôn là cố gắng học tập thật tốt và hoàn thành vai trò MC của mình trong mỗi chương trình. Nghề MC là sự yêu thích và cũng là cái “duyên” đã đưa Thu đến với khán giả. Vì thế Thu cũng sẽ gắn bó với nó lâu dài không biết đến khi nào dừng đâu .

Cám ơn Hoài Thu, chúc bạn ngày càng thành công hơn trong học tập và công việc nhé.

Cùng ngắm những bức hình đáng yêu của Hoài Thu:

(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Thu Linh

Từ khóa: