Sự kiện hot
11 năm trước

Gerado Tata Martino chính thức ra mắt tại Barcelona

Huấn luyện viên người Argentina, Gerard ‘Tata’ Martino, đã có mặt ở Barcelona để ký hợp đồng và ra mặt câu lạc bộ với tư cách là nhà cầm quân mới của đội bóng xứ Catalunya.

Huấn luyện viên người Argentina, Gerard ‘Tata’ Martino, đã có mặt ở Barcelona để ký hợp đồng và ra mặt câu lạc bộ với tư cách là nhà cầm quân mới của đội bóng xứ Catalunya.

Martino sẽ thay thế Tito Vilanova, người vừa từ chức để tập trung điều trị căn bệnh ung thứ tuyến mang tai.

Tại sân bay El Prat ở thủ đô Madrid, tân huấn luyện viên của Barca đã được một nhóm cổ động viên của đội bóng cũ, Newell’s Old Boys, chào đón với biểu ngữ: “13.000 kilomet không thể tách rời chúng ta."

Sau đó, cùng với giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta, Tata Martino đã về tới văn phòng của câu lạc bộ áo đỏ-xanh và tại đây ông đã chụp bức anh truyền thống bên cạnh biểu tượng của đội bóng.

Chiến lược gia mới của Barca sẽ đi cùng đội bóng tới Oslo (Na Uy) để tiến hành trận giao hữu thứ hai trong giai đoạn tiền mùa bóng, lần này trước Valerenga.

Tata đã không kịp đi cùng đội bóng mới của mình trong trận giao hữu đầu tiên, trước Bayern Munich của Pep Guardiola, cựu huấn luyện viên của Barca.

Việc Martino được lựa chọn làm huấn luyện viên của Barcelona là một sự bất ngờ đối với rất nhiều các cules, bởi vì thuyền trưởng rất nổi tiếng và giàu thành tích này ở Argentina và Mỹ la tinh lại khá xa lạ ở châu Âu vì chưa từng dẫn dắt một câu lạc bộ nào ở “lục địa già."

Tuy nhiên, Tata Martino lại có triết lý bóng đá và phong cách chơi bóng khá giống với “gã khổng lồ xứ Catalunya” và hầu hết những huấn luyện viên nổi tiếng trên thế giới đều đánh giá việc lựa chọn Martino là một quyết định đúng đắn của ban lãnh đạo Barcelona.


Gerard ‘Tata’ Martino vẫy chào các cổ động viên của Barcelona. (Nguồn: Marca)

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Gerado-Tata-Martino-chinh-thuc-ra-mat-tai-Barcelona/20137/208462.vnplus

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: