Sự kiện hot
6 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (14/12): Gặp khó trước sự tăng giá của những đồng tiền ảo khác

Phân tích kỹ thuật cho thấy để đạt được mốc 20.000 USD, giá bitcoin cần nhiều thời gian hơn so với dự đoán trước đây.

Nhà đầu tư đang kỳ vọng giá bitcoin sẽ đi ngang rồi giảm

Sau những mốc cao kỷ lục, bitcoin đang dao động ngang và cho thấy dấu hiệu của sự suy yếu.

Theo Chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường giao dịch ở khoảng 16.850 USD vào lúc 21h đêm qua (giờ Việt Nam). Tuy nhiên mặc cho giá cao, theo số liệu từ CoinMarketCap, BTC chỉ mới tăng 0.7% trong vòng 24 giờ trước, một bước giá quá nhỏ so với hiệu suất cao của những đồng tiền kỹ thuật số khác.

XRP - một đồng tiền kỹ thuật số giúp vận hành hệ thống Ripple, tăng 67% trong ngày; trong khi ether tăng 25% và vẫn đang tăng lên.

Như phân tích hôm 13/12, hiệu suất tăng trưởng của ether, litecoin và những đồng tiền kỹ thuật số thay thế khác có thể thu hút những người mua mới, do đó sẽ làm bitcoin gặp khó trong tăng trưởng. Hơn nữa, những bình luận trên mạng xã hội cho thấy các nhà đầu tư đang kỳ vọng giá sẽ đi ngang rồi giảm, sau khi hợp đồng tương lai bitcoin được niêm yết trên sàn giao dịch của CME Group chủ nhật này.

Như vậy, phân tích kỹ thuật cho thấy để đạt được giá 20.000 USD cần nhiều thời gian hơn so với suy nghĩ trước đây.

Biểu đồ giá bitcoin 4 giờ

Biểu đồ giá bitcoin 4 giờ ngày 14/12 (Nguồn: CoinDesk)

Biểu đồ trên cho thấy động lực tăng trưởng ngắn hạn đang mất dần. Một nến doji đảo chiều (được khoanh tròn) cho thấy đợt tăng trưởng từ mức thấp của ngày 10/12 từ 13.500 USD có thể sắp kết thúc.

Hơn nữa, BTC vừa phá vỡ đường xu thế tăng trưởng (đường nối màu xanh).

Quan điểm

Nến doji đảo chiều và sự phá vỡ đường xu thế tăng trưởng đưa ra quan điểm trung lập.

Kịch bản tăng giá: một bước giá trên 18.149 USD (mốc cao của hôm 13/12) sẽ có thể loại bỏ nến doji đảo chiều giảm giá và mở ra khả năng tăng giá lên 19.694 USD (mức cao của ngày 7/12) và 20.000 USD (giá mục tiêu của dạng thức cờ tăng giá).

Lưu ý rằng đường xu hướng tăng giá lớn hơn vẫn còn nguyên vẹn. Hơn nữa, chỉ số sức mạnh tương đối trên biểu đồ giá 4 giờ cho thấy tiềm năng của đợt tăng giá cao hơn khác. Do đó, xu hướng tăng vẫn còn đó và một điểm đột phá trên 18.149 USD sẽ khôi phục lại quan điểm tăng giá.

Kịch bản giảm giá: Nếu giá phá xuống dưới mốc 16.750 USD (mức thấp của nến doji) sẽ bổ sung thêm cho dấu hiệu giảm giá, phá vỡ đường xu thế tăng và nến doji đảo chiều. Trong trường hợp này, bitcoin có thể kiểm tra đường hỗ trợ ở 15.400 USD (giao nhau giữa đường MA 50 và đường xu hướng tăng giá).

Rộng hơn, chỉ khi giá trong ngày giảm xuống dưới 14.000 USD mới có thể loại bỏ quan điểm tăng giá.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: