Sự kiện hot
6 năm trước

Giá bitcoin lao dốc 14% trước đồn đoán Trung Quốc mạnh tay trấn áp tiền ảo

Làn sóng bán tháo bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung đã quay trở lại trong phiên giao dịch 16/1 tại London, với giá bitcoin có lúc giảm tới 20% khi thị trường đồn đoán Trung Quốc tiếp tục siết chặt hoạt động giao dịch tiền ảo.

Trong phiên giao dịch sáng 16/1 tại London, giá bitcoin có lúc lao dốc tới 20%. Mặc dù đã phục hồi nhẹ nhưng tính đến 11h40 sáng cùng ngày, bitcoin vẫn giảm 14% và giao dịch ở 11.940 USD, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2017, theo Bloomberg.

Diễn biến giá bitcoin trong một tháng qua (Nguồn: Coinmarketcap)

Không chỉ bitcoin, nhiều đồng tiền ảo khác cũng lao dốc, với giá ripple giảm tới 33% và ethereum giảm 24%, trước khi phục hồi nhẹ về cuối phiên sáng.

Thị trường tiền ảo giảm giá mạnh sau khi xuất hiện đồn đoán chính phủ Trung Quốc sẽ mở rộng chiến dịch đàn áp hoạt động giao dịch tiền ảo. Theo nguồn cận tin, chính phủ Trung Quốc lần này nhắm tới các nền tảng giao dịch trực tuyến và ứng dụng di động có hỗ trợ dịch vụ liên quan đến tiền ảo.

(Ảnh minh họa)

Không chỉ Trung Quốc, chính quyền nhiều quốc gia trên khắp thế giới cũng đang chật vật tìm cách kìm hãm hoạt động giao dịch tiền ảo. Trong đó, chính phủ Hàn Quốc cũng đang cân nhắc lựa chọn đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo, Bộ trưởng Tài chính nước này cho hay.

“Chúng tôi đã nhận được một số thông tin cho rằng cả Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đang cân nhắc cùng một biện pháp, chính sách để quản lý tiền ảo. Có vẻ như ngọn đuốc của tiền ảo sắp đến hồi tàn lửa,” chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Neil Wilson của nền tảng giao dịch trực tuyến ETX Capital nhận định.

Cùng quan điểm, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Thị trường châu Âu, ông Steven Maijoor cảnh báo giới đầu tư có thể mất trắng tiền đầu tư vào bitcoin. “Bitcoin là một tài sản cực kỳ biến động, nhất là khi nó được sử dụng như một đồng tiền. Hơn nữa, bitcoin cũng không được chấp nhận trên phạm vi rộng.”

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: