Sự kiện hot
7 năm trước

Giá cà phê hôm nay (18/7) giảm nhẹ bất chấp thời tiết Brazil lạnh hơn

Trên thị trường nông sản hôm nay (18/7), giá cà phê nguyên liệu tại Tây Nguyên giảm nhẹ theo giá tại London và New York; giá cao su tăng phiên thứ hai lên cao nhất nửa tháng.

Cập nhật giá nông sản ngày 18/7.

(Ảnh: Reuters).

Giá cà phê hôm nay phản ứng ngược với tin thời tiết tại Brazil

Giá cà phê trên hai sàn, London và New York, chốt phiên hôm qua (17/7) đồng loạt giảm nhẹ. Cụ thể, giá robusta giao tháng 9 giảm 20 USD về 2.126 USD/tấn và giá arabica giao trong cùng kỳ giảm 0,11% về 133,55 Uscent/pound.

Theo đó, giới thương lái sáng nay cũng hạ giá thu mua cà phê nguyên liệu ở các tỉnh Tây Nguyên về dưới ngưỡng 46.000 đồng/kg.

Giá dao động trong khoảng 45.000 – 45.800 đồng/kg, giảm 100 - 300 đồng so với hôm qua.

Giá cà phê tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)

Giá cà phê trên cả hai sàn phản ứng ngược với thông tin dự báo thời tiết tại Brazil. Thời tiết đầu mùa đông tại Brazil đang diễn biến khá phức tạp, và dự kiến sẽ có một đợt không khí lạnh đi vào những vùng trồng cà phê trong tuần này.

Đây là đợt lạnh nhất kể từ đầu mùa đông năm nay khi mà thủ phủ bang Prana là Guarapuava được dự báo âm tới 2,3 độ C và độ ẩm không khí xuống mức 56%. Vì vậy, tình trạng sương giá rất có thể sẽ xảy ra.

Nhiệt độ tại một bang trồng cà phê Minas Gerais, São Paulo, Espírito Santo và Prana đến hôm qua đều giảm so với tuần trước. Trong đó, phần lớn diện tích thuộc bang Prana xuống dưới mức -2 độ C, nhiệt độ tại São Paulo dự báo sẽ giảm xuống thấp nhất 8 độ C. Tại hai bang còn lại, nhiệt độ cũng chỉ cao hơn đôi chút.

Giá cà phê giảm một phần khác vì giới đầu cơ vẫn đang nắm giữ một lượng lớn vị thế bán đối với cà phê.

Giá cao su hôm nay lên cao nhất nửa tháng qua

Tiếp đà tăng từ cuối tuần trước, giá cao su TOCOM hôm nay vẫn duy trì trên ngưỡng 200 yen. Cụ thể, giá cao su giao tháng 12 tại Nhật Bản tăng thêm 1,7 yen so với chốt cuối tuần trước, lên cao nhất kể từ ngày 3/7 ở 203,3 yen/kg vào lúc 11h20 (giờ địa phương).

Giá cao su TOCOM (Nguồn: TOCOM)

Tính đến thời điểm hiện tại, giá cao su TOCOM đã tăng hai phiên liên tiếp. Các thị trường giao dịch ở Nhật Bản đóng cửa trong ngày 17/7 để nghỉ lễ.

Yếu tố hỗ trợ duy nhất cho giá cao su TOCOM hôm nay là đà phục hồi của giá cao su trên sàn SHFE (Thượng Hải), với giá hợp đồng giao tháng 9 tăng 45 nhân dân tệ vào lúc 11h05 sáng nay (giờ địa phương).

Đà phục hồi của giá cao su bị hạn chế vì giá dầu thô và USD đồng loạt giảm trong phiên hôm qua.

Trong báo cáo tháng 6, Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên nhận định giá cao su đã dần phục hồi trong tháng trước vì nguồn cung thiếu hụt khoảng 700.000 tấn so với nhu cầu tiêu thụ.

Giá hồ tiêu hôm nay lại “đứng im”

Sau một ngày nhích nhẹ lên, giá hồ tiêu tại các tỉnh phía nam lại “bất động”. Giá hồ tiêu tại Bà Rịa - Vũng Tàu cũng không thể duy trì mốc 80.000 đồng/kg, giảm 1000 đồng trong sáng nay và về lại 79.000 đồng/kg.

Giá hồ tiêu tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)

Tại Ấn Độ, giá tiêu cũng mất dần động lực phục hồi vì thiếu vắng người mua trên thị trường. Giá tiêu giao ngay theo đó giảm 200 rupee xuống 48.600 rupee/tạ (hàng chưa chọn lọc) và 50.600 rupee/tạ (hàng đã chọn lọc).

Trên thị trường kỳ hạn, có 13 tấn tiêu được giao dịch, trong đó 9 tấn tiêu vùng cao được trả giá 495 rupee/kg, 4 tấn tiêu Pulpally and Bathery được trả giá 490 rupee/kg.

Ngoài ra, giá đường thô tại London cũng giảm gần 2% vì thị trường không còn động lực bán khống. Giới thương lái cho biết, đà tăng mạnh mẽ gần đây của đường thô đã thúc đẩy người dân Brazil tăng cường sản xuất. Đây có thể là yếu tố gây áp lực đối với giá đường thô trong thời gian tới.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: