Sự kiện hot
6 năm trước

Giá trị thị trường của các đồng tiền ảo đạt kỷ lục 185 tỷ USD

Giá trị vốn hóa thị trị trường của tất cả các loại tiền ảo tăng cao kỷ lục trong ngày thứ Tư (1/11) nhờ sự đi lên của giá đồng bitcoin.

Ảnh: Chris Ratcliffe/Bloomberg/Getty Images

Theo số liệu công bố trên trang web Coinmarketcap, tổng giá trị của các đồng tiền ảo vượt mức 185 tỷ USD lần đầu tiên vào khoảng 12h chiều (giờ địa phương).

Bitcoin, đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất thế giới, đã tăng trên 6.600 USD/đồng trong phiên giao dịch sớm ngày hôm qua, chỉ sau vài giờ kể từ khi vượt qua ngưỡng 6.400 USD/đồng. Tính riêng giá trị thị trường của đồng bitcoin hiện tại đã hơn 109 tỷ USD.

Giá đồng tiền ảo ghi nhận đợt tăng mới sau khi tập đoàn CME cho biết sẽ giới thiệu hợp đồng bitcoin trong tương lai vào cuối năm.

CME cho hay hợp đồng bitcoin kỳ hạn sẽ được thanh toán bằng tiền mặt và phụ thuộc vào lãi suất tham chiếu CME CF Bitcoin Reference Rate (BRR), được phát hành vào tháng 11 năm ngoái với nền tảng giao dịch trực tuyến Crypto Facilities (có trụ sở tại London).

Các đồng tiền ảo đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia kinh tế, các nhà lãnh đạo và giám đốc điều hành ngân hàng trong năm nay.

Tháng trước, chuyên gia kinh tế học Kenneth Rogoff của Đại học Harvard dự đoán giá đồng bitcoin sẽ tụt dốc khi chịu áp lục liên tục từ phía chính phủ.

Phát biểu của ông Rogoff được đưa ra sau khi chính quyền Bắc Kinh quyết định cấm giao dịch bitcoin ở trong nước, một động thái khiến đồng tiền ảo giảm mạnh nhưng phục hồi ngay sau đó.

Ngoài ra, CEO của JPMorgan, ông Jamie Dimon cho rằng bitcoin là một trò lừa đảo và sẽ dần bị phơi bày.

Lyly Cao
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: