Sự kiện hot
13 năm trước

Giải cứu những tình huống "khó đỡ"

Làm thế nào đây khi những tình uống “oái ăm” bất chợt ập đến?

Làm thế nào đây khi những tình uống “oái ăm” bất chợt ập đến?

Tình huống 1: Bạn và bố mẹ đang cùng nhau xem phim thì màn hình bắt đầu xuất hiện những pha "người nhớn".

Nếu là một nhóc tì, bạn có thể lấy tay che mắt. Nhưng nay đã qua thời con nít, việc bắt chước hành động đó sẽ tố cáo bạn đang cố ra vẻ ta đây “trong sáng”. Cách hay hơn là bạn hãy vờ đi WC và khi phim bắt đầu “nguội” thì quay trở lại với cốc nước trên tay. Vừa “giải thoát” được mình, bạn vừa giúp bố mẹ cảm thấy thoải mái hơn.

Tình huống 2: Bạn cùng phòng cứ hồn nhiên xài đồ dùng cá nhân của bạn

Nếu đó là người bạn thân mà bạn chủ động rủ về ở chung thì hãy đánh tiếng thật khéo léo, kiểu như: “Dầu gội đầu của mình dạo này sao mà mau hết thế nhỉ”. Nếu là người có ý thức, anh chàng sẽ cảm thấy “nhột” và tự động “sửa chữa”. Trong trường hợp, cậu ta vẫn chứng nào tật này, không thèm quan tâm đến cảm giác xót xa của bạn, thì cứ “ba mặt một lời” mà giãi bày. Vì nếu để tình trạng này kéo dài, người thiệt thòi không ai khác chính là bạn.

Giả sử anh chàng đó là người mà bạn của bạn giới thiệu, thì hãy nhờ người đó góp ý trước. Điều quan trọng là bạn hãy dùng những lời lẽ nhẹ nhàng, kẻo “chuyện bé lại xé ra to”. Có lẽ khi bạn ấy dùng đồ của người khác mà bạn ngại không nói làm bạn ấy tưởng rằng điều đó không sao.

Ảnh minh họa

Tình huống 3: Bạn thân của bạn đang tham gia vào một phi vụ mà nếu bị phát hiện, rất có thể bị các chú công an "túm gáy".

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu thật kĩ: Nguyên nhân gì đã đẩy anh chàng hay cô nàng vào tình huống như vậy? Vì vấn đề tài chính hay ai đó xúi giục? Trong trường hợp, đã đã hết lời ngăn cản mà tình hình không thay đổi thì bạn hãy trực tiếp trao đổi với bố mẹ, người thân bạn ấy để sớm tìm ra giải pháp. Đừng âm thầm giải quyết một mình vì đây là một tình huống khá hệ trọng, đòi hỏi sự giúp đỡ từ người khác.

Tình huống 4: Bạn bị mọi người đồn thổi là gay chỉ vì chơi thân với một anh chàng nào đó.

Ảnh minh hoạ

Cũng như những người bạn khác phái, các chàng trai chơi với nhau vì tìm thấy sự tương đồng về mặt quan điểm, sở thích. Vì thế, bạn không nhất thiết phải to tiếng thanh minh. Cứ chơi với cậu ấy như thường và chứng minh mình là “zai thẳng” bằng những mối quan hệ với bạn bè khác và các hoạt động ngoại khóa, môn thể thao của con trai. Đến lúc đó, tin đồn sẽ "không cánh mà bay thôi".

Trên đây chỉ là một vài tình huống mẫu, thực tế còn rất nhiều trường hợp vô cùng “khó đỡ”. Tùy vào từng hoàn cảnh mà “liệu cơm gắp mắm” cho phù hợp bạn nhé!

Xuân Hưng

Từ khóa: