Sự kiện hot
13 năm trước

Giải oan cho người thứ ba

Người thứ ba luôn gặp phải “tai tiếng” trong chuyện tình cảm. Nhưng không phải ai cũng xấu đâu nhé, cùng nghe teen “giải oan” cho họ nào.

Người thứ ba luôn gặp phải “tai tiếng” trong chuyện tình cảm. Nhưng không phải ai cũng xấu đâu nhé, cùng nghe teen “giải oan” cho họ nào.

Âm thầm chúc phúc cho “nhân vật chính”

Hoàng Lan (11T1, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, Cà Mau) chia sẻ: “Theo mình thấy thì người thứ ba đâu phải là xấu hoàn toàn đâu. Như chuyện của nhỏ bạn mình nè, chấp nhận làm người thứ ba vô điều kiện, âm thầm ở sau người ấy chia sẻ những vui buồn. Đôi khi còn làm “thùng rác” để hắn trút cơn bực tức lúc cãi nhau với bạn gái nữa chứ.

Chưa hết, nhỏ còn khuyên giải và đưa ra lời khuyên để hắn làm hòa với người kia. Tất cả cũng chỉ vì thích hắn quá mà thôi. Nói cho công bằng họ cũng có điểm tốt chứ đâu phải lúc nào cũng “đâm xuồng bể”. Mình thấy tội nghiệp và thương cho họ".

Hoàng Lan

Vô tình rơi vào “thế kẹt”

Thái Hoàng (10A2, trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM) cho biết: “Người thứ ba cũng có ba bốn loại chứ sao đánh đồng hết rồi ghét người ta được. Nếu họ bị lừa dối, không biết người mình thích đã có người yêu, vô tình trở thành người thứ ba thì rất đáng được cảm thông. Có bạn khi đã biết chuyện còn âm thầm chờ đợi và chúc phúc cho người kia. Mình thấy rất khâm phục sự kiên nhẫn và rộng lượng của họ”.

Thái Hoàng

Chỉ “chậm chân” chút thôi

Bích Trâm (SV năm 1, ngành Mạng máy tính, ĐH Hoa Sen, TP.HCM): “Với mình, nếu tình cảm hai người thật sự gắn bó bền vững thì làm gì có chuyện xuất hiện người thứ ba. Giống như trong các bộ phim, chẳng qua là người chậm chân đến sau, nếu đem ra so sánh có khi họ còn nhiều điểm tốt hơn cả người đến trước nữa. Họ sẽ không hề đáng ghét nếu không dùng thủ đoạn để phá hoại chuyện tình cảm của người khác. Sự xuất hiện của người thứ ba đôi khi còn là cơ hội để người trong cuộc nhìn nhận lại tình cảm của mình và hiểu nhau hơn".

Bích Trâm

Sức chịu đựng thật đáng nể

Còn theo bạn Ngọc Kim (SV năm 1, ngành Tài chính Ngân hàng, trường ĐH FPT, TP.HCM) thì: “Ba cái chuyện tình cảm thì khó giải thích lắm. Mình thấy hễ nhắc đến người thứ ba là đa phần các bạn gái lại sừng sộ lên, chửi xối xả người ta, dễ sợ thiệt. Công tâm mà nhận xét thì họ cũng đâu đến nỗi phải chịu sự khinh ghét như thế.

Có những bạn luôn âm thầm chịu đựng, kìm nén cảm xúc, chỉ dám đứng từ xa để nhìn thôi. Nếu họ mãi mãi chỉ là cái bóng theo sau động viên giúp đỡ người họ thích thì có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của ai đâu. Mình cảm thấy khâm phục người thứ ba kiểu này lắm. Nhưng mình nghĩ chỉ trong giai đoạn đầu thôi, chứ kéo dài mãi sẽ rất mệt mỏi và đau khổ nên sớm từ bỏ thì tốt hơn".

Ngọc Kim

Người thứ ba không phải lúc nào cũng là kẻ phá bĩnh tình cảm của người khác. Họ cũng có những nỗi niềm riêng khó nói. Vì “chậm chân” và đôi khi thiếu dũng cảm để bày tỏ tình cảm khiến họ vô cùng nuối tiếc, chấp nhận làm cái bóng đi sau hạnh phúc của người khác. Họ cũng đáng được cảm thông và chia sẻ, bởi vậy đừng chỉ nhìn một phía mà đánh giá người ta, teen nhé!

Hồng Thắm

Từ khóa: