Sự kiện hot
13 năm trước

Giảm nhiệt cho mùa hè

Mùa hè với cái nóng và khô đã làm cho các mặt hàng điện tử làm mát có xu hướng tăng mạnh.

Mùa hè với cái nóng và khô đã làm cho các mặt hàng điện tử làm mát có xu hướng tăng mạnh.

Quạt hơi nước

Đây là lựa chọn của nhiều gia đình trong mùa hè này. Chức năng chính của thiết bị gia dụng này l;à làm mát, đồng thời làm lạnh và làm ẩm không khí trong phòng nhờ màn lọc phụ. Bên trong quạt có bố trí một máy bơm nhỏ để hút nước từ bầu đựng cung cấp cho cánh quạt thổi hơi nước ra không khí.

Có nhiều nhãn hiệu như Sanaky, Tifan, Asia…với nhiều mẫu mã đa dạng. hầu hết các loại quạt này đều dùng điều khiển để bật, tắt quạt, điều khiển các chế độ đảo gió. Một số chiếc còn có màn hình hiển thị chế độ đang hoạt động.Giá bán của chúng giao động từ 900.000 đồng – 2.500.000 đồng

Quạt tích điện

Khi mất điện, gia đình bạn vẫn có thể thắp sáng và quạt mát là điểm nổi bật của dòng quạt tích diện đang được thịnh hành hiện nay.

Trước khi dùng, bạn nên sạc điện trong vòng 15 giờ. Nên sạc đầy khi quạt gần hết điện và gỡ sạc khi đã sạc đầy để đảm bảo cho tuổi thọ của pin.

Quạt thường dùng được khoảng 2 – 4 giờ tùy theo từng hãng. Một số còn được tích hợp với thiết bị phụ trợ như radio. Giá bán của chúng rất hợp lý. Loại nhỏ khoảng 200.000 đồng, loại lớn từ 280.000 đồng – 320.000 đồng.

Điều hòa nhiệt độ

Máy điều hòa không khí có tác dụng điều hòa nhiệt độ trong phòng, lọc bụi trong không khí nhằm đảm bảo trong phòng có một môi trường dễ chịu, thoải mái.

Nhiệt độ trong nhà càng cao thì càng ít tốn điện. Khi chọn nhiệt độ thấp nhất thì máy nén sẽ hoạt động với cường độ dòng điện liên tục và ổn định nên mức tiêu thụ điện năng là đều đặn. Đặt nhiệt độ thấp thì máy sẽ hoạt động có lúc nghỉ. Mỗi lần máy khởi động lại hao phí điện năng gấp 4 – 5 lần. Tốt nhất để chênh lệch trong nhà và ngoài trời là 4 – 9 độ.

Cần thường xuyên vệ sinh cho máy điều hòa, ít nhất 1 lần/ năm để đảm bảo các thông số hoạt động của máy. Phin lọc không khí cần lau chui 2 tuần / lần.

Thảo Bùi

Từ khóa: