Sự kiện hot
13 năm trước

Giật mình khi nhóc em biết yêu

Đừng tưởng còn bé nên em chưa biết yêu nha! Có khi còn hơn cả các anh chị ấy chứ!

Đừng tưởng còn bé nên em chưa biết yêu nha! Có khi còn hơn cả các anh chị ấy chứ!

Yêu và chia tay

Trong một lần đi Đà Lạt, H. Phương (Q.8) trò chuyện với nhỏ em lớp 1 thì nghe nhỏ hỏi: “Chị có bạn trai chưa?” H. Phương giả bộ không biết bạn trai là gì thì được giải thích thêm: “Bạn trai là bồ đó. Em có nhưng mà chia tay rồi”. Bất ngờ trước tình yêu của bé con, cô nàng “tám” thêm thì được bé tâm sự là thích một bạn trai hồi… mẫu giáo nhưng giờ vào lớp 1 rồi, không được gặp nhau nữa nên… chia tay. Trong suy nghĩ của các bé ấy, thấy để ý, thích thích một bạn khác phái thì đó đã là tình yêu rồi.

Ảnh minh họa

Viết thư tỏ tình

Cũng từng nghe kể về tình yêu của các nhóc tì nhưng T. Vy (Q. Phú Nhuận) không khỏi ngạc nhiên khi thấy bức thư tình trong cặp cậu em đang học lớp 3 với nội dung: “Tớ thích cậu lắm nhưng không dám nói. Giờ tớ mới dám viết thư nói cho cậu biết. Nếu cậu cũng thích tớ thì tớ vui lắm”. Đem chuyện này hỏi cậu em thì nhóc chối đây đẩy, bảo là bạn viết cho chứ không biết gì hết. Nhưng thỉnh thoảng nghe điện thoại, T. Vy lại thấy có một giọng con gái gọi đến nhà gặp cậu em mình. Có điều cô nàng không biết đó có phải là tác giả bức thư tình ấy không.

Ảnh minh họa

Mượn điện thoại ba gọi cho bạn gái

Không tỏ tình hay chia tay đau khổ như những trường hợp trên, tình yêu của một nhóc bốn tuổi ở quận 2 đã khiến cả nhà một phen hết hồn. Thấy anh chị, các cô chú trong nhà hay gọi điện cho người yêu, nhóc ta cũng bắt chước luôn bằng cách hỏi ba: “Ba ơi, cho con mượn điện thoại đi”. Khi ba chú bé hỏi con mượn điện thoại làm gì thì bé hồn nhiên trả lời: “Con gọi điện cho bạn gái”. Hôm sau, ba mẹ nhóc lật đật lên trường xem bạn gái mà cậu bé nhắc đến thì phát hiện ra đó là một cô bé học chung lớp mà cậu chơi thân thôi.

Ảnh minh họa

Không yêu nữa thì… ly dị

Thời gian gần đây, cư dân mạng cũng xôn xao về đơn ly dị của cậu bé lớp 1 (Hà Nội) và lý do để bé làm đơn là “khi không còn thích nữa, cháu phải viết đơn ly dị rõ ràng chứ, trên phim người ta làm như thế mà”. Trong đơn cậu học sinh Đ.H đã viết: “Do tôi không còn tình cảm gì với bạn G là bạn gái của tôi trong lớp, tôi chuyển sang thích bạn M. Vì thế, tôi làm đơn xin ly dị với bạn G chính thức từ ngày hôm nay. Bạn G không được phép nắm tay tôi nữa”. Phụ huynh của bé khi được cô giáo thông báo đều rất ngỡ ngàng không hiểu sao con mình lại làm thế nữa.

Thật ra, trong suy nghĩ của các nhóc em về tình yêu không rắc rối và phức tạp như người lớn đâu. Chỉ cần thấy thích thích một bạn khác phái thì cho rằng yêu, không thích nữa thì nghĩ đến chuyện ly dị như người lớn. Sở dĩ các bé có những biểu hiện như vậy là do bắt chước trên phim ảnh và những người xung quanh chứ chưa hiểu gì đâu.

Nếu nhóc em nhà bạn như thế cũng đừng lo lắng hay hét toáng lên xem như một chuyện động trời nhé vì điều ấy có thể khiến nhóc bị tổn thương đó. Bạn hãy bình tĩnh tâm sự xem em mình nghĩ gì và tìm cách phân tích, khuyên giải nhẹ nhàng để nhóc hiểu vấn đề. Rồi mọi chuyện sẽ đâu vào đấy thôi vì con nít dễ quên lắm mà.

Từ khóa: