Sự kiện hot
12 năm trước

Giờ Trái đất: Hà Nội thắp nến, Sài Gòn dùng đèn Led

Teen hai miền Nam Bắc đã có một buổi tối ý nghĩa với Giờ trái đất.

Teen hai miền Nam Bắc đã có một buổi tối ý nghĩa với Giờ trái đất.

Hà Nội

Tối qua (31/3), tại Quảng trường Cách Tháng Tám (Hà Nội), gần 1000 bạn trẻ, sinh viên tình nguyện đã đến hưởng ứng chiến dịch "Một Giờ Trái đất khác biệt".  Tham gia chương trình hôm qua còn có các đại sứ thiện chí: ca sĩ Tùng Dương, Thanh Lam, Mai Khôi, Thái Thùy Linh, Hoàng Hải và Hoa hậu Dương Thùy Linh trong vai trò MC chương trình.

Sân khấu của chương trình được trang trí đơn giản với chong chóng gió và quả cầu ánh sáng tượng trưng cho Trái đất thân yêu.

Đúng 8 rưỡi tối, toàn bộ đèn đường và đèn sinh hoạt ở khu vực quanh Hồ Gươm đồng loạt tắt, mọi người đã cùng nhau nhau thắp nến và hô to khẩu hiệu "Tôi và Bạn cùng hành động".

Nguyễn Ngọc Linh - sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên chia sẻ khi bạn đang rất háo hức và chân tay thì múa loạn xạ: “Mỗi người chỉ cần một hành động nhỏ, bằng cách tắt đi một bóng đèn không cần thiết là có thể bật lên một bóng đèn khác rồi”.

Không ít bạn còn gọi về cho gia đình trong thời khắc tắt đèn để chia sẻ những cảm xúc và vận động bố mẹ cùng hành động vì hành tinh xanh, hành động vì chính tương lai con em mình.

Sân khấu diễn ra sự kiện Giờ Trái đất ở Hà Nội

Tình nguyện viên đến từ nhiều câu lạc bộ khác nhau cùng tụ họp

Ca sĩ Thanh Lam cùng con gái cũng có mặt để hưởng ứng cùng các bạn trẻ

Ca sĩ Hoàng Hải nhí nhắng cùng các bạn trẻ

Hoa hậu Dương Thùy Linh

Tranh thủ pose hình nè

Các tình nguyện viên nhảy flash mod

Cùng thắp nến nhé các bạn

Chụp ảnh lưu niệm, hẹn gặp lại ở Giờ Trái đất năm sau

Sài Gòn

Trong khi đó ở Sài Gòn, các teen cũng rất hào hứng tham dự sự kiện đặc biệt này ở Nhà văn hóa Học sinh Sinh viên.

Sân khâu chương trình được thiết kế với mục đích thân thiện với môi trường. Toàn bộ khu vực sân khấu được chiếu sáng bằng 4 cây đèn cao áp năng lượng mặt trời, backdrop, được làm từ xơ dừa, trên đó có biểu tưởng và hình ảnh của chiến dịch do hàng chục bạn tình nguyện viên (TNV) vẽ tay bằng sơn dạ quang. Các bạn teen đến tham gia chương trình còn nhận được những chiến quạt nan chứa các thông điệp kêu gọi mọi người sử dụng những vật liệu gần gũi với môi trường.

Các gian hàng “Giải pháp” cũng là điểm thu hút của teen Sài Gòn. Các bạn ấy đã trưng bày và hướng dẫn mọi người sử dụng các sản phẩm “xanh”, từ những vật dụng nhỏ như miếng lót ly bằng xơ dừa, túi sinh thái, đèn tiết kiệm điện cho tới quạt gió, các tấm thu năng lượng mặt trời.

Bạn N.Quỳnh (16 tuổi) thích thú: “Mình thật sự bất ngờ khi các gian hàng trưng bày các sản phẩm cực kỳ sáng tạo. Đi dạo một vòng, mình đã biết thêm được nhiều cách để tái chế đồ cũ cũng như cách bảo vệ môi trường”.

Chương trình cũng là dịp để chiến dịch “Một Giờ Trái Đất khác biệt” tổng kết lại thành công từ những dự án đã thực hiện. Tất cả các hoạt động như: “Chai mặt trời”, “Nguồn sáng tương lai”, “20 giây cho trái đất”, “Cà phê Giờ Trái Đất”… đều do chính các bạn TNV trẻ xây dựng và thực hiện đấy.

Gần đến thời điểm 20:30, hơn 4000 bạn trẻ đã cùng đếm ngược thời khắc tắt đèn. Giờ tắt đèn đã kéo dài 65 phút thể hiện ý nghĩa “Hơn cả một giờ” của biểu tượng 60+.

Sau đó, hàng trăm cây nến đèn Led tiết kiệm pin đã được thắp sáng, không tỏa khói, không phát thải và không chảy sáp. Đội ngũ TNV trẻ đã cùng các đại sứ cùng ca vang bài hát “Những phút giây này” - bài hát chính thức của chương trình do đại sứ Hà Okio sáng tác.

Ngay từ sẫm tối, rất đông bạn trẻ đã có mặt để tham gia chương trình

MC Nguyên Khang cùng bạn dẫn

 

 

Những cây nến đặc biệt của teen Sài thành

Hát vang bài hát "Những phút giây này"

Chiến dịch “Một Giờ Trái Đất khác biệt” đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ và có sự tham gia của hơn 12800 TNV trên cả nước. Không chỉ là một giờ, các bạn hãy cố gắng thực hiện thêm thật nhiều giờ ý nghĩa cho Trái đất - hành tinh xanh của chúng ta nhé.


Quỳnh Anh+ Hương Thảo

Từ khóa: