Sự kiện hot
13 năm trước

Giỏi tiếng Anh là phải “cưa” đổ gái Tây?

Đó là lời khẳng định của một anh chàng du học sinh Mỹ trong clip “Bạn nghĩ là bạn giỏi tiếng Anh?” đang khiến cộng đồng mạng tức tối.

Đó là lời khẳng định của một anh chàng du học sinh Mỹ trong clip “Bạn nghĩ là bạn giỏi tiếng Anh?” đang khiến cộng đồng mạng tức tối.

Clip “Bạn nghĩ là bạn giỏi tiếng Anh?” được chia sẻ trên Youtube ngày 15/11. Nhân vật chính trong clip là một anh chàng khá bảnh bao, tự nhận mình là một du học sinh và muốn trình bày với mọi người một số điều về cuộc sống du học cũng như về tiếng Anh.

Anh chàng có những khẳng định khiến nhiều người “nóng mặt: như: “90% người Việt sang đây đều dốt tiếng Anh”, “Tất cả những thằng học ở trường Ams đều nghĩ mình giỏi tiếng Anh” hay “Xin lỗi bạn, bạn không giỏi như bạn tưởng”.


Anh chàng có nickname Duhocsinhmy

Theo Duhocsinhmy, việc học ngữ pháp và đọc sách tiếng Anh không đem lại lợi ích gì cho khả năng ngôn ngữ, nhận thức và văn hóa Mỹ. Phương pháp học tiếng Anh của anh chàng này là giao tiếp với người bản xứ. Chỉ khi bạn tán đổ một cô gái, hay vay tiền một cậu bạn người Mỹ thì mời được coi là giỏi tiếng Anh.

Clip này đã phải hứng chịu những lời nhận xét gay gắt của cộng đồng mạng, đặc biệt là các học sinh trường Ams. Nhiều người đã phản pháo lại trước thái độ và cách ăn nói lấc cấc của anh chàng.

“Nhảm nhí. Vậy thì mấy em nói tiếng bồi, cua được giai Tây và bòn được tiền của nó thì đều giỏi tiếng Anh hết à? Nếu đã gọi là giỏi thì phải áp dụng trong mọi tình huống còn chỉ để cua gái với xin tiền thì đừng tự nhận mình giỏi nhé! Chẳng qua nhà có điều kiện nên cho đi du học, chẳng lo chuyện gì khác ngoài việc cua gái và xin tiền, nói được tí tiếng Anh mà đã tự khen mình giỏi. Láo toét!”, nickname Tsunas12 gay gắt.

Bạn Duy2vhulis phân tích: “2 cái việc bạn đố... chẳng liên quan gì đến giỏi tiếng Anh!

1. Tán gái Mỹ --> nếu tán đổ thì ko chứng minh bạn giỏi tiếng Anh mà chỉ chứng minh bạn... giỏi tán gái! Giỏi tiếng Anh thì ko tán được gái vẫn giỏi! Dốt thì tán được gái vẫn là dốt!

2. Bảo 1 người Mỹ cho tiền bạn ko chứng tỏ bạn giỏi tiếng Anh, mà chỉ chứng tỏ... bạn tự hạ thấp mình trong mắt người khác. Người Mỹ ko đánh giá cao những kẻ ko chịu làm việc mà đi xin tiền người khác đâu bạn!”.

“Trừ khi nói vanh vách tiếng Anh như dân bản địa, không thì chẳng có ai dám vỗ ngực bảo mình giỏi tiếng Anh đâu bạn ạ. Bán dám nhận mình giỏi tiếng anh thì mình phải phục bạn vì không biết bạn quá ngây thơ hay quá tự phụ nữa đây”, một thành viên mạng bức xúc.

Nhiều người cho rằng anh chàng này cần phải học lại tiếng Việt thay vì tự quay clip dạy người khác về tiếng Anh.

Bên cạnh những ý kiến phản bác, cũng có nhiều bạn đồng tình với suy nghĩ của chàng du học sinh mỹ.

“Đúng mà, muốn giỏi tiếng Anh thì phải giao tiếp thật nhiều. Chứ cứ ở nhà mà tự học mãi thì sao mà biết cách phát âm của mình đã đúng hay chưa chứ. Đa phần người Việt ra nước ngoài học thì thường khá ở phần đọc, viết, còn về phần nghe, phát âm trong giao tiếp thì còn yếu, ít ai mà có giọng chuẩn như người bản xứ. Tại mình cũng đang học ở nước ngoài và 1 vài giáo viên ở đây cũng nhận xét như thế. Những gì bạn trong clip này nhận xét đa phần giống những gì mình đã trải nghiệm trước giờ khi sống ở nước ngoài”, bạn Ticool2010 đồng cảm.

Một số bạn cho rằng những gì anh chàng Duhocsinhmy nói là đúng thực tế, tuy nhiên cách trình bày hơi phản cảm.

“Đơn giản đây là lời khuyên của bạn ấy, bạn nào không nghe theo thì không cần phải nói những câu mỉa mai, nặng nề”, nickname Manhchienbui nói.

Hải Anh
Theo Nguoiduatin

Từ khóa: