Sự kiện hot
13 năm trước

Giới tính thật: đối diện hay trốn tránh?

Khi phát hiện ra con người thật của mình, nhiều teen hoang mang không biết phải làm gì.

Khi phát hiện ra con người thật của mình, nhiều teen hoang mang không biết phải làm gì.

Trốn tránh để chối bỏ

Không ít bạn dễ dàng nhận ra những dấu hiệu khác lạ về ngoại hình, tính cách, tình yêu của mình so với bạn bè cùng trang lứa. Và khi biết chính xác về giới tính của mình đã chọn phương án chối bỏ, cố sống như một người bình thường. Có vô vàn lý do khiến họ không dám thể hiện mình như áp lực từ gia đình, bạn bè và cái nhìn thiếu thiện cảm của xã hội.

Hà Ly (20 tuổi, Phú Thọ) tự ép mình chọn học ngành Sư phạm, để tóc dài, ăn mặc nữ tính để che giấu bản chất les. Các bạn nam tán tỉnh Ly cũng khá nhiều nhưng cô bạn không có cảm xúc với bất kỳ ai. Ly sống trong lặng lẽ, và buồn bã “ôm” tình cảm với một cô bạn cùng lớp mà chẳng dám thổ lộ. Cô chỉ thật sự là mình khi đắm mình trên các diễn đàn của les.

Ảnh minh họa

Còn Minh Đức (19 tuổi, TP. HCM), không có hứng thú với bất kỳ cô gái nào. Sau khi đi khám ở Trung tâm Ngiên cứu Giới và Gia đình, anh chàng khá sốc khi biết mình không phải nam 100%. Là con một của gia đình nề nếp, Đức không thể để lộ “thân phận" của mình. Vì danh tiếng của gia đình, vì sợ bố mẹ thất vọng, Đức phải sống trong đơn độc và tự dằn vặt bản thân. "Không chỉ lo chuyện học hành, công việc, bố mẹ tớ còn lên kế hoạch cưới vợ, mua nhà... Tớ thực sự hoang mang và thấy có lỗi vô cùng. Cảm giác mình như đứa con bất hiếu ấy" - Đức trải lòng.

Không được sống là chính mình, phải gượng ép mình trong chiếc vỏ bọc quả thật không khác gì “cực hình” với những trường hợp như Ly và Đức.

Đối mặt… để được là chính mình

Trái lại, có những teen lại “phớt lờ” dư luận và mạnh dạn sống theo cách của mình. Kết thân với các bạn đồng giới, công khai mối quan hệ và thậm chí còn “thể hiện” ở nơi công cộng.

Ảnh minh họa

Cặp đôi Hà - Linh tay trong tay ở Vincom hào hứng: Bọn tớ “yêu” nhau được gần một năm rồi. Đi đường hay bị chỉ trỏ, xầm xì nhưng chẳng sao cả. Dành tình cảm cho nhau, sống thật lòng với mình thì có gì là xấu chứ?”

Các quán cà phê hay các buổi hẹn hò, party, offline dành giới tính thứ ba được công khai trên các forum, mạng xã hội. Teen les và gay có “môi trường” để thể hiện mình nhiều hơn.

Làm gì với sự khác lạ?

Phần lớn những les thường rất cá tính, mạnh mẽ và thích chơi và bảo vệ những người bạn cùng giới. Trong khi đó những teen gay lại thường rất điệu về style, có dáng điệu, cử chỉ, nói năng như con gái. Nhưng đó cũng chỉ những biểu hiện bên ngoài, điều quan trọng nhất lại chính là việc bạn có tình cảm với những người cùng giới.

Tuy nhiên, theo phân tâm học thì trong mỗi con người chúng ta kể từ khi sinh ra đều đã có một phần lưỡng tính tự nhiên. Tùy vào hoàn cảnh sống, tính cách mỗi người mà phần lưỡng tính tự nhiên này sẽ được bộc lộ ra rõ rệt hoặc được kiềm chế, giấu kín. Lứa tuổi chúng mình đang là giai đoạn tâm sinh lý có nhiều biến đổi nhất, nên các teen cần nhìn nhận đúng đắn nhất về giới tính thực của mình. Lắng nghe, chấp nhận chính mình và sống hết mình, bởi đó mới là giá trị thật sự của mỗi người, bạn ạ.

Su Kem

Từ khóa: