Sự kiện hot
13 năm trước

Giới trẻ "chơi" với cocktail

Cocktail loại đồ uống từ phương tây đang rất được giới trẻ Hà thành ưa chuộng đấy.

Không biết các bạn nơi khác có mê cocktail giống như các bạn trẻ Hà thành không nhỉ? Thu này, các bạn ấy rất hay hẹn hò ở các quán cafe, bar, pub... để thưởng thức cocktail đấy.

Cocktail - sự cầu kì của chế biến

Không hẳn là rượu, cocktail là một loại đồ uống gồm rượu được pha chế cùng với nước hoa quả hoặc nước có gas. Cocktail được xuất phát từ một quán bar tại Mexico. Cocktail thường được trang trí đẹp mắt, và hấp dẫn với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cocktail loại đồ uống đang được giới trẻ ưu chuộng

Để có được một ly cocktail ngon thì bartender (người pha chế) phải rất cẩn thận và tỉ mỉ  từng chi tiết. Bartender cần phải có trình độ chuyên môn nếu muốn làm được một ly cocktail ngon. Giá thành của mỗi ly cocktail đều dao động từ 50.000 - 80.000 nghìn đồng.

Chính vì cầu kì trong chế biến, không dễ say lại bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên nên cocktail rất được giới trẻ Hà thành ưa chuộng.

Lan Anh (18 tuổi) chia sẻ: "Mình thường lựa chọn cocktail cho mỗi lần đi chơi với bạn bè, vì nó không hẳn là rượu nên rất dễ uống. Không sợ say mà lại vui chơi thoải mái". Còn với Quốc Anh (20 tuổi) thì tâm sự thêm : "Uống cocktail bạn nên uống chậm để cảm nhận chúng, như thế bạn sẽ thấy ấm áp và cuồng nhiệt hơn khi tiết trời đang vào thu thế này".

Không được chủ quan

Những hương vị cocktail được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay là:  B52, pina colada, tequila short... Những loại cocktail này đều được những bartender chuyên nghiệp pha chế kết hợp với biểu diễn.

Đừng nghĩ cocktail không thể làm bạn say nhé

Vương Hải, bartender 21 tuổi cho hay : "Mình được chú mình truyền lại cho cái nghề pha chế này. Tuy nhiên nếu bạn không cẩn thận với cocktail thì vẫn khiến bạn say chứ  không phải không sao như nhiều người vẫn nghĩ ".

Có một số loại cocktail được làm từ rượu nặng sẽ khiến bạn dễ say. Nhiều loại cocktail có vị ngọt nên sẽ ngấm nhanh, khiến bạn sẽ khá choáng hơn khi thử loại thức uống này. Và nếu như bạn gặp phải gió độc khi bước ra từ bar hay pub thì sẽ thật nguy hiểm.

Cậu bạn Hải Trung, 19 tuổi từng bị cocktail đánh gục phải vào viện luôn đấy. Chẳng là nhóm của Trung trong buổi off đã cao hứng thi uống coctail. Trung chiến thắng với 7 ly cocktail nhưng sau tràng vỗ tay của bạn bè cậu cũng xỉu luôn tỉnh dậy thì đã thấy nằm trong viện rồi.

Ngày nay, bar, pub đang là địa điểm giải trí hấp dẫn với giới trẻ.Tuy nhiên hãy biết tiết chế và bảo vệ mình các bạn nhé!

Phú Bảnh Bao

 

 

 

 

Từ khóa: