Sự kiện hot
13 năm trước

Giới trẻ hướng tới sự minh bạch

Năm 2011, chương trình Giới trẻ Hướng tới sự minh bạch “Đen hay Trắng” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Năm 2011, chương trình Giới trẻ Hướng tới sự minh bạch “Đen hay Trắng” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Từ cuối tháng 10 đến tháng 12 năm nay, nhóm Be Change Agents (gồm các bạn trẻ năng động, nhiệt tình, hiện đang là thủ lĩnh thanh niên tại các tỉnh/thành) sẽ kết hợp với Đoàn trường của một số trường đại học tổ chức chuỗi sự kiện “Đen hay Trắng” này.

Chuỗi sự kiện Giới trẻ Hướng tới sự minh bạch "Đen hay Trắng” là dạng chương trình tọa đàm về “Giới trẻ” với sự minh bạch và tham nhũng. Chương trình sẽ được tổ chức với quy mô lớn ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam đấy teen ạ.

Logo của nhóm Be Change Agents

Riêng ở Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức theo 3 sự kiện nhỏ tại các trường Đại học.

Đầu tiên là cuộc đối thoại về chủ đề tham nhũng, dưới hình thức chuỗi sự kiện hoặc tọa đàm mang tên “Đen hay Trắng”.

Thứ hai là Cuộc thi online “Đen hay Trắng – Bạn chọn gì?”. Cuộc thi được tổ chức trên mạng xã hội Facebook. Các bạn trẻ sẽ gửi ảnh, bài bình luận và những bài viết liên quan đến chủ đề.

Và thứ ba sẽ là Đêm Gala tổng kết. Các bạn trẻ sẽ viết lên một tờ giấy được phát từ đầu chương trình về việc "Tôi đã, đang và sẽ làm gì để không thỏa hiệp với tham nhũng…".  Cuối chương trình tất cả mảnh giấy ấy sẽ được gắn lên một thiệp lớn tạo nên “Thông điệp trẻ Tôi chọn Trắng”. Rất thú vị và ý nghĩa phải không các bạn?

Đây sẽ là chương trình nâng cao nhận thức của các bạn trẻ về tham nhũng và minh bạch. Tạo nên một phong trào “Tôi chọn Trắng…”, nói không với tham nhũng trong người trẻ chúng ta.

Teen nào hứng thú với sự kiện này có thể tham khảo thông tin chi tiết trên Facebook Đen và Trắng của chương trình. Hoặc tải đơn đăng kí từ http://www.mediafire.com/?6x610ofkmsh8t, và gửi về địa chỉ  bechangeagents2011@gmail.com.

Thúy Phạm

Từ khóa: