Sự kiện hot
13 năm trước

Giới trẻ mê chụp ảnh "quên ăn, quên ngủ"

Không thể phủ nhận sức hút của nhiếp ảnh đối với sân chơi của giới trẻ bây giờ.

Không thể phủ nhận sức hút của nhiếp ảnh đối với sân chơi của giới trẻ bây giờ.

Teen và thú vui chụp ảnh

Bên cạnh những thú vui như: phượt, "lê la" quán xá vỉa hè, tung hứng với nghệ thuật đường phố… các teen mình còn cực kỳ mê chụp ảnh. Đặc biệt là khi việc sở hữu một chiếc máy kĩ thuật số hiện đại không còn quá khó khăn. Hơn nữa với một cái đầu mê sáng tạo thì nhiều teen chỉ thích ảnh độc chứ không nhất thiết phải là ảnh từ một chiếc máy cực xịn.

Thành Trung, sinh viên năm thứ nhất, ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ: "Nhóm mình chỉ có máy ảnh số thôi chứ không hẳn là bán chuyên nghiệp đâu, nhưng mà vẫn vi vu mỗi tuần để chụp ảnh".

Trào lưu chụp ảnh của teen hiện nay rất đang dạng và độc đáo từ ý tưởng đến điểm chụp rồi bố cục của tấm hình. Đặc biệt teen còn theo sát các địa điểm đẹp theo mùa: mùa hoa cải, hoa ban, hoa bách hợp... nhất là liên tục cập nhật trào lưu chụp ảnh mới như: chụp ảnh bay, chụp ảnh nằm sấp ...

Phải nói thêm rằng, các tay máy nghiệp dư nhiều bao nhiêu thì những bạn trẻ mê pose ảnh cũng đông bấy nhiêu. Chắc chắn bạn không còn lạ khi thấy các cô nàng tạo dáng không mệt mỏi để các tay máy bấm liên tục ở các điểm du lịch, hay những nơi chụp ảnh đẹp. Nhiều nhóm bạn sẵn sàng mang lương thực theo để chụp hình xuyên trưa, xuyên đêm chỉ để có được những khoảnh khắc đẹp.

Đơn giản vì đam mê

“Từ nhỏ, tớ đã thích chụp ảnh rồi, cảm giác cầm một chiếc máy ảnh và ghi lại những khoảnh khắc đẹp rất tuyệt", Trịnh Hoàng (18 tuổi, Hà Nội) tâm sự. Mặc dù bận rộn với lịch học trên trường nhưng Hoàng vẫn chăm chỉ làm partime chụp ảnh cho các báo mạng, vừa có thu nhập, vừa thỏa mãn đam mê bấm máy.

Con gái cũng mê chụp ảnh không kém con trai đâu nhé

Còn “phó nháy” Hoàng Quân (20 tuổi, Nghệ An) đã có thâm niên cầm máy 2 năm chia sẻ: "Ước muốn của tớ là được đi, khám phá hết khắp các vùng đất Việt Nam." Chẳng thế mà dừng chân ở chỗ nào, Quân phải chụp ảnh làm kỉ niệm ngay ở đó. Cậu bạn cũng chia sẻ, ban đầu chụp ảnh chỉ để ghi nhớ và khoe với bạn bè. Nhưng sau mỗi bức ảnh Quân lại tìm thấy một cảm xúc yêu thích đặc biệt. Thế là tình yêu nhiếp ảnh bén duyên với Quâng từ đó, đến bây giờ thì không thể rời xa.

Thật vậy, có rất nhiều bạn đam mê thú vui này đến nỗi nâng niu, giữ gìn máy ảnh như vật bất li thân. Thậm chí có nhiều bạn còn gọi đùa máy ảnh của mình là vợ, là người yêu luôn đấy.

"Với mình nhiếp ảnh đơn giản là một sở thích, niềm đam mê, nhưng nó dài bất tận",

Tường Minh

Từ khóa: