Sự kiện hot
12 năm trước

Giới trẻ Mỹ ngất ngây với vẻ đẹp của hoa anh đào

Các sinh viên của Đại học Washington vô cùng tự hào về ngôi trường của mình mỗi mùa hoa anh đào nở đấy.

Các sinh viên của Đại học Washington vô cùng tự hào về ngôi trường của mình mỗi mùa hoa anh đào nở đấy.

Hàng năm vào thời điểm này, tại Washington đều diễn ra Lễ hội Hoa Anh Đào (27/3 - 11/4). Tuy vậy năm nay là một năm rất đặc biệt vì nó đánh dấu tròn 100 năm loài hoa anh đào đẹp mê hồn được chính thức trồng tại Mỹ (1912-2012).

Những ngày này sinh viên của Đại học Washington đang hòa mình vào không khí rực rỡ và náo nhiệt của Lễ hội Hoa Anh Đào. Cùng với bờ sông Potomac và công viên National Mall, Đại học Washington là một trong những nơi trồng nhiều hoa anh đào nhất nước Mỹ. Hoa anh đào ở nơi đây mang vẻ đẹp rực rỡ và tinh khiết rất riêng.

Hoa anh đào ở Mỹ không chỉ tượng trưng tinh thần bất khuất của các võ sĩ đạo Nhật Bản mà nó còn là hiện thân của tình hữu nghị giữa hai đất nước Hoa Kì và Nhật Bản sau nhiều sóng gió trong thế kỉ 20.

Teen nhà mình cùng ngắm những hình ảnh hoa anh đào đẹp đến mê hồn tại Washington trong khuôn khổ Sakura Festival Week 2012 qua tài nhiếp ảnh của Michael và Jennie (ĐH Washington) nhé:

Sinh viên ĐH Washington hồ hởi thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của những cây hoa anh đào trong khuôn viên trường.

Hoa anh đào thực ra đã được trồng ở Mỹ từ năm 1885, nhưng phải đến năm 1912, nó mới được chính thức trồng phổ biến nhiều nơi trên đất nước Hoa Kì.

Hoa anh đào có nhiều loại, nhưng chủ yếu là hoa màu trắng, hồng nhạt và đỏ. Ở Đại học Washington chủ yếu trồng anh đào trắng và hồng nhạt. Loại đỏ chỉ có một vài cây.

Những gốc cây anh đào xù xì. Chúng đã có lịch sử gần 100 năm rồi đấy.

Cận cảnh một bông hoa anh đào trắng.

Những cây anh đào trắng nở rộ dươi thảm cỏ xanh mượt tại Đại học Washington.

Vẻ đẹp của những cây anh đào tại Đại học Washington không chỉ thu hút du khách mà còn là niềm cảm hứng của nhiều nhiếp ảnh gia.

Những cây anh đào đỏ hiếm hoi tại Đại học Washington.

Cận cảnh vẻ đẹp của những cây anh đào hồng nhạt.

Hàng năm, giữa tháng 4 mới là thời điểm anh đào nở rộ nhất song năm nay do thời tiết ấm hơn nên cuối tháng 3, đầu tháng 4, hoa anh đào đã vào mùa chín, trắng trời Đại học Washington.

Những hình ảnh đẹp mê hồn của hoa anh đào khiến các bạn trẻ ngất ngây

Phong Trần

Từ khóa: