Sự kiện hot
13 năm trước

Giới trẻ “rủ” ông Táo “ghét” nylon

Dantin - Trong ngày Tết Táo quân, các bạn ấy đã nỗ lực tuyên truyền thông điệp "Tôi ghét Nylon" đến tất cả mọi người.

Dantin - Trong ngày Tết Táo quân, các bạn ấy đã nỗ lực tuyên truyền thông điệp "Tôi ghét Nylon" đến tất cả mọi người.

Các bạn trẻ đã có mặt rất sớm ở Nhà văn hóa Học sinh sinh viên (hồ Thiền Quang - Hai Bà Trưng để tập trung lực lượng cho sự kiện “Tết xanh - Ông Táo ghét nylon.”

Dự án Tôi ghét Nylon là một sáng kiến được thực hiện chung bởi các tổ chức Môi trường của thanh niên Hà Nội (RAECP, 3R, 350 Việt Nam, SnE, C4E, 350.org - Hà Nội), cùng với sự hỗ trợ của nhiêu tổ chức về môi trường như: Mạng lưới Thế hệ xanh, Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường...

Mục đích chung của dự án là tuyên truyền thay đổi thói quen của người dân Hà Nội trong việc sử dụng tùi nylon khó phân hủy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

300 Tình nguyện viên đã cùng tham gia sự kiện khởi động với nhiều hoạt động tập thể vui nhộn như nhảy flashmod, xếp chữ, đạp xe đồng thanh hô khẩu hiệu,...

Hô vang các khẩu hiệu bảo vệ môi trường

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia nhiệt tình của hai Đại sứ thiện chí là MC Mỹ Linh và ca sĩ Ngọc Khuê.

Bạn Hoàng Đức Minh, Trưởng ban điều hành dự án chia sẻ: “Là những người trẻ, chúng mình mong muốn góp sức thật nhiều để giúp mọi người nhận thức được tác hại của nylon với sức khỏe, với cộng đồng và dần dần thay đổi thói quen. Để làm được thì thế hệ trẻ phải là những người tiên phong”.

Song song với hoạt động đạp xe, các nhóm tình nguyện viên còn thực hiện chiến dịch tuyên truyền bằng việc “cắm chốt” từ 8h đến 20h tại các điểm như: hồ Ngọc Khánh, hồ Thiền Quang, công viên Thủ Lệ,… để nhắc nhở người dân hạn chế sử dụng và không vứt túi nylon bừa bãi sau khi thả cá chép.

Cùng xem một số hình ảnh của sự kiện này:

Cùng nhảy flashmod sôi động

Xếp biểu tượng "Tôi ghét Nylon"

 Cùng hô “Nylon là không phong cách”

“Tôi ghét Nylon”

Dự án của chúng ta sẽ lan rộng nhé.

Teen tranh thủ pose hình cùng Đại sứ

Chuẩn bị xuất phát nào

Các tình nguyện viên cùng đại sứ đạp xe tuyên truyền.

Hồng Vân

Từ khóa: