Sự kiện hot
13 năm trước

Giới trẻ "sốt" điểm phượt dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, giới trẻ Hà Nội đang "săn" những điểm du lịch chưa nhiều người biết đến để tận hưởng cảm giác khám phá và chinh phục vùng đất mới.

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, giới trẻ Hà Nội đang "săn" những điểm du lịch chưa nhiều người biết đến để tận hưởng cảm giác khám phá và chinh phục vùng đất mới.

Càng hoang sơ càng thích

Không chỉ dân phượt chính hiệu mới thích chinh phục các vùng đất đầy thách thức như: Tây Côn Lĩnh, vùng Tây Nghệ An, Thanh Hóa, đỉnh Phanxipăng... mà nhiều bạn trẻ thích du lịch cũng đang rộ lên xu hướng tìm đến những nơi chưa nhiều người biết tới. Có rất nhiều lý do được những bạn trẻ đưa ra như: họ chán cảnh chen lấn, bị chặt chém ở các khu du lịch quen thuộc hoặc thích những trải nghiệm mới.

Anh chàng Nguyễn Xuân Tâm, sinh viên ĐH Công Nghiệp Hà Nội vừa lên kế hoạch cùng nhóm bạn phượt vùng Tây Nghệ An cuối tuần này. Tâm chia sẻ: "Năm nay, nhóm mình lên kế hoạch lên vùng Tây Nghệ An. Tụi mình muốn đến Mường Lống, muốn nhìn thấy vẻ đẹp của đỉnh Phù Xai Lai Leng cao nhất dãy Hoàng Liên Sơn. Đó chắc chắn sẽ là cảm giác không thể quên được." Nhóm Tâm cũng đã sắm lương thực, nước uống và xe máy "chiến" cẩn thận cho chuyến đi. Đặc biệt là cả nhóm xác định tinh thần "sẵn sàng chiến đấu" để không bị động trước những khó khăn khi đến với vùng biên giới hoang sơ này.

Du lịch Quan Sơn đang là điểm khám phá hút giới trẻ (ảnh internet)

Còn nhóm của Thanh Lâm, ĐH Dân lập Phương đông Hà Nội mặc dù không chọn vùng cao như nhóm của Tâm, nhưng cũng chọn một địa điểm còn khá hoang sơ, chưa nhiều người biết đến. Đó là hồ Quan Sơn (Mỹ Đức - Hà Tây). Đây là điểm du lịch mới đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến khám phá.

Lâm cho biết: "Mình đã từng đến Quan Sơn rồi, cảnh đẹp tuyệt. Mình tiếc mãi lúc đó không có máy ảnh. Nên lần này nhất định phải chụp thật nhiều." Theo Lâm, điểm du lịch này khá hợp túi tiền của sinh viên, giá cho một chuyến thuyền tham quan quanh hồ là 100 nghìn đồng cho 4 người. Quan Sơn cũng tương đối gần (cách Hà Nội 60 km) có thể đi xe máy.

Khám phá để trải nghiệm

Năm nay, du lịch biển đảo cũng được giới trẻ ưa chuộng. Không ít các bạn trẻ đã háo hức chuẩn bị để đón lễ 2/9 tại một vùng biển đảo của Tổ quốc. Nhưng không phải là những nơi nổi tiếng như Hạ Long, Đồ Sơn, Sầm Sơn... mà lại là những khu du lịch còn chưa đông đúc như: Bái Tử Long, Cô Tô, Trà Cổ (Quảng Ninh), Hải Hoà (Thanh Hoá), Thịnh Long, Quất Lâm (Nam Định) ...

Vẻ đẹp mê hồn của biển trên đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi (ảnh internet)

Tạo dáng trên bên vịnh Bái Tử Long

Trên các diễn đàn du lịch, mạng xã hội nhiều topic lập ra để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cảm nhận về những điểm du lịch mới này. Một số bạn trẻ không ngại chia sẻ lý do chọn biển đảo cho chuyến du lịch năm nay đó là tình yêu tổ quốc.

Bạn Phương Mai, sinh viên ĐH Thăng Long chia sẻ trên facebook: "Mỗi khi nghe bài hát "Biển hát chiều nay" lại thấy thêm yêu biển đảo quê hương mình. Còn gì ý nghĩa hơn khi dịp Quốc khánh được đến với biển". Lớp của Mai cũng đã chuẩn bị để đi Bái Tử Long (Quảng Ninh) dịp cuối tuần này với sự hưởng ứng của rất nhiều bạn trong lớp.

Mai tâm sự: "Mỗi một chuyến đi, là một lần mình được trải nghiệm cuộc sống. Dù có những chuyến đi gặp rất nhiều khó khăn nhưng mình vẫn muốn đi tiếp, để thấy yêu tổ quốc mình hơn, để trưởng thành hơn".

Còn với Thanh Lâm: "Tình yêu tổ quốc không phải là ở những việc làm "đao to, búa lớn" mà nằm ở ngay những chuyến đi, cách bạn đối xử với những cảnh đẹp, những giá trị văn hóa của đất nước."

Bông Nguyễn

Từ khóa: